Agenda, decisions and draft minutes
Lleoliad: Ystafell Bwyllgora 1a, Neuadd y Sir, Rhuthun
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Penderfyniad: Ni chafwyd unrhyw
ymddiheuriadau. Cofnodion: Ni chafwyd unrhyw
ymddiheuriadau. |
|
Dylai’r Aelodau
ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu mewn unrhyw
fater a nodwyd i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Penderfyniad: Y Cynghorydd Eryl Williams – Cysylltiad Personol – Eitemau 7 ac 8 ar y
Rhaglen. Y Cynghorydd Julian Thompson-Hill – Cysylltiad Personol - Eitem 11 ar y
Rhaglen. Cofnodion: Y Cynghorydd Eryl Williams – Personol – Eitemau 7 ac 8 ar y Rhaglen –
derbyn rhyddhad ardrethi busnes Y Cynghorydd Julian
Thompson-Hill - Personol - Eitem 11 ar y Rhaglen - aelod o Gyngor Tref
Prestatyn |
|
MATERION BRYS Rhybudd o eitemau
y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn
unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Penderfyniad: Ni chafwyd unrhyw
faterion brys. Cofnodion: Ni chafwyd unrhyw
faterion brys. |
|
Derbyn cofnodion
cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd 17 Chwefror 2015 (copi ynghlwm). Penderfyniad: PENDERFYNWYD cymeradwyo
cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 17 Chwefror 2015 fel cofnod cywir ac y
dylai’r Arweinydd eu llofnodi. Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a
gynhaliwyd ar 17 Chwefror 2015 PENDERFYNWYD cymeradwyo
cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 17 Chwefror 2015 fel cofnod cywir ac y
dylai’r Arweinydd eu llofnodi. |
|
CYMERADWYO ACHOS BUSNES TERFYNOL AILDDATBLYGU YSGOL GLAN CLWYD PDF 264 KB Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Eryl Williams, Aelod Arweiniol Addysg (copi ynghlwm)
yn argymell cymeradwyo Achos Busnes Terfynol ar gyfer Ysgol Glan Clwyd i’r
Cyngor. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn argymell i'r Cyngor gymeradwyo'r Achos Busnes Terfynol ar gyfer
Ysgol Glan Clwyd, Llanelwy. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Eryl Williams yr adroddiad
yn argymell cymeradwyo'r Achos Busnes Terfynol ar gyfer Ysgol Glan Clwyd,
Llanelwy i'r Cyngor. Byddai’r prosiect
yn darparu adeilad ysgol wedi’i ehangu a’i adnewyddu i ateb y galw cynyddol am
addysg cyfrwng Cymraeg yng ngogledd y Sir. Tynnodd y Cynghorydd Williams sylw at yr adroddiad
cadarnhaol a oedd yn dangos ymrwymiad y Cyngor i fuddsoddi mewn addysg yn y sir
a diolchodd i'r swyddogion am eu gwaith caled yn hynny o beth. Cyfeiriodd y Cynghorydd Huw Jones hefyd at
effaith gadarnhaol y prosiect ar y gymuned sy'n deillio o well mynediad i
Ganolfan Hamdden Llanelwy. Croesawodd y
Cabinet yr adroddiad fel stori newyddion da a thrafodwyd a ellid gwneud mwy i
hyrwyddo a rhoi cyhoeddusrwydd i fuddsoddiad y Cyngor mewn ysgolion, yn enwedig
yng ngoleuni’r wasg negyddol ynghylch cau ysgolion. Er bod llawer eisoes yn cael ei wneud yn
hynny o beth, teimlai'r Cynghorydd Williams y byddai’n werth rhoi
cyhoeddusrwydd i'r gwahanol gamau wrth gyflwyno prosiectau ysgol, gyda lluniau
a darluniau o'r cam cynllunio hyd at adeiladu a chwblhau, yn cynnwys yr ysgol
a'r disgyblion. Roedd yn teimlo y byddai
delweddu fel hyn yn ennyn sylw'r cyhoedd yn well ac yn cael mwy o effaith na
datganiad i'r wasg. Ymatebodd y swyddogion i gwestiynau gan gadarnhau
bod y gost ychwanegol o gadw'r bloc gwyddoniaeth wedi cael ei lyncu yn y
rhaglen gyffredinol, a bod cost y prosiect yn parhau i fod yn £15,900,000.
