Agenda and draft minutes
Lleoliad: Ystafell Bwyllgora 1a, Neuadd y Sir, Rhuthin
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Cofnodion: Y Cynghorwyr Bill
Cowie, Rhys Hughes, Bob Murray a David Simmons Aelodau Cabinet –
Y Cynghorwyr Bobby Feeley, David Smith ac Eryl Williams |
|
DATGANIADAU O FUDDIANT PDF 88 KB Dylai’r Aelodau
ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu ag unrhyw
fater a nodwyd yn un i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Cofnodion: Datganodd y
Cynghorydd Brian Blakeley gysylltiad personol ag eitem 5 ar y rhaglen – Comisiynydd
Heddlu a Throsedd gan mai ef oedd cynrychiolydd y Cyngor ar Banel Heddlu a
Throsedd Gogledd Cymru. Datganodd y Cynghorwyr Huw
Hilditch-Roberts, Martyn Holland, Anton Sampson, Cheryl Williams a Cefyn
Williams gysylltiad personol ag eitem 6 ar y rhaglen - Polisi Drafft Cludiant
o’r Cartref i’r Ysgol Sir Ddinbych, oherwydd maent yn llywodraethwyr ysgol. Fe wnaeth y
Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts hefyd ddatgan cysylltiad personol ag eitem 9 ar
y rhaglen – Rhaglen Waith Archwilio, oherwydd cyfeiriwyd at y Banciau Nat West
lleol yn cau, ac roedd yn rhedeg Swyddfa Bost Rhuthun, a oedd yn darparu
gwasanaethau bancio. |
|
MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD Rhybudd o eitemau
y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn
unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw
fater brys. |
|
Derbyn cofnodion
cyfarfod y Pwyllgor Archwilio Cymunedau a gynhaliwyd ar 15 Rhagfyr 2016 (copi
ynghlwm). Cofnodion: Cyflwynwyd
cofnodion cyfarfod y Pwyllgor a gynhaliwyd ar 15 Rhagfyr 2016. Materion yn codi - Tudalen 8,
Cofnodion Eitem 4 (Effaith y cynnydd mewn taliadau parcio ceir ar draws y sir)
– Roedd Cyngor Tref yr Wyddgrug wedi rhoi gwybod nad ydynt yn rhoi cymhorthdal
ar gyfer taliadau parcio ceir yn yr Wyddgrug.
Roedd swm bach o elw o’r incwm parcio gwir wedi dod i law – nid mewn
“arian sychion” ond roedd y Cyngor Tref yn gallu manylu ynghylch pa brosiectau
y dylid gwario’r arian arnynt. Yna fe
gynhaliwyd y gwaith y cytunwyd arno mewn partneriaeth â Chyngor Sir y Fflint,
ac roedd pob prosiect yn ymwneud ag isadeiledd.
Roedd Cyngor Tref yr Wyddgrug hefyd wedi rhoi gwybod bod Cyngor Tref
Bwcle wedi cytuno talu swm penodol i Gyngor Sir y Fflint dros gyfnod y Nadolig,
fel y byddai ymwelwyr yn elwa o barcio am ddim am y pythefnos yn arwain at y
Nadolig. Tudalen 10, Eitem
6 Rheoli Dŵr a Lliniaru Llifogydd - cyfeiriodd y Cynghorydd Martyn Holland
at (1) drafodaethau gyda Chyfoeth Naturiol Cymru yn y cyfarfod diwethaf, a
roddodd wybod am y gwaith i liniaru’r risg i fywydau ac eiddo, oherwydd
llifogydd o'r prif afonydd, a (2) Strategaeth Cynnal a Chadw Pontydd y Cyngor a
ystyriwyd yn ddiweddar gan y Pwyllgor Archwilio Perfformiad. Roedd y Cynghorydd Holland yn gobeithio y
byddai’r pontydd yn cael eu cynnwys yn y categoreiddio eiddo a gyfeiriwyd ato
gan Gyfoeth Naturiol Cymru at ddibenion y gwaith lliniaru, o ystyried y niwed
posibl i bontydd o ganlyniad i goed wedi disgyn ac ati, a goblygiadau cost
atgyweirio/cynnal a chadw dilynol.
