Agenda, decisions and draft minutes
Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun a thrwy gynhadledd fideo
Media
Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Y Cynghorydd Gwyneth Ellis, Aelod Arweiniol, Cyllid,
Perfformiad ac Asedau Strategol Cofnodion: Y Cynghorydd Gwyneth Ellis, Aelod Arweiniol Cyllid,
Perfformiad ac Asedau Strategol |
|
Yr Aelodau i ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu
gysylltiad sy’n rhagfarnu ag unrhyw fater a nodwyd i’w ystyried yn y cyfarfod
hwn. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Ni chafwyd unrhyw ddatganiadau o gysylltiad. Cofnodion: |
|
MATERION BRYS Hysbysiad o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu
hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf
Llywodraeth Leol 1972. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Cofnodion: |
|
Derbyn cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 19
Tachwedd 2024 (copi ynghlwm). Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 19
Tachwedd 2024 a chadarnhau eu bod yn gywir. Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a
gynhaliwyd ar 13 Tachwedd 2024. Materion yn
Codi – Eitem 3: Materion Brys - Gwasanaeth Bws X51 i
Landegla - darparodd y Cynghorydd Barry Mellor ddiweddariad ar lafar yn dilyn
aflonyddwch i’r gwasanaeth bws i Landegla a gafodd ei godi gan y Cynghorydd
Terry Mendies mewn cyfarfod blaenorol.
Er nad oedd wedi bod yn bosib cwrdd â’r holl yrwyr roedd y cwmni bysiau
wedi cymryd camau gweithredu yn enwedig ynghylch digwyddiad arall lle cymerwyd
camau disgyblu ac roedd yr holl yrwyr wedi cael eu rhybuddio i beidio ag osgoi
Llandegla o dan unrhyw amgylchiadau.
Dyma’r Arweinydd yn diolch i’r Cynghorydd Mendies am dynnu sylw at y
mater ac am gyfraniad y Cynghorydd Mellor i geisio datrys y broblem gan dynnu
sylw at bwysigrwydd y llwybrau cludiant i gymunedau gwledig. PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 19
Tachwedd 2024 a chadarnhau eu bod yn gywir. |
|
STRATEGAETH DDRAFFT TOILEDAU LLEOL Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Barry Mellor, Aelod
Arweiniol yr Amgylchedd a Chludiant (copi'n amgaeëdig) yn gofyn i'r Cabinet
gymeradwyo'r Strategaeth Ddrafft Toiledau Lleol ar gyfer ymgynghoriad
cyhoeddus. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn – (a) cydnabod y gwaith a gwblhawyd hyd yma yn
dilyn adolygiad o anghenion y boblogaeth leol a gynhaliwyd drwy ymgynghoriad
cyhoeddus ac yn cymeradwyo’r asesiad o anghenion terfynol (cafodd yr Asesiad o
Anghenion Dros Dro ei atodi fel Atodiad 2 i'r adroddiad); (b) cymeradwyo’r strategaeth ddrafft a’r
cynllun gweithredu (Atodiad 1 i’r adroddiad) yn unol â Deddf Iechyd Cyhoeddus
(Cymru) 2017: Darpariaeth Toiledau; (c) dirprwyo awdurdod i Aelod Arweiniol
Priffyrdd a’r Amgylchedd i gytuno ar unrhyw fân newidiadau golygyddol sydd eu
hangen i’r strategaeth ddrafft cyn yr ymgynghoriad cyhoeddus, a (d) cadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac
ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 3 yr adroddiad) fel rhan o’i
ystyriaethau. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Barry Mellor adroddiad yn
gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet ar ddrafft o Strategaeth Toiledau Lleol i’r
cyhoedd ymgynghori arno. Pwysleisiodd y Cynghorydd Mellor nad adroddiad ar
gau toiledau ydoedd fel y gwelir yn y wasg ond ei fod yn briodol i’r Cyngor
gytuno a mabwysiadu Strategaeth newydd cyn gwneud unrhyw benderfyniadau ar y
ddarpariaeth a gweithrediad o gyfleustodau cyhoeddus wrth symud ymlaen. Mae’r adroddiad yn cynnwys ychydig o gefndir
ar y ddarpariaeth ddeddfwriaethol ynghylch toiledau cyhoeddus a’r gofyniad i
awdurdodau lleol i baratoi a chyhoeddi Strategaeth Toiledau Lleol sy’n gorfod
cynnwys asesiad o’r angen am doiledau.