Roedd ardal hefyd wedi'i neilltuo i’w defnyddio gan y Gwasanaethau Hamdden a
oedd yn cynnwys darpariaeth ar gyfer y Clwb Ieuenctid. Yn olaf rhoddwyd sicrwydd bod y rhagamcan o
niferoedd disgyblion yn y prosiect hwn, ac fel rhan o'r rhaglen moderneiddio
addysg ehangach, wedi cymryd datblygiad Bodelwyddan yn y dyfodol i ystyriaeth,
cyn belled â bod modd, a'i effaith ar nifer y disgyblion. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn argymell i'r Cyngor gymeradwyo'r Achos Busnes Terfynol ar gyfer
Ysgol Glan Clwyd, Llanelwy. |
|
TREFNIADAU LLYWODRAETHU GwE PDF 222 KB Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Eryl Williams, Aelod Arweiniol Addysg (copi ynghlwm)
yn ceisio cymeradwyaeth ar gyfer trefniadau llywodraethu diwygiedig ar gyfer
GwE (Gwasanaeth Gwella Ysgolion Rhanbarthol). Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y trefniadau llywodraethu diwygiedig ar gyfer GwE fel y nodwyd yn yr adroddiad
ac atodiadau yn cael eu cymeradwyo. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Eryl Williams yr adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth ar gyfer
trefniadau llywodraethu diwygiedig GwE (Gwasanaeth Gwella Ysgolion
Rhanbarthol). Roedd y strwythur
llywodraethu diwygiedig wedi cael ei lunio mewn ymateb i fabwysiadu Model
Cenedlaethol ar gyfer Gweithio’n Rhanbarthol gan y chwe chyngor sy'n
bartneriaid. Eglurodd y Cynghorydd
Williams y rhesymeg y tu ôl i'r newidiadau ac roedd yn awyddus i dynnu sylw at
weithrediad llwyddiannus GwE yng Ngogledd Cymru, ac arweiniad Sir Ddinbych o
ran safonau addysgol. Wrth ystyried yr
adroddiad, trafodwyd y materion canlynol - ·
esboniwyd
rolau a chyfrifoldebau penodol yr awdurdod addysg lleol a GwE, ynghyd â'r
strwythurau yn eu lle a rhyngweithio rhwng y ddau er mwyn gweithio mewn
partneriaeth i effeithio ar wella ysgolion ·
tynnwyd sylw at rôl unigryw'r
Grŵp Monitro Safonau Ysgolion yn Sir Ddinbych, a oedd yn darparu fforwm
cadarn i gynghorwyr graffu’n agosach ar ysgolion, gyda swyddogion GwE yn
bresennol i gefnogi ysgolion unigol ac ymateb i heriau a wnaed ·
pwysleisiwyd
y pwysigrwydd o atgyfnerthu gwahanol lefelau o graffu ac atebolrwydd o fewn y
trefniadau llywodraethu ·
cynhaliodd
Sir Ddinbych ei dyhead i fod y gorau yng Nghymru heb ostwng unrhyw dargedau ac
roedd y sefyllfa honno wedi’i gwneud yn glir i GwE - er bod y dangosyddion yn
gadarn, roedd angen gwneud llawer o waith o hyd i sicrhau gwelliant parhaus i
ddisgyblion yn Sir Ddinbych – roedd yn bwysig nad oedd yr awdurdod yn dod yn
hunanfodlon a sicrhau her gadarn gan y Cyd-bwyllgor i lawr ·
esboniwyd
cyfranogiad Llywodraeth Cymru o fewn y broses ac roedd eu cyfranogiad wedi bod
yn gadarnhaol ar y cyfan; roedd cynrychiolydd Llywodraeth Cymru yn aml yn cael
ei herio yng nghyfarfodydd y Cydbwyllgor ·
byddai
ehangu aelodaeth y Bwrdd Cynghori yn eu galluogi i dynnu ar ystod ehangach o
brofiad addysgol ac roedd y strwythur arfaethedig yn darparu ar gyfer llif
