Agenda and draft minutes
Lleoliad: Ystafell Gyfarfod 4, Neuadd y Sir, Rhuthun
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Cofnodion: Derbyniwyd ymddiheuriadau am absenoldeb gan y Cynghorydd Peter Scott. |
|
Yr Aelodau i ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu mewn unrhyw fater a nodwyd i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Cofnodion: Dim. |
|
MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD Hysbysiad o
eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion
brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw fater brys. |
|
COFNODION Y CYFARFOD DIWETHAF PDF 301 KB Derbyn cofnodion
cyfarfod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau a gynhaliwyd ar 19 Rhagfyr 2019 (copi ynghlwm). Cofnodion: Cyflwynwyd
Cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau a gynhaliwyd ar 19 Rhagfyr
2019. O ran cywirdeb
– ·
Amlygodd y Cynghorydd Christine Marston sut y gwnaeth hi
ymddiheuro am y cyfarfod ond na chafodd ei nodi, a gofynnodd bod ei
hymddiheuriadau’n cael eu nodi. Materion yn
Codi - ·
Gwnaethpwyd y pwyllgor yn ymwybodol bod Prif Weithredwr
Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr wedi ymddiswyddo a bod Prif Weithredwr
dros dro wedi'i benodi ers y cyfarfod blaenorol. ·
Teimlai'r aelodau nad oedd y trafodaethau a gynhaliwyd yn
y cyfarfod diwethaf mewn perthynas ag Ysbyty Dinbych, Prosiect Ysbyty Cymuned
Gogledd Dinbych a Phrosiectau Cyfalaf y Bwrdd Iechyd yn Sir Ddinbych
yn darparu unrhyw wybodaeth ychwanegol i'r pwyllgor. Roedd hyn oherwydd bod y
materion wedi’u trafod mewn nifer o bwyllgorau eraill. ·
Tynnwyd sylw at eitem 8 ar y rhaglen a chwestiynau a gafodd aelod gan Swyddog Archwilio Cymru. Teimlai'r aelod
nad oedd ganddo yr wybodaeth ddigonol ar gyfer y cwestiynau. Y Cyfarwyddwr
Corfforaethol: Ymatebodd cymunedau i'r pwynt trwy dynnu sylw, fel arweinydd y
prosiect, na ellid ateb rhai o'r cwestiynau a ofynnwyd felly nad oeddent yn
adlewyrchu'n wael ar yr aelod. PENDERFYNWYD derbyn a chadarnhau cofnodion y Pwyllgor Craffu Partneriaethau a
gynhaliwyd ar 19 Rhagfyr 2019 fel cofnod cywir. |
|
I dderbyn adroddiad gan Pennaeth Priffyrdd, Cyfleusterau a Gwasanaethau Amgylcheddol ar bolisïau Cyngor Sir Dinbych ac Asiantaeth Cefnffyrdd Gogledd a Chanolbarth Cymru (NMWTRA) mewn perthynas â chynnal a chadw ymylon ffyrdd / perthi a gwasgaru plaladdwyr (copi ynghlwm). 10:05am – 11:00am Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd yr
Aelod Arweiniol Priffyrdd, Effaith Amgylcheddol, Gwastraff a Theithio
Cynaliadwy yr adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ochr yn ochr â'r Aelod
Arweiniol Tai a Chymunedau, a'r Pennaeth Priffyrdd, Cyfleusterau a Gwasanaethau
Amgylcheddol. Hefyd roedd David Evans, Dirprwy Bennaeth Gwasanaeth a Mark
Watson-Jones, Cydlynydd Amgylcheddol o Asiantaeth Cefnffyrdd Gogledd a
Chanolbarth Cymru. Cyflwynwyd yr
adroddiad i aelodau ar gais y Pwyllgor ar ôl iddo ystyried Cynllun Cyflawni
Dyletswydd Bioamrywiaeth drafft y Cyngor yn ystod haf 2019. Yn ogystal,
gofynnwyd am wybodaeth am ddefnydd y Cyngor o blaladdwyr. Roedd yr aelodau’n ceisio sicrwydd bod
polisïau cynnal a chadw ymylon/gwrychoedd priffyrdd Sir Ddinbych yn cael eu
gweithredu’n gyson ledled y sir. Wrth i
dair cefnffordd, a oedd yn gyfrifoldeb Asiantaeth Cefnffyrdd Gogledd a
Chanolbarth Cymru groesi’r sir, roedd cynrychiolwyr Asiantaeth Cefnffyrdd