Mae’r Asesiad o Anghenion Dros Dro Toiledau Lleol a Strategaeth Toiledau Lleol i Sir Ddinbych
(yn cynnwys cynllun gweithredu ar sut y mae’r Cyngor yn bwriadu cwrdd â’r gofyn
a dynnwyd sylw ato) wedi cael ei atodi i’r adroddiad ynghyd â chwestiynau
cyffredin wrth ymateb i sylwadau a dderbyniwyd yn ystod yr ymgynghoriad Asesiad
o Anghenion Dros Dro, Asesiad Effaith ar Les a’r risgiau a nodwyd. Mynychodd Pennaeth Priffyrdd a Gwasanaethau
Amgylcheddol a’r Prif Reolwr (Arlwyo/Glanhau) yr eitem hon. Cyfeiriodd y Pennaeth Gwasanaeth at waith
wedi’i gyflawni hyd yma gan ailadrodd nad oedd penderfyniadau wedi cael eu
gwneud ynghylch darparu a gweithredu Cyfleustodau Cyhoeddus yn y dyfodol gan
bwysleisio’r pwysigrwydd o Strategaeth a gytunwyd arni fel rhagflas i’r broses
gwneud penderfyniadau yn y dyfodol.
Gofynnwyd i Gabinet gydnabod y gwaith sydd wedi cael ei wneud a
chymeradwyo i ymgynghori ar y Strategaeth drafft. Codwyd y materion canlynol yn ystod y drafodaeth a
ddilynodd – ·
manylion pellach wedi’u
darparu ar sut y byddai ymgynghoriad cyhoeddus yn cael ei gynnal dros gyfnod o
ddeufis er mwyn cyflawni ymgynghoriad mor llawn ac eang ag sy’n bosib gyda
gwerthfawrogiad o’r effaith ar nifer o grwpiau gwahanol, amrywiol a chyda
phrofiad eang yn y sir a’r natur ddadleuol posib o newid y model gweithredu
presennol. Y gobaith oedd derbyn cymaint
o wybodaeth ag sy’n bosib gan ddefnyddio’r darganfyddiadau i fformiwleiddio
sefyllfa derfynol y strategaeth ac i helpu gyda gwneud penderfyniadau yn y
dyfodol neu i wneud argymhellion wrth symud ymlaen. ·
Ar hyn o bryd mae un busnes
wedi cofrestru â’r Cynllun Toiledau Cymunedol ac roedd yn bwysig targedu
busnesau priodol mewn meysydd allweddol i ymuno â’r cynllun er mwyn cwrdd â’r
gofyniad am doiledau cyhoeddus yn y sir; derbyniwyd y gall fod yn anodd
recriwtio rhai busnesau ond rhoddwyd sicrwydd y byddai llawer o waith yn cael
ei wneud i wneud y mwyaf o fuddion y cynllun a oedd yn cynnwys dysgu o gynghorau
eraill sydd wedi bod yn llwyddiannus gyda chynlluniau tebyg. ·
Cyfeiriwyd at y
feirniadaeth yn y wasg ynglŷn â’r £500 fesul blwyddyn sy’n daladwy am
ymuno â’r Cynllun Toiledau Cyhoeddus ac os dylid cynnig rhagor o gymhelliad a
cheisio casglu barn ynglŷn â hynny fel rhan o’r broses ymgynghori. Cynghorodd y Pennaeth Gwasanaeth fod y
gyfradd o £500 yn gyfradd cenedlaethol sy’n cyd-fynd ag awdurdodau lleol eraill
a bod yna gydbwysedd rhwng y goblygiadau ariannol yn sgil cynnydd a chynyddu
niferoedd i gofrestru â’r cynllun. O
ystyried diffyg cyhoeddusrwydd i’r cynllun hyd yma fe deimlai y byddai’n
briodol i ymrwymo cymaint ag sy’n bosib gyda’r gymuned fusnes ar yr un lefel i
fesur y lefel o ddiddordeb ac yna i werthuso’r sefyllfa unwaith eto yn dibynnu
ar barodrwydd busnesau i ymuno â’r cynllun.