cyfathrebu parhaus rhwng pob fforwm ·
rhoddwyd
sicrwydd bod y model rhanbarthol yn bwriadu cymryd lle timau gwella ysgolion yn
y chwe chyngor sy'n bartneriaid, gan leihau biwrocratiaeth ·
roedd
yr adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth o drefniadau llywodraethu strategol GwE
tra roedd yr adroddiad ymgynghoriaeth a ddosbarthwyd i aelodau'r Pwyllgor
Llywodraethu Corfforaethol yn canolbwyntio ar y mater ar wahân o atebolrwydd
gweithredol ·
tra
nodwyd y toriadau i arian ysgolion, ystyriwyd bod gwariant fesul disgybl yn Sir
Ddinbych yn ffafriol o gymharu ag awdurdodau eraill yng Ngogledd Cymru ac
awgrymwyd y gallai craffu edrych ar y mater hwnnw ymhellach ·
yr
Esgobaeth oedd yn gyfrifol am lywodraethu ysgolion ffydd ac roedd y tu hwnt i
reolaeth y Cyngor - roedd yr Esgobaeth yn cael ei chynrychioli ar y
Cyd-bwyllgor ac wedi ei gwahodd i fynychu cyfarfodydd y Grŵp Monitro
Safonau Ysgolion yn y dyfodol. Nododd yr Aelodau
fod pob un o'r chwe awdurdod partner ar wahanol gamau yn eu taith gwella a
gofynnwyd am sicrwydd bod Sir Ddinbych yn cael gwerth am arian wrth
gydweithredu. Yn ei flwyddyn gyntaf o
weithredu roedd GwE wedi canolbwyntio ar ysgolion a oedd yn methu ac yn ei ail
flwyddyn, symudwyd i’r rhai mwy galluog a thalentog i godi safonau
ymhellach. Dywedodd y Prif Weithredwr
mai'r her oedd datblygu gwasanaeth i ddiwallu anghenion Sir Ddinbych ac
awgrymodd y gellid gwneud rhagor o waith i sicrhau bod blaenoriaethau Sir
Ddinbych yn cael eu hadlewyrchu yn glir o fewn y model rhanbarthol a’u trosi i
gamau gweithredu ymarferol yn GwE. PENDERFYNWYD bod
y trefniadau llywodraethu diwygiedig ar gyfer GwE fel y nodwyd yn yr adroddiad
ac atodiadau yn cael eu cymeradwyo. |
|
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth ar gyfer polisi newydd yn ymdrin
â newidiadau cyfeiriad, newid sefyllfa a hawlio disgownt a gostyngiad y Gwasanaethau
Refeniw. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo ‘Polisi Recordio Galwadau Ffôn, Newidiadau Treth y
Cyngor a Chyfraddau Annomestig Cenedlaethol, Disgowntiau, Eithriadau a
Gostyngiadau’ fel y manylir yn Atodiad A gyda’r adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth ar gyfer
polisi newydd sy'n ymdrin â newid cyfeiriad, newid mewn amgylchiadau a
hawliadau am ddisgownt a rhyddhad yn y Gwasanaethau Refeniw. Roedd y Cyngor yn
buddsoddi mewn system teleffoni newydd a oedd yn gallu recordio galwadau. Byddai'r dull newydd o ddelio â newidiadau yn
galluogi arferion gwaith mwy effeithlon, gwella gwasanaeth i gwsmeriaid, yn
gweithredu fel rhwystr i geisiadau twyllodrus ac yn cael effaith gadarnhaol ar
drigolion Sir Ddinbych. Croesawodd y
Cabinet y polisi fel modd o ddarparu gwell gwasanaeth i gwsmeriaid i drigolion
wrth alluogi effeithlonrwydd pellach hefyd wrth brosesu a lleihau'r
posibilrwydd o dwyll. Codwyd cwestiynau
ynghylch rheolaeth weithredol y dyfodol o’r system newydd a'r potensial ar
gyfer integreiddio gyda systemau eraill.