Nodwyd y byddai rheolaeth dŵr a llifogydd yn Sir Ddinbych yn cael
ei drafod yn Sesiwn Briffio’r Cyngor ym mis Mehefin, a chytunwyd y byddai’r
mater yn cael ei godi bryd hynny. PENDERFYNWYD y
dylid derbyn a chymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 15 Rhagfyr 2016
fel cofnod cywir. |
|
COMISIYNYDD YR HEDDLU A THROSEDD Trafod gyda
Chomisiynydd yr Heddlu a Throsedd ei weledigaeth a’i flaenoriaethau ar gyfer y
rhanbarth. 9.35 a.m. – 10.15 a.m. Cofnodion: Croesawodd y Cadeirydd Mr Arfon Jones, Comisiynydd
yr Heddlu a Throsedd i’r cyfarfod ar ôl cael gwahoddiad gan y Pwyllgor, i rannu
ei weledigaeth a’i flaenoriaethau ar gyfer y rhanbarth. Nododd yr Aelodau’r gwahaniaeth rhwng rôl
strategol y Comisiynydd a rôl weithredol y Prif Gwnstabl wrth blismona, a
chytunwyd i wahodd y Prif Gwnstabl i gyfarfod yn y dyfodol i drafod ei
weledigaeth a’i flaenoriaethau. Cyn ei anerchiad ffurfiol, rhoddodd y Comisiynydd
wybod bod Panel yr Heddlu a Throsedd wedi cymeradwyo ei gyllideb ddrafft
2017/18 yn gynharach yr wythnos honno, a fyddai’n arwain at 17 o swyddogion
heddlu ychwanegol, a 6 aelod staff arall yn cael eu recriwtio. O’r 17 swyddog heddlu ychwanegol
i’w recriwtio, byddai 10 yn cael eu defnyddio ‘ar y bît’ ar draws gogledd Cymru
i ddelio â throseddau lefel isel, fel ymddygiad gwrthgymdeithasol, tra byddai’r
7 swyddog sy’n weddill, a 6 aelod arall o staff yn cael eu cyflogi mewn rolau
arbenigol, i archwilio cam-fanteisio ar blant a seiber-fwlio yn bennaf. I ariannu’r gyllideb hon, roedd y Pwyllgor
wedi cytuno pennu praesept yr Heddlu ar 3.79%, a oedd yn cyfateb i gynnydd o £9
y flwyddyn, neu 17c y diwrnod, ar eiddo Band D ar draws gogledd Cymru. Anerchodd Mr Jones y Pwyllgor drwy amlinellu ei
rôl a’i gyfrifoldebau fel y Comisiynydd etholedig, cynrychiolydd y cyhoedd ar
gyfer ymgysylltu â Heddlu Gogledd Cymru. Roedd y dyletswyddau hyn yn cynnwys - ·
gosod
y gyllideb a’r praesept ar gyfer Gwasanaeth yr Heddlu ·
dwyn
y Prif Gwnstabl i gyfrif am gyflawni ei brif ddyletswydd, o ddarparu gwasanaeth
plismona effeithiol ac effeithlon i ogledd Cymru, gan ddarparu gwerth am arian
a lleihau troseddau ·
dyrannu
refeniw i grwpiau i atal trosedd ac anhrefn ar draws gogledd Cymru ·
llunio
Cynllun yr Heddlu a Throsedd, gan nodi’r cyfeiriad strategol ar gyfer plismona
yng Ngogledd Cymru. Roedd y Comisiynydd ar hyn o bryd
yn y broses o ymgynghori ar ei Gynllun Heddlu a Throsedd, ei gynllun cyntaf ers
iddo gael ei ethol ym Mai 2016. Fel rhan o’i ymgynghoriad ar y Cynllun, roedd
holiadur ar-lein wedi bod ar gael i breswylwyr ei lenwi, a chyfres o
gyfarfodydd cyhoeddus wedi’u cynnal ar draws gogledd Cymru. Rhoddodd wybod i aelodau nad oedd wedi
newid Cynllun ei ragflaenydd wedi iddo gael ei ethol, gan ei fod yn cytuno â’r mwyafrif