Roedd Cabinet yn awyddus i gael ymgysylltiad wedi’i dargedu gyda
busnesau ond gofynnwyd iddo gael ei ail-gyflwyno er mwyn iddyn nhw allu ei
ystyried ymhellach mewn achos o nifer isel yn cofrestru ar gyfer y cynllun. · Yn ôl yr adroddiad roedd toiledau Changing Places i’w cael yn Ysgol ... view the full Cofnodion text for item 5. |
|
GOSOD RHENTI TAI A CHYLLIDEBAU CYFALAF A REFENIW TAI 2025/26 Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Rhys Thomas, Aelod
Arweiniol Tai a Chymunedau (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i
gynyddu rhent blynyddol Tai Sir Ddinbych, Cyllidebau Cyfalaf a Refeniw y Cyfrif
Refeniw Tai ar gyfer 2025/26 a Chynllun Busnes y Stoc Dai. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: (a) Mabwysiadu
Cyllideb y Cyfrif Refeniw Tai ar gyfer 2025/26 (Atodiad 1 yr adroddiad) a
Chynllun Busnes y Stoc Dai (Atodiad 2 yr adroddiad); (b) cynyddu
rhenti anheddau’r Cyngor yn unol â Pholisi Llywodraeth Cymru ar gyfer Rhenti
Tai Cymdeithasol o 2.7% i rent wythnosol cyfartalog o £112.29, i’w weithredu o
ddydd Llun, 7 Ebrill 2025; (c) nodi’r
adroddiad ychwanegol (Atodiad 3 yr adroddiad) ar yr ystyriaethau y rhoddir sylw
iddynt wrth benderfynu ar yr argymhelliad hwn, a (d) bod
y Cabinet yn cadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac
ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 4 yr adroddiad) fel rhan o’i
ystyriaethau. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Rhys Thomas adroddiad yn gofyn
i’r Cabinet gymeradwyo’r cynnydd rhent blynyddol ar gyfer Tai Sir Ddinbych, ac
i ofyn am gymeradwyaeth i Gyllidebau Cyfalaf a Refeniw y Cyfrif Refeniw Tai ar
gyfer 2025/26 a Chynllun Busnes y Stoc Dai. Roedd yr adroddiad yn cynnwys y sefyllfa derfynol
ddiweddaraf a ragwelwyd ar gyfer y Cyfrif Refeniw Tai a’r gyllideb arfaethedig
ar gyfer 2025/26 a oedd wedi’i chyfrifo i allu darparu gwasanaethau refeniw, y
rhaglen buddsoddi cyfalaf ac i gyflawni safonau ansawdd a datblygu’r rhaglen
adeiladu newydd. O ran y cynnydd rhent blynyddol, roedd Llywodraeth Cymru wedi
gosod uchafswm cynnydd rhent o 2.7% a chynhigiwyd cynyddu rhenti wythnosol o
hynny oherwydd y pwysau ar y Cyfrif Refeniw Tai i fuddsoddi mewn cartrefi er
mwyn cyflawni Safon Ansawdd Tai Cymru a cheisio cyrraedd targed y Cynllun
Corfforaethol ar gyfer cartrefi newydd.
Roedd yr adroddiad wedi’i graffu gan Bwyllgor Craffu Cymunedau yr
wythnos ganlynol ac wedi creu argraff. Cyflwynodd y Pennaeth Tai a Chymunedau y swyddogion
oedd yn bresennol. Rhoddodd drosolwg
o’r adroddiad gan ddarparu sicrwydd ynghylch pa mor fforddiadwy oedd y cynnydd
mewn rhent ar gyfer tenantiaid yn seiliedig ar y matrics rhent a’r bwriad o
wario unrhyw gynnydd i gwrdd â’r Safon Ansawdd Tai Cymru gyda rhaglen sylweddol
o waith sydd ei angen fel y bo’n briodol ynghyd â’r uchelgais i greu mwy o dai
cymdeithasol. Cyfeiriwyd hefyd at y
gefnogaeth a ddarperir i denantiaid o ran unrhyw anawsterau ariannol trwy
gefnogaeth uniongyrchol gan swyddogion a hefyd comisiynu cefnogaeth gan sefydliadau
fel Sir Ddinbych Yn Gweithio a Cyngor ar Bopeth. Yn olaf cyfeiriwyd at Gynllun Busnes y Stoc
Dai a’r Cyfrif Refeniw Tai gyda rhagor o waith manwl wedi’i gynllunio o
ystyried uchelgais y Cyngor ar gyfer ei stoc dai gyda chreu tai newydd sydd ddim
yn fforddiadwy ar hyn o bryd yn seiliedig ar ragamcanion presennol gydag
adroddiad yn cael ei gyflwyno i Gabinet yn y flwyddyn newydd. Roedd y prif feysydd trafod yn canolbwyntio ar y
canlynol – ·
Roedd Cabinet yn falch o glywed