Gogledd a Chanolbarth Cymru hefyd wedi'u gwahodd i'r cyfarfod i drafod gyda’r
Pwyllgor ei bolisïau mewn perthynas â chynnal a chadw ymylon/gwrychoedd a’r
defnydd o blaladdwyr. Yn ystod y
drafodaeth, dywedwyd wrth y Pwyllgor: ·
er y
bu cryn sylw a si yn y cyfryngau ynghylch diogelwch Glyffosad a'r defnydd
ohono, nid oes unrhyw chwynladdwr systemig effeithiol amgen wedi ei ddarganfod
na'i ddatblygu. Roedd
nifer o awdurdodau yn archwilio dulliau amgen ac roedd gwyddonwyr yn ymchwilio
i gynhyrchion amgen posibl, ond hyd yma Glyffosad oedd y cynnyrch mwyaf
effeithiol o'i fath ar y farchnad. Pe bai’r Cyngor ac Asiantaeth Cefnffyrdd Gogledd a Chanolbarth Cymru yn
defnyddio dulliau neu gynnyrch amgen, bydden nhw naill ai’n lafurddwys neu’n
ddrud i’w prynu. ·
Caiff
Glyffosad ei drwyddedu a’i ddefnyddio gan holl lywodraethau’r DU. Ar hyn o bryd, dyna’r unig ateb ymarferol
ar gyfer delio gyda chwyn ar draws rhwydwaith y priffyrdd. Roedd y math o chwynladdwr systematig a
ddefnyddid gan y Cyngor ac Asiantaeth Cefnffyrdd Gogledd a Chanolbarth Cymru o
safon diwydiannol a barnwyd ei fod yn gwbl ddiogel pe bai'n cael ei gymhwyso
gan weithwyr hyfforddedig a chontractwyr a oedd yn cydymffurfio ag arferion
gwaith diogel y cawsant hyfforddiant arnynt. Cafodd y plaladdwr ei chwistrellu
ddwywaith y flwyddyn ar ffyrdd y sir. ·
Cafodd
dulliau eraill, megis triniaeth ewyn poeth, eu defnyddio mewn meysydd penodol
o’r sir, h.y. Safleoedd o Ddiddordeb Gwyddonol Arbennig. Fodd bynnag, roedd y defnydd ohono yn
gyfyngedig ac felly ni fyddai’n ymarferol i’w ddefnyddio ar draws rhwydwaith y
briffordd; ·
Weithiau
byddai trigolion yn dychryn wrth weld gweithwyr yn rhoi plaladdwyr mewn mannau
cyhoeddus, yn gwisgo dillad amddiffynnol a masgiau wyneb pan oedd aelodau o'r cyhoedd
yn bresennol. Fodd bynnag, honnwyd bod y plaladdwyr yn ddiogel i'r cyhoedd.
Y rhesymau pam roedd gweithwyr yn
gwisgo'r dillad amddiffynnol oedd i gydymffurfio â rheolau iechyd a diogelwch
yn ymwneud â chysylltiad hirfaith i gemegau, gan eu bod yn delio â nhw o ddydd
i ddydd. Nid oedd
cysylltiad byrdymor, fel yr oedd y cyhoedd yn ei brofi, yn peri risg i iechyd · Roedd Cyngor Sir Ddinbych ac Asiantaeth Cefnffyrdd Gogledd a Chanolbarth Cymru yn rhan o Rwydwaith Bioamrywiaeth Gogledd Ddwyrain Cymru. Roedd hyn yn sicrhau bod pob asiantaeth a oedd yn gweithredu yn yr ardal yn defnyddio arferion bioamrywiaeth ac iechyd a diogelwch tebyg wrth dorri ymylon glaswellt a chwistrellu plaladdwyr. Yn ogystal, gosodwyd pob contract cynnal a chadw priffyrdd yn dilyn proses dendro ffurfiol. Lluniodd yr awdurdodau priffyrdd fanylebau'r contract a oedd yn nodi materion fel amlder toriadau, chwistrellu cemegol a'r mathau o gemegau i'w defnyddio, pob un ohonynt yn seiliedig ar ddeddfwriaeth a rheoliadau cyfredol. Byddai’r holl gontractau yn cael eu monitro er mwyn sicrhau cydymffurfiaeth gyda manyleb y contract. Ni fyddai contractau bob amser yn cael eu gosod ar sail pris yn unig, roedd ansawdd y gwaith hefyd yn ffactor. Roedd yn ... view the full Cofnodion text for item 5. |
|
TRWYDDEDU YCHWANEGOL I DAI AMLFEDDIANNAETH PDF 238 KB I dderbyn adroddiad gan y Rheolwr Gwarchod
y Cyhoedd ac Amgylchedd Adeiladu ar Drwyddedu
Ychwanegol i Dai Amlfeddiannaeth
ac i gael mewnbwn y Pwyllgor Craffu Partneriaethau cyn ymgynghori gyhoeddus (copi ynghlwm). 11:15am – 12:00pm Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a’r Gwasanaethau Cefn