o gamau gweithredu ynddo. Fodd bynnag, byddai ei Gynllun yn adlewyrchu’r
newidiadau a’r bygythiadau sy’n wynebu gogledd Cymru, yn ogystal â
blaenoriaethau preswylwyr, asiantaethau statudol, y sector gwirfoddol a’r
gymuned fusnes ar draws y rhanbarth, lle bo modd. Byddai Cynllun y Comisiynydd yn canolbwyntio ar freguster yn hytrach na cheisio delio â phawb a phopeth. O ganlyniad, byddai’n cynnwys cynlluniau i fynd i'r afael â cham-drin domestig, cam-drin plant, caethwasiaeth fodern a masnachu pobl. Er bod egwyddorion sylfaenol plismona wedi aros yr un fath â phan yr oedd yn swyddog gyda’r heddlu, roedd agweddau eraill ar blismona wedi newid, yn ogystal â’r mathau o droseddau roeddent yn delio â nhw o ddydd i ddydd. Roedd troseddau ffiaidd fel cam-fanteisio’n rhywiol ar blant, masnachu pobl a chaethwasiaeth fodern yn llawer mwy cyffredin nawr, fel yr oedd digwyddiadau seiberdroseddau. Roedd ystadegau bellach yn dangos fod yna fwy o droseddau’n cael eu cyflawni ar-lein y dyddiau hyn, o’i gymharu ag ar y strydoedd. O ganlyniad, roedd angen mwy o adnoddau’r Heddlu i ddelio â throseddau a oedd i bob pwrpas yn ‘guddiedig’, neu nid yn weladwy i fwyafrif y boblogaeth. Er gallai’r drosedd ‘guddiedig’ hon ymddangos yn fater hawdd i’w ymchwilio i ddechrau, roedd cyflymder a phŵer seiberdroseddau a chyfryngau cymdeithasol yn golygu ei fod yn faes cymhleth a ... view the full Cofnodion text for item 5. |
|
POLISI DRAFFT CLUDIANT O’R CARTREF I’R YSGOL SIR DDINBYCH PDF 298 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Addysg (copi ynghlwm) yn diweddaru'r aelodau ar yr
adolygiad o Bolisi Cludiant o’r Cartref i'r Ysgol Sir Ddinbych a chyflwyno’r
polisi drafft newydd er mwyn i aelodau ei ystyried cyn ymgynghori gyda
rhanddeiliaid. 10.15 a.m. – 10.45 a.m.
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd y Pennaeth Addysg yr adroddiad (a
gylchredwyd yn flaenorol) a ddiweddarodd aelodau ar y cynnydd hyd yn hyn gyda’r
adolygiad o Bolisi Cludiant o'r Cartref i'r Ysgol y Cyngor. Roedd copi o’r drafft diwygiedig
diweddaraf o’r polisi yn amgaeedig â’r adroddiad er ystyriaeth a sylwadau
aelodau. Rhoddwyd gwybod i’r Pwyllgor bod mwyafrif o’r
cyngor cyfreithiol wedi’i geisio ar bob agwedd ar y polisi wedi dod i law, a
bod y fersiwn a gyflwynwyd iddynt wedi’i newid yn unol â’r cyngor hwnnw. Tynnodd y Rheolwr Adnoddau a Chefnogaeth
Addysg sylw at y prif newidiadau yn y polisi drafft, fel yr amlinellir yn yr
adroddiad hwn, sef - ·
roedd
perthnasau ‘ysgol fwydo’n’ cael eu cydnabod yn y polisi drafft newydd. Roedd y polisi cyfredol ond yn cydnabod yr ysgol addas agosaf, a gallai’r
ffactor hwn gael effaith niweidiol ar blant yn gallu aros gyda’i gilydd wrth
bontio i’r ysgol uwchradd. Byddai ceisiadau ar gyfer cludiant
ysgol uwchradd o dan y polisi newydd arfaethedig newydd felly'n cael eu hasesu