yr adborth yn dilyn craffu’r adroddiad gan Bwyllgor Craffu Cymunedau a oedd yn
rhoi mwy o hyder fyth yn yr argymhellion yn ogystal â’r ystyriaeth drwyadl o’r
holl ffactorau wedi’u manylu yn yr adroddiad ac yn talu teyrnged i waith y Tîm
Tai er budd tenantiaid. ·
Cafodd sylw penodol hefyd
ei wneud i brosiectau datblygu tai cyngor llwyddiannus yn cynnwys Llys
Elizabeth yn y Rhyl a Llys Llên ym Mhrestatyn a phartneriaeth waith agos gydag
eraill yn cynnwys datblygiad tai Clwyd Alyn ar Stryd Edward Henry, y Rhyl i gyd
yn enghreifftiau o dai fforddiadwy o ansawdd gwych. ·
Roedd aelodau’n croesawu’r
ymrwymiad i beidio â throi tenantiaid allan o’u cartrefi oherwydd caledi
ariannol wrth iddyn nhw geisio cydweithio â’r cyngor gan nodi fod y mwyafrif o
denantiaid yn fodlon gofyn am help a chyngor; nodwyd cydweithio agos gyda’r Tîm
Atal Digartrefedd. ·
Roedd ffocws ar y rhaglen
gwres fforddiadwy gydag oddeutu £9m y flwyddyn yn cael ei wario ar waith
cyfalaf gyda thua 13000 o atgyweiriadau cyffredinol yn cael eu cyflawni; y
safon ddiwygiedig sydd ei angen i godi lefelau EPC ar gyfer holl gartrefi hyd
at C75 a thra bod ychydig o gyllid grant yn cael ei ddarparu ar gyfer y diben
hwnnw roedd darparu’r safon hynny yn ddrud ac ar y cyfan ddim yn fforddiadwy ac
erbyn 2027 roedd angen cynllun yn ei le i ddangos sut y byddai’r safon
ddiwygiedig yn cael ei gyflawni erbyn 2030. · Roedd cydbwysedd i’w ganfod rhwng sicrhau fod rhent yn fforddiadwy i denantiaid a sicrhau buddsoddiad yn y stoc dai i elwa’r tenantiaid hynny a llwyddiant ... view the full Cofnodion text for item 6. |
|
Ystyried adroddiad (sy’n cynnwys atodiad cyfrinachol) gan y Cynghorydd Gwyneth Ellis, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol (copi ynghlwm), ynglŷn â'r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r cynnydd a wnaed o ran y strategaeth y cytunwyd arni ar gyfer y gyllideb. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn – (a) nodi’r cyllidebau a bennwyd ar gyfer
2024/25 a’r cynnydd yn ôl y strategaeth y cytunwyd arni; (b) cymeradwyo Sylfaen y Dreth Gyngor i osod
cyllideb 2025/26 fel y manylir yn Atodiad 3 yr adroddiad; (c) cymeradwyo’r defnydd o’r gronfa gyfalaf
wrth gefn i ariannu’r gorwariant ar gynllun Lôn Parcwr, fel y manylir
yn Adran 6.8 i’r adroddiad, a (d) cymeradwyo achos busnes Ysgol y Castell
i’w gyflwyno i Raglen Gyfalaf Llywodraeth Cymru fel y manylir yn Adran 6.9 ac
Atodiad 5 yr adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Gwyneth Ellis, Pennaeth
Cyllid ac Archwilio yr adroddiad misol a oedd yn manylu ar y sefyllfa ariannol
ddiweddaraf a’r cynnydd a wnaed o ran y strategaeth y cytunwyd arni ar gyfer y
gyllideb a chymeradwyaeth pellach sydd wedi’i argymell. Rhoddwyd crynodeb o sefyllfa ariannol y Cyngor fel
a ganlyn – ·
y gyllideb refeniw net ar gyfer
2024/25 oedd £271.021 miliwn (£250.793 miliwn yn 2023/24) ·
rhagwelwyd y byddai
tanwariant o £4.285m mewn cyllidebau gwasanaeth a chorfforaethol ·
y risgiau a’r
rhagdybiaethau presennol yn ymwneud â chyllidebau corfforaethol a meysydd
gwasanaeth ·
arbedion effeithlonrwydd
gan wasanaethau ar gyfer cyllideb 2024/25 (£10.384 miliwn) a chynnydd ar
gyflawni arbedion a gymeradwywyd oedd yn parhau i gael eu holrhain/monitro ·
y wybodaeth ddiweddaraf am
Ysgolion, y Cyfrif Refeniw Tai a Rheoli’r Trysorlys. Gofynnwyd hefyd i Gabinet gymeradwyo sail Treth y
Cyngor wrth osod cyllideb 2025/26; y defnydd o’r gronfa cyfalaf wrth gefn i
ariannu gorwariant ar Gynllun Lôn Parcwr a’r achos busnes cyfalaf yn berthnasol