Darparwyd yr ymatebion canlynol i’r materion a godwyd - ·
ni fyddai'r polisi yn cael ei
gyflwyno nes bod y system teleffoni newydd yn cael ei gosod ac roedd yn
fanteisiol i’r polisi fod mewn grym cyn trosglwyddo'r gwasanaeth i Civica a
fyddai'n etifeddu holl bolisïau’r Cyngor ac yn glynu wrthynt ·
rhoddwyd
sicrwydd na fyddai staff yn cael eu heffeithio’n andwyol gan y trosglwyddiad i
Civica a byddent yn cael manteision ychwanegol o fod yn weithiwr Civica –
cafwyd ymateb cadarnhaol gan staff yn hynny o beth ·
roedd
Civica wedi llofnodi Polisi Iaith Gymraeg y Cyngor ac ni fyddai unrhyw effaith
niweidiol ar yr iaith Gymraeg yn sgil y trosglwyddiad ·
nid
oedd unrhyw gost ychwanegol i'r cwsmer o ganlyniad i'r polisi newydd ac roedd
pob sianel arall o gyfathrebu â'r Cyngor yn parhau i fod - cytunodd y
swyddogion i wirio a fyddai 'Type Talk' yn cael ei gynnwys a’i recordio gan y
system ·
byddai
gweithredu'r polisi newydd yn destun proses fonitro i sicrhau ei effeithiolrwydd
ac fe adroddir yn ôl i'r aelodau yn rheolaidd. Cefnogodd y
Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts integreiddio’r system newydd â systemau eraill
y Cyngor yn fwy, gyda golwg ar ddilysu a rhannu data er mwyn caniatáu
cyfathrebu uniongyrchol gyda thrigolion fel y bo'n briodol. Esboniodd y swyddogion y byddai'r system
teleffoni newydd yn integreiddio system y Rheolwr Cysylltiadau Cwsmeriaid ond
bod lefel yr integreiddio yn dibynnu ar feddalwedd a chost. Awgrymwyd pe bai gan yr aelodau farn gref ar
y mater hwn, eu bod yn cysylltu â'r Pennaeth Cwsmeriaid a Chefnogaeth Addysg yn
uniongyrchol. Cyfeiriodd y Cynghorydd
Barbara Smith at feysydd eraill o waith yn gysylltiedig â'r system teleffoni
newydd fel ymateb mewn argyfwng, a dywedodd bod diogelu data hefyd yn fater i'w
ystyried. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo ‘Polisi Recordio Galwadau Ffôn, Newidiadau Treth y
Cyngor a Chyfraddau Annomestig Cenedlaethol, Disgowntiau, Eithriadau a
Gostyngiadau’ fel y manylir yn Atodiad A gyda’r adroddiad. [Ni bleidleisiodd
y Cynghorydd Eryl Williams ar y penderfyniad uchod.] |
|
POLISI RECORDIO GALWADAU FFÔN CYNLLUN GOSTYNGIAD TRETH Y CYNGOR A BUDD-DAL TAI PDF 86 KB
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth ar gyfer polisi newydd yn ymdrin
â hawliadau newydd a newid amgylchiadau Gostyngiad Treth y Cyngor a Budd-dal
Tai. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo ‘Polisi Recordio Galwadau Ffôn, Cynllun Gostyngiad
Treth y Cyngor a Budd-dal Tai fel y manylir yn Atodiad A gyda’r adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth ar gyfer
polisi newydd sy'n ymdrin â hawliadau newydd am Ostyngiadau Budd-dal Tai a
Threth y Cyngor a newidiadau mewn amgylchiadau. Byddai
buddsoddiad y Cyngor mewn system teleffoni newydd sy’n gallu recordio galwadau
yn galluogi'r awdurdod i gynnig gwasanaeth hawlio dros y ffôn newydd i
drigolion. Byddai’r dull newydd o ymdrin
â hawliadau’n cynnig dewis ychwanegol i gwsmeriaid hawlio budd-daliadau neu roi
gwybod am newidiadau, cyflymu'r broses hawliadau, a byddai'n debygol o leihau
nifer yr hawliadau twyllodrus. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo ‘Polisi Recordio Galwadau Ffôn, Cynllun Gostyngiad
Treth y Cyngor a Budd-dal Tai fel y manylir yn Atodiad A gyda’r adroddiad. [Ni bleidleisiodd
y Cynghorydd Eryl Williams ar y penderfyniad uchod.] |
|
POLISI TALIADAU TAI DEWISOL PDF 88 KB Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth fframwaith polisi wedi’i ddiwygio
yn ymdrin â Thaliadau Tai Dewisol. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo'r fframwaith 'Polisi Taliadau Tai Dewisol' diwygiedig
fel y manylir yn Atodiad A gyda'r adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn gofyn am gymeradwyaeth
fframwaith polisi diwygiedig yn delio â Thaliadau Tai Dewisol. Roedd arian grant
wedi cael ei ddyrannu i awdurdodau lleol i helpu hawlwyr â diffygion yn eu
Budd-dal Tai. Roedd yr arian a oedd ar
gael am gyfnod dros dro ac wedi’i osod ar gyfradd ostyngol gyda dyfodiad Credyd
Cynhwysol. Er mwyn darparu fframwaith
cyffredin cadarn i gymhwyso ac asesu hawliadau Taliadau Tai Dewisol ar draws
Cymru, comisiynwyd adolygiad cynhwysfawr.