ar gyfer yr ysgol addas agosaf neu a oeddent wedi mynd i 'ysgol fwydo gynradd
ddynodedig'. Bydd cludiant ar sail ysgol fwydo’n cael ei roi fel trefniant dewisol. ·
byddai’r
canllaw mewn perthynas â mannau casglu a llwybrau peryglus yn cael eu
hymgorffori yn y polisi newydd i helpu tryloywder ac eglurder ·
eglurder
ar ddarpariaeth teithio dewisol ·
amserlen
estynedig ar gyfer y broses apelio i sicrhau fod yr holl elfennau’n ymwneud ag
apêl wedi’u hymchwilio’n iawn, a ·
nifer
o newidiadau mân eraill drwy gydol y ddogfen ar gyfer dibenion cryfhau neu
egluro. Mewn ymateb i gwestiynau aelodau, dyma swyddogion
yn - ·
rhoi
gwybod i’r Pwyllgor bod y polisi diwygiedig wedi’i ddrafftio o ran gofynion y
ddeddfwriaeth ddiweddar, h.y. Deddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant
(Cymru) 2014 a Deddf Llesiant Cenedlaethau’r Dyfodol 2015. ·
fe
wnaethant gadarnhau, ar gyfer disgyblion yn ne’r sir sy’n mynd i ysgolion
ffyrdd, neu a oedd yn dymuno cael mynediad at addysg uwchradd yn seiliedig ar
ffydd, dylai eu hysgol agosaf yn seiliedig ar ffydd fod yn Wrecsam. Ni fyddai disgwyl iddynt deithio i’r Rhyl ·
rhoddwyd
gwybod y byddant yn edrych yn fuan ar wella cysylltiadau cludiant ar draws
ffiniau’r sir, gyda’r bwriad o archwilio a allai disgyblion Sir Ddinbych
ddefnyddio'r cludiant a gomisiynwyd gan awdurdodau eraill i gludo eu disgyblion
i ysgolion Sir Ddinbych, ac i'r gwrthwyneb, i weld a allai disgyblion o siroedd
eraill deithio ar gludiant a gomisiynir gan Sir Ddinbych i ysgolion y tu allan
i’r sir ·
rhoddwyd
gwybod i’r Pwyllgor y byddai darpariaethau’r polisi mewn perthynas â mannau
casglu dynodedig a llwybrau peryglus, angen cael eu cymhwyso mewn dull teg a
chyfiawn, gan roi ystyriaeth ddyledus i’r holl ystyriaethau a gyflwynir ·
unwaith
y cafodd y polisi diwygiedig ei gymeradwyo ar gyfer ymgynghori, byddai pob
ymdrech yn cael ei wneud i hyrwyddo’r ymgynghoriad drwy’r cyfryngau, ysgolion
ac unrhyw ddulliau addas eraill, gyda’r bwriad o ddenu’r ymgysylltiad
budd-ddeiliaid mwyaf gyda’r broses ·
roedd
y Gwasanaeth Addysg yn gweithio’n agos gyda’r Gwasanaeth Priffyrdd ac
Amgylcheddol mewn perthynas â monitro a allai llwybrau ysgol ddod yn arbennig o
beryglus yn ystod y tymor tyfu, yn enwedig y llwybrau hynny yn ne’r sir a oedd
yn destun torri ochr ffordd bioamrywiaeth. Byddai diogelwch y disgyblion yn hollbwysig ·
cadarnhawyd
bod yr amserlen ar gyfer cymeradwyo a gweithredu’r polisi newydd wedi’i nodi ym
mharagraff 4.5.1 o’r adroddiad. Fodd bynnag, lle bo modd, byddai Cefnogaeth Addysg yn cymhwyso’r un
egwyddorion i geisiadau cludiant ysgol a ddaw i law yn y cyfamser ·
cynghorwyd
bod angen diffiniad clir o’r term ‘cludiant dewisol’ fel rhan o’r ymgynghoriad
ar y polisi, gan gynnwys gwybodaeth am hyd dyfarniadau cludiant dewisol · cadarnhaodd ... view the full Cofnodion text for item 6. |