i Ysgol y Castell, Rhuddlan sydd wedi cael ei gynnwys fel atodiad
cyfrinachol. Gofynnwyd i Gabinet symud
i sesiwn breifat os ydyn nhw’n dymuno trafod yr elfen gyfrinachol o’r
adroddiad. Arweiniodd y Pennaeth Cyllid ac Archwilio yr
Aelodau drwy’r adroddiad. Rhagwelir y
bydd tanwariant o £4.285 miliwn ar gyllidebau gwasanaethau a chorfforaethol o’i
gymharu â thanwariant o £479,000 y mis diwethaf. Mae’r symudiad sylweddol cadarnhaol o
ganlyniad i Lywodraeth Cymru yn dyrannu cyllid ychwanegol yn ystod y flwyddyn i
gefnogi pwysau cyflog a chostau pensiwn athrawon. Mae gwasanaethau yn ei gyfanrwydd yn parhau
i orwario mewn meysydd yn cynnwys Addysg a Gwasanaethau Plant, Gwasanaethau
Priffyrdd a’r Amgylchedd, ac i raddau llai Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad. Roedd
tanwariant mewn Gofal Cymdeithasol i Oedolion a Digartrefedd yn debyg i hynny a
gafodd ei adrodd dros y misoedd diwethaf. Amlygwyd ardaloedd risg uchel yn
cynnwys Cludiant Ysgol. Mae’r
gorwariant mewn rhai gwasanaethau wedi cael ei wrthbwyso gan y tanwariant ar
gyllidebau corfforaethol o ganlyniad i ryddhau cyllidebau arian at raid a dyfarniad cyllid grant gan Lywodraeth
Cymru. Byddai angen rhoi ystyriaeth
gofalus i’r lefel o danwariant a’i ddefnydd yn y dyfodol. Mae manylion wedi’i gynnwys yn yr adroddiad
ar y Cyfrif Refeniw Tai a sefyllfaoedd ysgolion. Mae’r Arweinydd a’r Prif Weithredwr wedi cyfeirio
at yr effaith gadarnhaol ar sefyllfa’r gyllideb yn sgil y canlyniadau yn ystod
y flwyddyn yn dilyn Cyllideb Llywodraeth y DU ym mis Hydref a dyraniad
Llywodraeth Cymru o gyllid grant ychwanegol ynghyd â’r setliad dros dro a
gyhoeddwyd i lywodraeth leol ar gyfer 2025/26.
Trefnwyd Briff Cyllideb Aelodau ar gyfer y diwrnod blaenorol i ddarparu
diweddariad i’r holl gynghorwyr ar fanylion setliad dros dro Llywodraeth Cymru
gyda diweddariad llawn ar y sefyllfa i gael ei gyflwyno i Gabinet ym mis
Ionawr. Cynghorodd y Pennaeth Cyllid ac
Archwilio er bod y setliad dros dro yn well na’r disgwyl ni fyddai’r cyllid
ychwanegol yn ddigon ar gyfer yr holl bwysau cyllidebol ar gyfer y flwyddyn
ariannol nesaf a byddai angen dod o hyd i arbedion ynghyd â chynnydd mewn Treth
y Cyngor er mwyn cyflawni cyllideb gytbwys ar gyfer 2025/26. PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn – (a) nodi’r cyllidebau a bennwyd ar gyfer
2024/25 a’r cynnydd yn ôl y strategaeth y cytunwyd arni; (b) cymeradwyo Sylfaen y Dreth Gyngor i osod
cyllideb 2025/26 fel y manylir yn Atodiad 3 yr adroddiad; (c) cymeradwyo’r defnydd o’r gronfa gyfalaf
wrth gefn i ariannu’r gorwariant ar gynllun Lôn Parcwr, fel y manylir
yn Adran 6.8 i’r adroddiad, a (d) cymeradwyo achos busnes Ysgol y Castell i’w gyflwyno i Raglen Gyfalaf Llywodraeth Cymru fel y manylir yn Adran 6.9 ... view the full Cofnodion text for item 7. |
|
RHAGLEN GWAITH I’R DYFODOL Y CABINET Derbyn Rhaglen Gwaith i’r Dyfodol y Cabinet sydd ynghlwm a
nodi’r cynnwys. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD nodi rhaglen waith y Cabinet. Cofnodion: Cyflwynwyd rhaglen waith i’r Cabinet i’w hystyried, a nododd yr aelodau’r
diwygiadau canlynol – ·
Llythyr Blynyddol Ombwdsmon
Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru - wedi symud o Ionawr i Chwefror ·
Cytundeb Gofal Cartref
Gogledd Cymru - wedi symud o Ionawr i Chwefror ·
Strategaeth Economaidd Sir
Ddinbych - symud o Chwefror i Fawrth ·
Trefniadau Llywodraethu
Cyd-bwyllgor Corfforedig - symud o Ionawr i Chwefror/Mawrth PENDERFYNWYD nodi rhaglen waith y