Drwy fabwysiadu’r fframwaith, sicrhawyd bod cwsmeriaid yn cael
tryloywder a thegwch gan y rhan fwyaf o Gynghorau Cymru, o ran y modd y mae eu
hawl i Daliadau Tai Dewisol yn cael ei gyfrifo. Adroddodd y Cynghorydd Hugh Irving ar waith y Clwb
Diwygio Lles a benodwyd i gynnal yr adolygiad ar Daliadau Tai Dewisol ar ran
ugain Awdurdod Lleol yng Nghymru (gan gynnwys Sir Ddinbych), Cymdeithas
Llywodraeth Leol Cymru a Llywodraeth Cymru. Dywedodd fod argaeledd arian grant wedi cael
effaith enfawr er ei fod yn cael ei leihau’n sylweddol. Nododd y Cabinet fod dau Gyngor yng Nghymru
wedi dewis peidio â mynd i'r cynllun – roedd un wedi dilyn canllaw safonol yr
Adran Gwaith a Phensiynau a'r awdurdod arall wedi datblygu eu cynllun eu
hunain. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo'r fframwaith 'Polisi Taliadau Tai Dewisol' diwygiedig
fel y manylir yn Atodiad A gyda'r adroddiad. Ar y pwynt hwn
(11.20 am) cafwyd egwyl ar gyfer lluniaeth. |
|
STRATEGAETH TYMOR HIR AR GYFER YR YSTÂD AMAETHYDDOL PDF 90 KB Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill,
Aelod Arweiniol Cyllid ac Asedau (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth
strategaeth ar gyfer yr Ystâd Amaethyddol ar gyfer y dyfodol. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn - (a) cymeradwyo strategaeth yr Ystâd Amaethyddol yn y dyfodol fel y manylir
yn Atodiad 1 gyda’r adroddiad yn amodol ar eglurhad ym mharagraff 4.2 o'r
strategaeth y bydd y gwarediad yn cael ei ystyried i fod yn briodol lle
canfyddir ei fod y dewis mwyaf manteisiol yn economaidd i'r Cyngor yn dilyn
gwerthusiad defnyddiau posibl eraill o'r tir gan y Cyngor, ac ystyried yr holl
amgylchiadau perthnasol ar adeg y gwarediad arfaethedig; (b) Pwysleisio’r
angen i waredu unrhyw fferm gael ei ystyried ar y telerau mwyaf manteisiol yn
economaidd i'r Cyngor gan ystyried yr holl amgylchiadau sy'n ymwneud ar adeg y
gwarediad arfaethedig, ac (c) yn ofynnol i
swyddogion symud ymlaen gyda thrafodaethau y cyfeirir atynt ym mharagraff 2.10
o'r strategaeth ar gyfer darparu profiad ymarferol i newydd-ddyfodiaid i'r
diwydiant ffermio ac adrodd yn ôl i'r Cabinet o fewn y chwe mis nesaf. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill y strategaeth yn y dyfodol ar gyfer yr Ystâd
Amaethyddol i'w chymeradwyo. Rhoddodd
beth cefndir i'r adroddiad a'r gwaith a wnaed i lywio'r strategaeth
ddiwygiedig, gan gynnwys yr ymgynghori a oedd wedi cael ei wneud. Roedd y Pwyllgor Archwilio Perfformiad wedi
ystyried y strategaeth ddrafft ac yn ei hargymell i'r Cabinet i'w chymeradwyo. I grynhoi, nid
oedd gan y Cyngor yr adnoddau bellach i gefnogi'r Ystâd Amaethyddol yn ei ffurf
bresennol a byddai’r strategaeth arfaethedig yn cael gwared ar atebolrwydd
cynnal a chadw a rheoli beichus, ac yn sicrhau mwy o effeithlonrwydd o
adnoddau'r Cyngor wrth liniaru effaith y toriadau mewn meysydd
corfforaethol. Fe wnaeth y strategaeth
gynnig gwarediad a reolir o ddaliadau amaethyddol gyda thenantiaid yn cael y