|
YMDDIRIEDOLAETH GWASANAETH AMBIWLANS CYMRU Derbyn cyflwyniad
gan Ymddiriedolaeth Gwasanaeth Ambiwlans Cymru a thrafod gyda nhw y problemau
a’r pwysau y mae’r Gwasanaeth yn ei wynebu yn Sir Ddinbych. 11.00 a.m. – 11.45 a.m. Cofnodion: Cyflwynwyd a chroesawyd cynrychiolwyr Gwasanaethau
Ambiwlans Cymru o Ymddiriedolaeth y GIG (WAST), David Scott (Cyfarwyddwr
Anweithredol), Sonia Thompson (Pennaeth Gweithrediadau Dros Dro Ardal Bwrdd
Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr) a Claire Bevan (Cyfarwyddwr Gweithredol
Ansawdd, Nyrsio a Phrofiad Cleifion). Roedd cynrychiolwyr WAST wedi’u gwahodd i ddod i’r
cyfarfod i drafod y problemau a’r pwysau y mae’r gwasanaeth yn ei wynebu yn Sir
Ddinbych, ac ar draws Cymru, a sut roeddent yn mynd i’r afael â’r pwysau hynny. Trwy gyflwyniad PowerPoint, dangosodd
cynrychiolwyr WAST i aelodau - ·
ddata
ar nifer y galwadau ac ymholiadau gwefan a dderbyniwyd gan y gwasanaeth y
llynedd, a oedd yn dangos cynnydd sylweddol o'i gymharu â'r flwyddyn flaenorol,
a nifer y teithiau gofal cleifion a gynhaliwyd gan y gwasanaeth a'i rwydwaith
gwirfoddolwyr ·
data
ar nifer y galwadau a ymatebwyd iddynt gan wirfoddolwyr Ymatebwr Cyntaf
Cymunedol ·
effaith
sy’n mynd yn groes i’r graen o ddiwallu amseroedd ymateb ambiwlans - gallu
bodloni'r targedau sydd wedi'u gosod, ond nid gwella'r profiad neu'r
canlyniadau ar gyfer y claf, ar wahân i'r rhai hynny sy'n ddifrifol sâl ·
y mesurau
sy’n cael eu gweithredu gyda’r bwriad o wella rheolaeth galwadau ac asesiad
cleifion i helpu i anfon ambiwlansys mewn argyfwng yn addas, a cherbydau ymateb
eraill, gan gynnwys buddion disgwyliedig y dull hwn i'r claf ac i WAST ·
y
gwelliannau a wireddwyd hyd yn hyn o fabwysiadu’r Model Clinigol Newydd, gan
gynnwys lleihad o 38% yn nifer y Cerbydau Ymateb Cyflym nad oedd angen cyrraedd
yr argyfwng yn y pen draw ·
gwaith
a wnaed gyda’r Gwasanaeth Iechyd a staff yr Heddlu, gyda’r bwriad o leihau
nifer y ‘galwadau cyson’ a’r Gwasanaeth Tân ac Achub mewn perthynas ag atal
cwympiadau ·
y
cynnydd yn nifer y cleifion a oedd wedi'u hasesu'n glinigol gan y Tîm Asesiadau
Ffôn Clinigol a oedd wedi golygu nad oeddent angen ambiwlans mewn argyfwng ·
y
fenter Trawsnewid Gofal yn Agosach at y Cartref ledled Cymru, a oedd wedi
arwain at lai o gleifion yn cael eu cludo i ysbyty yng ngogledd Cymru na
gweddill Cymru ·
y
gwaith sy’n mynd rhagddo ar hyn o bryd a’r cynnig i roi hwb i welliannau o ran
rheoli galwadau ar gyfer cymorth, a oedd yn cael eu hystyried i fod yn alwadau
nad ydynt yn rhai argyfwng ·
y
gwaith sy’n mynd rhagddo i geisio gwella amseroedd trosglwyddo o WAST i’r Bwrdd
Iechyd, ar hyn o bryd roedd perfformiad yn ardal BIPBC yn erbyn y dangosydd
penodol hwn y gwaethaf yn gyson yng Nghymru ·