Cabinet. |
|
Gwahardd y wasg a'r cyhoedd PENDERFYNWYD o dan Adran 100A
Deddf Llywodraeth Leol 1972, y dylid gwahardd y Wasg a'r Cyhoedd o'r cyfarfod
ar gyfer yr eitemau busnes a ganlyn ar y sail ei fod yn ymwneud â datgelu
gwybodaeth eithriedig fel y'i diffinnir ym Mharagraff 14 Rhan 4 Atodlen 12A y
Ddeddf. Dogfennau ychwanegol: |
|
GWASANAETH CEFNOGAETH ATAL DIGARTREFEDD A CHAM-DRIN DOMESTIG SIR DDINBYCH, PROSIECT GRANT CEFNOGI TAI (HSG) - AILGARTREFU’N GYFLYM Ystyried adroddiad cyfrinachol gan y Cynghorydd Rhys Thomas,
Aelod Arweiniol Tai a Chymunedau (copi’n amgaeedig) yn cynnwys canlyniad yr
ymarfer tendro ar gyfer Gwasanaeth Cefnogi Atal Digartrefedd a Cham-drin
Domestig yn ôl y angen a cheisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer dyfarnu’r
contract i’r darparwr penodol yn unol ag argymhellion yr adroddiad. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn – (a) cydnabod fod ymarfer tendr teg a chadarn
wedi ei gynnal yn unol â Rheolau Gweithdrefn Gontractau Sir Ddinbych ac a oedd
wedi nodi ‘enillydd’ clir (fel y nodir yn adran 3.1 yr adroddiad) a oedd wedi
amlinellu rhaglen fanwl a oedd yn bodloni amcanion a dyheadau manylion y
prosiect a nodir yn y cais tendr (Atodiad 3 i’r adroddiad); (b) cytuno i ddyfarnu’r contract i’r darparwr
contract a enwir (fel nodir yn adran 3.2 yr adroddiad) yn seiliedig ar eu
cynigion tendr ar lefel y ffi a gynigir, a (c) chadarnhau
ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 2
i’r adroddiad) fel rhan o’i ystyriaethau. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Rhys Thomas adroddiad cyfrinachol gyda manylion ar ganlyniad yr
ymarfer tendro am Wasanaeth Cefnogi Atal Digartrefedd a Cham-drin Domestig
newydd gan ofyn i Gabinet am gymeradwyaeth i ddyfarnu’r cytundeb. Yn unol â’r gwaith o bontio at Ailgartrefu Cyflym,
dyluniwyd Gwasanaeth Cefnogi Atal Digartrefedd a Cham-drin Domestig i gefnogi
pobl sy’n byw yn Sir Ddinbych i gadw eu llety ac i atal digartrefedd gyda
ffocws ar gefnogi goroeswyr cam-drin domestig.
Darparwyd manylion o’r ymarfer tendro a gwerthuso gyda’r ffioedd tendr
wedi’u cadarnhau o fod yn cyd-fynd â’r gyllideb a bod y gwerth am arian wedi
cael ei werthuso fel rhan o’r broses caffael.
Byddai’r cytundeb am gyfnod o bum mlynedd (gyda’r dewis i ymestyn am
ddwy flynedd arall) gyda’r gwasanaeth yn dechrau ym mis Ebrill 2025. Ymhelaethodd y Rheolwr Gwasanaeth – Digartrefedd ar
gryfderau’r darparwr a ffefrir gan dynnu sylw at bwysigrwydd y ddarpariaeth
gwasanaeth a oedd hefyd yn cynnig gwerth gwych am arian. Ystyriodd Cabinet yr adroddiad gan ddiolch i
swyddogion am eu gwaith caled o ran hynny a darparwyd adroddiad manwl gyda’r
wybodaeth berthnasol wedi’i osod mewn trefn ar gyfer gallu gwneud penderfyniad.
PENDERFYNWYD
bod y
Cabinet yn – (a) cydnabod fod ymarfer tendr teg a chadarn
wedi ei gynnal yn unol â Rheolau Gweithdrefn Gontractau Sir Ddinbych ac a oedd
wedi nodi ‘enillydd’ clir (fel y nodir yn adran 3.1 yr adroddiad) a oedd wedi
amlinellu rhaglen fanwl a oedd yn bodloni amcanion a dyheadau manylion y
prosiect a nodir yn y cais tendr (Atodiad 3 i’r adroddiad); (b) cytuno i ddyfarnu’r contract i’r darparwr
contract a enwir (fel nodir yn adran 3.2 yr adroddiad) yn seiliedig ar eu
cynigion tendr ar lefel y ffi a gynigir, a (c) chadarnhau
ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 2
i’r adroddiad) fel rhan o’i ystyriaethau. |
|
PENODI CONTRACTWYR AR GYFER FFRAMWAITH CYNNAL A CHADW AC AILWAMPIO TAI GWAG Ystyried adroddiad cyfrinachol gan y Cynghorydd Rhys Thomas,