dewis cyntaf i brynu. Byddai unrhyw
ddaliadau neu dir sy’n cael eu hildio'n cael eu gwerthu ar y farchnad agored i
wireddu derbyniadau cyfalaf. Byddai’r
holl werthiannau fel daliadau amaethyddol, gyda’r cyfamodau priodol a
chytundebau gorswm yn rhan o’r gwerthiant. Trafododd y
Cabinet rinweddau'r strategaeth arfaethedig yn helaeth gan gydnabod nad oedd yr
ystâd amaethyddol bellach yn cyflawni ei diben o ddarparu cyfleoedd i
newydd-ddyfodiaid i'r diwydiant ffermio.
Er eu bod yn cefnogi'r strategaeth mewn egwyddor, ceisiodd aelodau gael
sicrwydd ynghylch y manylion o waredu i denantiaid presennol i sicrhau'r gwerth
gorau am arian, ac mewn achosion o feddiant gwag, bod defnyddiau posibl eraill
o'r tir yn cael eu hystyried er mwyn canfod y dewis mwyaf manteisiol yn
economaidd. Cafodd y defnydd priodol o
gyfamodau ac adfachu darpariaethau hefyd eu hamlygu er mwyn diogelu
buddiannau'r Cyngor yn y dyfodol. Roedd
y Cabinet yn arbennig o awyddus bod y gwaith arfaethedig gyda cholegau lleol, i
hwyluso atebion mwy ymarferol i anghenion hyfforddi, yn symud ei flaen yn unol
â'r hyn y mae sefydliadau eraill wedi bod yn ei wneud, lle’r oedd newydd-ddyfodiaid
i'r diwydiant yn cael cyfle i redeg fferm am flwyddyn i ennill profiad
gwerthfawr ymarferol a rheolaethol ond pwysleisiwyd y dylai perchnogaeth ystâd
y fferm gael ei chadw gan y Cyngor yn yr amgylchiadau hynny. Atgoffodd y Cynghorydd Eryl Williams yr
aelodau bod rhai ffermydd wedi cael eu rhoi yn rhodd i'r Cyngor i ddiogelu
dyfodol amaethyddiaeth, a dylid anrhydeddu’r bwriadau hynny. Roedd yn cefnogi edrych ar yr hyn roedd
sefydliadau eraill wedi'i wneud fel modd o ddarparu cyfleoedd i newydd-ddyfodiaid
i ffermio. Darparwyd yr
ymatebion canlynol i gwestiynau a materion a godwyd - ·
roedd
trafodaethau'n parhau ynghylch darparu gwell cyfleoedd ymarferol i
newydd-ddyfodiaid i ffermio a byddai barn aelodau wedi hynny yn cael ei hystyried
yn ystod y trafodaethau hynny ·
byddai
angen trafod gwerthiannau i denantiaid presennol, gan gymryd i ystyriaeth
gwerth y farchnad o’r meddiant gwag a gwerth buddsoddiad y denantiaeth, a
byddai trosglwyddo tir i denantiaid presennol yn cael ei wirio’n annibynnol er
mwyn sicrhau’r gwerth gorau i'r Cyngor a'i thrigolion ·
yn
dilyn diwedd tenantiaeth, byddai gwerthiant yn seiliedig ar werth presennol y
farchnad meddiant gwag ·
byddai
gwaredu’n cael ei wneud yn unol â chynllun dirprwyo’r Cyngor i swyddogion/Aelod
Arweiniol/Cabinet yn ddibynnol ar werth y daliad ·
er
mwyn gweithredu 'rhenti marchnad', roedd yn rhaid i ystâd y fferm fod mewn
'cyflwr y farchnad' ac er bod rhenti wedi cynyddu i ffermydd yn amodol ar
fuddsoddiad, nid oedd gan y Cyngor yr adnoddau i gefnogi'r ystâd gyfan ·
derbyniwyd
na fydd pob tenant mewn sefyllfa i brynu eu daliad, fodd bynnag, nodwyd na
ellid cymryd yn ganiataol y gallai tenantiaid adnewyddu tenantiaeth yn