mentrau’n
mynd rhagddynt ar draws gogledd Cymru, gyda’r bwriad o hybu gwelliannau. Roedd y rhain yn cynnwys tîm o glinigwyr
yng Nghanolfan Reoli’r Heddlu ac yn Ystafell Reoli WAST a allai asesu anghenion
claf, a datblygu Llwybrau Gofal Amgen - gan gynnwys Tîm Cymorth Cymunedol mewn
partneriaeth â’r Gwasanaeth Tân ac Achub, y Llwybr Nyrsys Ardal, Protocol Uned
Mân Anafiadau diwygiedig, ac ym Mawrth 2017, byddai cynllun peilot Llwybr
Iechyd Meddwl yn dechrau yn Ysbyty Glan Clwyd ·
yn
ogystal, byddai Protocol Trosglwyddo Cyflym yn cael ei gyflwyno ledled gogledd
Cymru i gefnogi’r gwaith o drosglwyddo cleifion yn brydlon nad oedd angen
trafodaeth clinigwr i glinigwr, byddai Gwasanaeth Ymatebwr Cyntaf Cymunedol yn
cael ei ehangu i weithio yn ardaloedd gogledd Cymru nad oedd â phresenoldeb
Ymatebwr Cyntaf Cymunedau ar hyn o bryd; a byddai gwaith yn parhau gyda
defnyddwyr gwasanaeth mynych gyda’r bwriad o gefnogi eu hanghenion, heb iddynt
orfod galw ar y gwasanaeth. Rhoddodd gynrychiolwyr WAST wybod i’r Pwyllgor fod
yr adborth cychwynnol gan y cyhoedd a Gweinidogion Llywodraeth Cymru i’r dull
Model Clinigol Newydd wedi bod yn ffafriol, roedd morâl staff wedi gwella
hefyd. Clywodd y Pwyllgor dystiolaeth gan aelod o’r ... view the full Cofnodion text for item 7. |
|
AROLWG PRESWYLWYR CYNGOR SIR DDINBYCH 2017 PDF 109 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Gwella Busnes a Moderneiddio (copi ynghlwm) yn
amlinellu ymagwedd ddiwygiedig i Arolwg Preswylwyr 2017 a cheisio safbwyntiau
aelodau ar y trefniadau newydd arfaethedig. 11.45 a.m. – 12.15 p.m. Cofnodion: Cyflwynodd y Pennaeth Gwella a Moderneiddio Busnes
yr adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol), a amlinellodd y broses arfaethedig
i gynnal Arolwg Preswylwyr 2017 yn Sir Ddinbych. Yn ei gyflwyniad, fe amlinellodd y Pennaeth
Gwasanaeth bwysigrwydd yr ymarfer Arolwg Preswylwyr fel ffordd o fesur
bodlonrwydd dinasyddion gyda gwasanaethau'r Cyngor, ac i geisio cael eu barn ar
y gwasanaethau yr hoffent eu cael yn y dyfodol. Amlinellodd gynigion y Cyngor ar gyfer cynyddu
ymgysylltiad preswylwyr gyda’r broses arolwg, ar gyfer yr arolwg sydd i ddod, a
dywedodd pe gellid diogelu rhwng 2000 a 3000 o ymatebwyr, byddai'r awdurdod yn
ystyried hynny'n gyfradd ymateb addas. Byddai ymatebion yr arolwg yn cael eu dadansoddi
ochr yn ochr ag ymgynghoriad y Cynllun Corfforaethol, a byddai’r dadansoddiad
yn cyfrannu at gynllunio strategol newydd y Cyngor ar gyfer y dyfodol. Gyda’r bwriad o wneud y gorau o ymgysylltiad
preswylwyr gyda’r broses, gofynnodd aelodau i swyddogion holi a oedd modd
cynnig cymhelliant i breswylwyr lenwi’r arolwg, h.y. aelodaeth hamdden 12 mis
am ddim i un/dau o bobl. Roedd y Pwyllgor yn awyddus fod aelodau gyda chyfle i roi sylw ar yr arolwg