Aelod Arweiniol Tai a Chymunedau (copi’n amgaeedig) yn cynnwys canlyniad y
broses gaffael Y Fframwaith Tai Gwag a cheisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer
dyfarnu’r fframwaith i’r darparwr penodol yn unol ag argymhellion yr adroddiad. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn – (a) cadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac
ystyried yr Asesiad o’r Effaith ar Les (Atodiad 2 yr adroddiad) fel rhan o’i
ystyriaethau, a (b) penodi’r contractwyr fel yr argymhellir a
manylir yn Nhabl 1 (adran 3.2 yr adroddiad) sydd wedi cael ei werthuso yn unol
â'r fethodoleg sgorio a phwysoli a fanylir o fewn y dogfennau tendro, ar gyfer
Fframwaith Tai Gwag yn ôl y telerau a amlinellir o fewn yr adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Rhys Thomas adroddiad
cyfrinachol ynglŷn â chanlyniad y broses gaffael ar gyfer y Fframwaith Tai
Gwag, a’r argymhellion ynghylch penodi contractwyr fel y gwelir yn yr
adroddiad. Wrth i denantiaid Gwasanaeth Tai’r Cyngor symud
golygai fod oddeutu 250 o dai’n wag bob blwyddyn, ac fe gâi’r rheiny eu
hadnewyddu yn ôl y safonau newydd ar gyfer eu gosod i denantiaid eraill. Byddai Fframwaith Tai Gwag yn arbed costau ac
amser o wneud gwaith ar dai gwag, ac yn galluogi’r Cyngor i wella’r gwasanaeth
a chodi safonau. Mae’r fframwaith
gwreiddiol wedi dod i ben ac or herwydd hynny bu’n rhaid cynnal y broses ail-dendro
ac roedd angen penderfynu penodi contractwyr ar y telerau wedi’u hamlinellu yn
yr adroddiad. Roedd y tendr wedi’i
rannu yn 4 Lot yn ôl gwerth y prosiectau. Trafododd Cabinet gyda swyddogion y cyfanswm o
letyai gwag sydd wedi eu gadael yn wag tra bod gwaith yn cael ei wneud i’w cael
nhw i safon lle gellir eu gosod a bod hynny yn cael ei fonitro gyda rhai
rhagdybiaethau yn y gorffennol yn cael eu profi gyda’r bwriad o leihau’r amser
y mae’r tai yn wag os ydi hynny’n bosib.
Cytunodd swyddogion i ddarparu rhagor o fanylion ar y cyfartaledd amser
y mae tai yn wag ar gyfer y Cynghorydd Diane King ar ôl y cyfarfod. O ran ffigyrau digartrefedd y galw mwyaf oedd
ar gyfer teuluoedd mawr a chartrefi un llofft ac mae gwaith yn cael ei wneud
mewn partneriaeth â Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig i fynd i’r afael yn
arbennig â’r ddau alw hynny. PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn – (a) cadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac
ystyried yr Asesiad o’r Effaith ar Les (Atodiad 2 yr adroddiad) fel rhan o’i
ystyriaethau, a (b) penodi’r contractwyr fel yr argymhellir a
manylir yn Nhabl 1 (adran 3.2 yr adroddiad) sydd wedi cael ei werthuso yn unol
â'r fethodoleg sgorio a phwysoli a fanylir o fewn y dogfennau tendro, ar gyfer
Fframwaith Tai Gwag yn ôl y telerau a amlinellir o fewn yr adroddiad. |
|
MARCHNAD Y FRENHINES Y RHYL GWEITHREDIADAU / RHEOLI Ystyried cyd-adroddiad cyfrinachol gan y Cynghorwyr Jason
McLellan, Arweinydd ac Aelod Arweiniol Twf Economaidd a Threchu Amddifadedd a
Gwyneth Ellis, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol (copi'n
amgaeëdig) yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i ddatblygu a dyfarnu contract i
reoli Marchnad y Frenhines yn y Rhyl. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y
Cabinet yn – (a) dirprwyo
awdurdod i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol: yr Amgylchedd a’r Economi am ddyfarnu
contract i'r parti a enwir ac am y cyfnod a nodir yn adran 3.1 yr adroddiad,
fel yr argymhellwyd gan Fwrdd y Prosiect.