awtomatig, ac roeddent yn destun cytundeb cyfreithiol gyda dyddiad terfyn · roedd rhywfaint o wybodaeth gefndir am ystadau amaethyddol yng Nghymru sy'n eiddo i’r cyhoedd wedi’i chasglu ar ran Fforwm Gwledig Cymdeithas ... view the full Cofnodion text for item 10. |
|
GWAREDU TIR AC ADEILADAU YN FFORDD LLYS NANT, PRESTATYN PDF 97 KB Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi ynghlwm) yn argymell gwaredu tir ac adeiladau’r cyngor yn Ffordd
Llys Nant, Prestatyn. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn datgan y tir a'r adeiladau fel y nodir yn Adran 2.0 o'r adroddiad
yn weddill i anghenion gyda'r bwriad o gael ei waredu ar y farchnad agored ar
sail Datganiad o Ddiddordeb. Cofnodion: Cyflwynodd y
Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn argymell gwaredu tir ac
adeiladau'r cyngor yn Ffordd Llys Nant, Prestatyn ar y farchnad agored. Cynigiwyd y byddai gwaredu ar sail mynegiant
o ddiddordeb lle mae'r Cyngor yn ceisio cael y cynllun gorau ar gyfer y dref
a'r safle. Ymhelaethodd y
Cynghorydd Thompson-Hill ar statws presennol y tir a'r adeiladau a glustnodwyd
ar gyfer materion gwaredu, gan gynnwys materion yn ymwneud â deiliaid trydydd
parti a hawliau tramwy ynghyd â materion a godwyd yn ystod y broses
ymgynghori. Rhagwelwyd y byddai brîff
datblygu drafft yn cael ei gyflwyno i'r Pwyllgor Cynllunio ym mis Mehefin. Mewn ymateb i
gwestiynau, ymhelaethodd y Cynghorydd Thompson-Hill ar y telerau o amgylch y
preswylwyr trydydd parti a llety arall posibl. Gofynnodd y Cynghorydd Hugh
Irving am sicrwydd y byddai'r bloc toiled yn aros ar agor oni bai y gwneir
achos cadarn dros ei gau. Eglurwyd nad
oedd unrhyw fwriad ar unwaith i gau'r Bloc Toiled, ond roedd angen datgan bod
yr ardal gyfan yn ddiangen er mwyn profi'r farchnad. Fodd bynnag, roedd potensial y byddai’r
cyfleusterau cyhoeddus hynny’n cau fel rhan o'r broses rhyddid a hyblygrwydd
heb ystyried unrhyw gynnig datblygu. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn datgan y tir a'r adeiladau fel y nodir yn Adran 2.0 o'r adroddiad
yn ddiangen, gyda'r bwriad o’i waredu ar y farchnad agored ar sail Datganiad o
Ddiddordeb. |
|
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi ynghlwm) yn manylu ar y sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r cynnydd
ar strategaeth y gyllideb a gytunwyd arni. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2014/15 a'r cynnydd a wnaed o
ran y strategaeth gyllidol y cytunwyd arni. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill,
adroddiad yn rhoi manylion ynglŷn â'r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a'r
cynnydd a wnaed yn erbyn y strategaeth gyllidol y cytunwyd arni. Rhoddodd y crynodeb canlynol o sefyllfa
ariannol y Cyngor- ·
rhagwelwyd
tanwariant net ar y gyllideb refeniw o £705k ar gyfer cyllidebau gwasanaeth a
chorfforaethol ·
cytunwyd
ar arbedion o £7.1m fel rhan o'r gyllideb ac ar hyn o bryd roedd 96% wedi’i
gyflawni - roedd arian parod wrth gefn i dalu am unrhyw arbedion na chyflawnwyd