drafft cyn ei roi i breswylwyr, felly - PENDERFYNWYD – (a) yn amodol ar y sylwadau uchod ac ymholiadau’n cael eu gwneud i sefydlu a
oedd cymhelliant ar ffurf gwobr yn gallu cael ei roi i un ymatebwr am lenwi’r
arolwg, bod y trefniadau newydd arfaethedig am gynnal yr Arolwg Preswylwyr yn
cael eu cefnogi, a (b) bod yr Arolwg Preswylwyr drafft yn cael ei gyflwyno i’r Grŵp
Cadeiryddion ac Is-gadeiryddion Archwilio am sylwadau cyn ei gyhoeddi. |
|
RHAGLEN WAITH ARCHWILIO PDF 107 KB I ystyried
adroddiad gan y Cydlynydd Archwilio (copi ynghlwm) yn gofyn am adolygiad o raglen
gwaith i’r dyfodol y pwyllgor a rhoi’r diweddaraf i’r aelodau ar faterion
perthnasol. 12.15 p.m. Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd y
Cydlynydd Archwilio adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol) yn gofyn i’r
Aelodau adolygu Rhaglen Waith y Pwyllgor a rhoi diweddariad ar faterion
perthnasol. Canolbwyntiodd y
drafodaeth ar y canlynol - ·
nodwyd
bod swyddogion Nat West wedi gwrthod gwahoddiad y Pwyllgor i ddod i’w gyfarfod
ym Mawrth i drafod y rhesymeg dros gau canghennau yn y sir, a chynigion yn y
dyfodol i ddarparu cyfleusterau bancio, ond wedi cynnig cyfarfod gyda
swyddogion neu aelodau yn unigol. Mynegodd yr Aelodau
bryder nad oedd swyddogion Nat West wedi bod yn fodlon ymgysylltu a thrafod
materion mewn fforwm cyhoeddus, gyda’r bwriad o weithio gyda’r Cyngor er budd
cwsmeriaid a darparu gwasanaethau yn y dyfodol. Cytunwyd bod datganiad i’r wasg yn cael ei
gyhoeddi’n tynnu sylw at siom a llesteiriant y Pwyllgor yn y cyswllt hwn.
Gofynnodd y Cynghorydd
Cheryl Williams fod dulliau amgen o ddarparu’r gwasanaethau bancio hynny i
gymunedau lleol yn cael eu harchwilio, gan gynnwys defnyddio siopau un stop.
Rhoddodd y Cadeirydd
wybod fod Swyddfa Bost Rhuthun yn darparu rhai cyfleusterau ·
cytunodd
Aelodau i wahodd yr Aelodau Cabinet Arweiniol perthnasol i ddod i gyfarfod
nesaf y Pwyllgor ar gyfer eitemau'n ymwneud â Chefnogi Annibyniaeth yn Sir
Ddinbych; Adolygu Darpariaeth Ysgol Gynradd yn ardal Rhuthun, a Rheoli Dŵr
(ardal Glasdir, Rhuthun), a ·
fe
wnaeth y Pwyllgor hefyd ailadrodd eu penderfyniad i dderbyn adroddiad yn ôl ar
Bolisi Cludiant o’r Cartref i’r Ysgol Sir Ddinbych, yn dilyn proses ymgynghori,
i gynnwys adolygu llwybrau cludiant ysgol hefyd, a mannau casglu. PENDERFYNWYD yn
amodol ar yr uchod, cymeradwyo’r Rhaglen Waith fel y caiff ei manylu yn Atodiad
1 yr adroddiad. |
|
ADBORTH GAN GYNRYCHIOLWYR Y PWYLLGOR I dderbyn unrhyw ddiweddariadau gan gynrychiolwyr y Pwyllgor ar wahanol
Fyrddau a Grwpiau’r Cyngor. Cofnodion: Rhoddodd y Cynghorydd Martyn Holland wybod fod y
Grŵp Cydraddoldeb yn adolygu’r ffordd roedd yn gweithredu yn y sir yn y
dyfodol. PENDERFYNWYD y dylid derbyn a chofnodi’r adroddiad ar lafar. The meeting concluded at 12.55 p.m. |