Byddai awdurdod dirprwyedig yn destun ymgynghoriad gyda Swyddog Adran
151, Swyddog Monitro, Pennaeth Gwasanaethau Cymorth Corfforaethol: Perfformiad,
Digidol ac Asedau, a'r Aelodau Arweiniol perthnasol; (b) cytuno
i warantu unrhyw golledion am gyfnod y contract rheoli, yn unol ag adran 6 yr
adroddiad. Rhagwelwyd y gallai hyn gael
ei gwmpasu gan gyllideb bresennol, a ddatblygwyd yn benodol at ddiben cefnogi
adfywio, a (c) chadarnhau
ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 1 i’r
adroddiad) fel rhan o’i ystyriaethau. Cofnodion: Mae ychydig o
gefndir wedi’i gynnwys yn yr adroddiad i ddatblygiad Marchnad y Frenhines
ynghyd â diweddariad ar y cynnydd hyd yma yn cynnwys dewisiadau wedi’u
hystyried gan y Bwrdd Prosiect a’r ffordd ymlaen a argymhellir. Mae’r rhesymau y tu ôl i’r argymhellion yn
cynnwys manteision a risgiau wedi’u cynnwys yn yr adroddiad ynghyd â’r
goblygiadau a’r mesurau lliniaru ariannol posib yn unol â hynny. Ychwanegodd y
Cyfarwyddwr Corfforaethol: Arweiniodd Yr Amgylchedd a’r Economi y Cabinet
trwy’r adroddiad gan roi manylion ar y sefyllfa ar hyn o bryd. O ran y ffordd ymlaen roedd manylion pellach
wedi’u darparu ar y cwmni rheoli a ffefrir o ran gwybodaeth a phrofiad a’r
cryfderau o ddyfarnu cytundeb iddyn nhw weithredu’r cyfleuster. Fodd bynnag roedd risg yn perthyn i unrhyw
brosiect ac amlygwyd sut y byddai’r risgiau hynny yn cael eu lliniaru gan
gynnwys cyfrifoldeb y Cyngor i warantu unrhyw golledion ar gyfer cyfnod y
cytundeb rheoli. Ystyriodd y Cabinet
yr adroddiad yn ei gyfanrwydd ac ailedrychwyd hefyd ar gryfderau’r prosiect
gyda’r Cyngor yn caffael safle sy’n adfeiliedig ac yn methu i ddarparu
cyfleoedd adfywio cyffrous ac i atynnu mewn buddsoddiad a chynlluniau
uchelgeisiol ar gyfer ei ddefnydd yn y dyfodol. Mae Marchnad y Frenhines yn rhan allweddol o
weledigaeth adfywio’r Cyngor i’r Rhyl a fyddai hefyd yn gweithredu fel catalydd
ar gyfer datblygiad a buddsoddiad yn y dyfodol. Cafodd diolch ei ymestyn i’r cyn Gabinet a’r
Arweinydd, y Cynghorydd Hugh Evans am roi’r prosiect ar waith a’u gwaith caled
yn unol â hynny. Trafododd Cabinet
agweddau amrywiol yr adroddiad gyda swyddogion ac roedden nhw’n awyddus i
sicrhau fod cyfleoedd i fusnesau lleol ac i wneud y mwyaf o’r cymhwysedd a bod
y cyfleuster yn cael ei defnyddio trwy gydol y flwyddyn. Amlygwyd y pwysigrwydd o hyrwyddo a
defnyddio’r Gymraeg a diwylliant Cymru yn y cyfleuster. Darparodd swyddogion sicrwydd ynghylch y
ddarpariaeth a chefnogaeth o safon yn lleol sydd ar gael i ddechrau busnes gyda
llawer o’r gwaith yn cael ei wneud gyda lefelau rhent priodol i gyflawni’r
nodau hynny ac i ddarparu atyniad o safon uchel trwy gydol y flwyddyn gyda
chyfleoedd bellach ar gyfer canol y dref a’r ardal ehangach a chyfeiriwyd hefyd
at welliannau adfywio ehangach yn cynnwys y Cyllid Ffyniant Bro ar gyfer
gwelliannau i’r parth cyhoeddus a chyllid grant arall a fyddai’n cyfleu agwedd
gadarnhaol. Cydnabuwyd hefyd y gwaith
sy’n cael ei wneud o ran diogelwch cymunedol yn yr ardal a chydweithio agos â
Heddlu Gogledd Cymru. Darparwyd sicrwydd
hefyd ynglŷn â’r broses o hyrwyddo’r cynnig Cymraeg a bod trafodaethau
eisoes wedi’u cynnal gyda’r cwmni rheoli arfaethedig a gwaith a chefnogaeth
pellach gydag eraill yn cynnwys Swyddog Cymraeg y Cyngor a Menter Iaith yn unol
â hynny. Ar ôl ystyried yr
adroddiad yn ofalus yn cynnwys y cryfderau ar gyfer y ffordd ymlaen ynghyd â’r
risgiau a’r goblygiadau ariannol PENDERFYNWYD bod y
Cabinet yn – (a) dirprwyo
awdurdod i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol: yr Amgylchedd a’r Economi am ddyfarnu
contract i'r parti a enwir ac am y cyfnod a nodir yn adran 3.1 yr adroddiad,
fel yr argymhellwyd gan Fwrdd y Prosiect.
Byddai awdurdod dirprwyedig yn destun ymgynghoriad gyda Swyddog Adran
151, Swyddog Monitro, Pennaeth Gwasanaethau Cymorth Corfforaethol: Perfformiad,
Digidol ac Asedau, a'r Aelodau Arweiniol perthnasol; (b) cytuno
i warantu unrhyw golledion am gyfnod y contract rheoli, yn unol ag adran 6 yr
adroddiad. Rhagwelwyd y gallai hyn gael
ei gwmpasu gan gyllideb bresennol, a ddatblygwyd yn benodol at ddiben cefnogi
adfywio, a |