yn llawn o fewn y flwyddyn ariannol (efallai y bydd angen tua £100k eleni) ·
amlygwyd
yr amrywiadau allweddol eraill oddi wrth gyllidebau neu dargedau arbedion
meysydd gwasanaeth unigol ·
diweddariad
cyffredinol ar y Cyfrif Refeniw Tai, y Cynllun Cyfalaf Tai a'r Cynllun Cyfalaf
(gan gynnwys yr elfen Cynllun Corfforaethol). Yn ystod y drafodaeth codwyd y materion canlynol - ·
Amlygodd
y Cynghorydd David Smith y gorwariant yn y Gwasanaethau Priffyrdd ac
Amgylcheddol, gan roi gwybod bod cludiant ysgol y tu allan i'w rheolaeth, a bod
yr adolygiad parcio ceir wedi’i gwblhau ac yn cael ei gyflwyno i'r Grwpiau
Ardal Aelodau i'w ystyried. Fe
ailadroddodd ei bryderon blaenorol hefyd bod cryn dipyn yn llai yn cael ei
wario ar gynnal a chadw priffyrdd gan adael diffyg o tua £800k i gynnal ansawdd
ffyrdd y sir a chyflawni canlyniad y Cynllun Corfforaethol ar gyfer
priffyrdd. O ganlyniad, gofynnodd bod
priffyrdd yn cael blaenoriaeth wrth ystyried tanwariant ar ddiwedd y flwyddyn
ariannol. Awgrymwyd y dylid llunio
rhestr o waith priffyrdd i nodi'r gwaith sydd ei angen er mwyn cyflawni'r
Cynllun Corfforaethol. Atgoffodd y Prif
Weithredwr yr aelodau bod y Cyngor wedi cytuno y dylid rhoi blaenoriaeth i
gyflawni'r Cynllun Corfforaethol a'r dybiaeth weithredu oedd y byddai arian yn
cael ei ddyrannu at y diben hwn pan fydd arian ar gael, a sicrhau bod gwelliannau i'r priffyrdd yn
cael eu cynnal ·
nodwyd
y byddai'r adroddiad alldro cychwynnol ar gael ym mis Ebrill gyda'r ffigurau
terfynol ar gael ganol mis Mehefin, a byddai’r Cynllun Corfforaethol yn cael ei
adolygu yng ngoleuni'r ffigurau hynny.
Byddai angen cynnal dadl hefyd ar ddyfodol tanwariant gwasanaethau, ar
ddiwedd y flwyddyn ariannol, gan ystyried blaenoriaethau'r Cyngor y gellid eu
cynnwys fel rhan o'r adroddiad ariannol rheolaidd i'r Cabinet ·
Amlygodd
y Cynghorydd Huw Jones ddiffyg y gweithwyr cymdeithasol sy’n siarad Cymraeg yn
y Gwasanaethau Cymunedol a Chefnogaeth, ac fe roddodd y Cynghorydd Eryl
Williams wybod am yr un broblem ym maes addysg ac addysgu y mae ef yn credu
sy’n broblem gyffredinol ledled Cymru, sydd angen mynd i'r afael â hi ·
rhoddwyd
esboniad o afreoleidd-dra gweithdrefnol hanesyddol y broses gaffael ar gyfer y
bont i gerddwyr a beicwyr ar ddatblygiad Harbwr y Rhyl a oedd wedi arwain at
adfachu arian grant - rhoddwyd sicrwydd bod gweithdrefnau cadarn bellach ar
waith i atal hyn rhag digwydd eto.
Canmolwyd cyflawni’r prosiect gwerth £10.5 miliwn o fewn y gyllideb. PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2014/15 a'r cynnydd a wnaed
yn erbyn y strategaeth gyllidol y cytunwyd arni. |
|
RHAGLEN GWAITH I’R DYFODOL Y CABINET PDF 105 KB Derbyn Rhaglen
Gwaith i’r Dyfodol y Cabinet sydd wedi’i hamgáu, a nodi'r cynnwys. Penderfyniad: PENDERFYNWYD nodi
Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Hugh Evans Raglen Gwaith
i'r Dyfodol y Cabinet i’w hystyried. PENDERFYNWYD nodi
Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet. Daeth y cyfarfod i ben am 1.50 p.m. |