Gwlad yr adroddiad, Trwydded Ychwanegol i Dai Amlfeddiannaeth, ochr yn ochr â
swyddogion, Rheolwr Busnes Gwarchod y Cyhoedd, Rheolwr yr Amgylchedd Adeiledig
a Swyddog Gwarchod y Cyhoedd (Iechyd yr Amgylchedd). Roedd Swyddogion wedi gofyn bod y Pwyllgor Craffu yn ystyried cynnig i
adnewyddu Cynllun Trwydded Ychwanegol i Dai Amlfeddiannaeth y Cyngor, sydd ar
hyn o bryd yn gweithredu yn Y Rhyl, yn ogystal ag ymestyn y cynllun i gynnwys
eiddo perthnasol ym Mhrestatyn, Dinbych a Llangollen. Cynghorwyd y Pwyllgor
gan yr Aelod Arweiniol fod Heddlu Gogledd Cymru a Gwasanaeth Tân ac Achub
Gogledd Cymru yn falch o effeithiolrwydd y cynllun cyfredol sy'n gweithredu
mewn ardaloedd o fewn y Rhyl ac yn awyddus i'r cynllun gael ei adnewyddu. Yng
ngoleuni llwyddiant y cynllun presennol, roedd y Cyngor yn awyddus i'w ymestyn
i dair tref arall yn y sir, Dinbych, Llangollen a Phrestatyn
er mwyn sicrhau y byddai tai amlfeddiannaeth nad ydynt yn dod o dan y cynllun
gorfodol bellach yn cael eu rheoleiddio'n fwy effeithiol. Pwrpas y cynllun oedd
sicrhau bod tai amlfeddiannaeth yn cael eu cynnal i safon resymol, a'u bod yn
darparu llety addas a diogel i'r bobl a oedd yn byw yno. Yn dilyn ystyriaeth
gan y Pwyllgor Craffu, y cam nesaf fyddai mynd â'r
Cynllun i bob un o Grwpiau Ardal yr Aelodau perthnasol a chychwyn ymgynghoriad
cyhoeddus 10 wythnos ar y Cynllun cyn ei gyflwyno i'r Cabinet i'w gymeradwyo
a'i fabwysiadu. Amlinellodd swyddogion y buddion o gael Cynllun Trwyddedu Ychwanegol ar
gyfer Tai Amlfeddiannaeth, gan ddweud bod y Cyngor wedi archwilio eiddo a
gwmpesir gan y cynlluniau gorfodol ac ychwanegol i sicrhau cydymffurfiad. Roedd
hefyd yn caniatáu i'r Cyngor weithio gyda landlordiaid preifat i sicrhau
gwelliannau, a oedd yn ei dro yn helpu i leihau nifer y gwagleoedd yn y sir,
cynyddu nifer yr unedau tai sydd ar gael yn Sir Ddinbych,
yn ogystal â gwella perfformiad y Sir yn erbyn nifer yr eiddo gorlawn a
gofnodwyd ym Mynegai Amddifadedd Lluosog Cymru. Yn ystod trafodaethau’r Pwyllgor, dyma a wnaeth yr Aelod Arweiniol a’r
Swyddogion: ·
cynghori bod ymddygiad
gwrthgymdeithasol mewn Tai Amlfeddiannaeth yn y sector preifat yn gofyn am
gymryd camau monitro a gorfodi mwy llym lle bo angen; ·
cadarnhau bod y Tîm
Gorfodaeth Tai yn cynnwys chwe aelod o staff cyfwerth
â llawn amser ac yn hyderus, yn seiliedig ar ddata hygyrch cyfredol, y byddai
hyn yn ddigon i reoli’r cynllun trwyddedu ychwanegol estynedig
arfaethedig. Elwodd y Tîm hefyd ar incwm
a dderbyniwyd gan ffioedd a roddodd ychydig o
hyblygrwydd iddynt gyflogi staff ychwanegol os oedd angen; ·
dweud bod erlyn
landlordiaid nad oeddent yn cydymffurfio yn broses hir a chymhleth, a dyna'r rheswm am y nifer isel o erlyniadau a gynhaliwyd yn
ystod y deng mlynedd y bu'r Cynllun yn gweithredu mewn rhannau o'r Rhyl. Roedd
deialog, a chamau gorfodi neu waharddiad os oedd
angen, yn offer rheoli llawer mwy effeithiol oherwydd er mwyn sicrhau eu hincwm
o'u heiddo byddai landlordiaid yn gweithio gyda'r Cyngor yn y pen draw, gyda'r
bwriad o gydymffurfio â'r gofynion; ·
esbonio'r cymhlethdodau
sy'n gysylltiedig â'r Rheoliadau Cynllunio, Adeiladu
a Thrwyddedu ond yn pwysleisio bod y tri gwasanaeth yn cydweithio'n agos ar
faterion sy'n peri pryder; ·
dweud bod y Gwasanaeth yn
dibynnu'n helaeth ar wybodaeth adweithiol gan denantiaid, y cyhoedd ac aelodau
etholedig ynghylch digwyddiadau posibl o ddiffyg cydymffurfio. Gweithiodd yn agos hefyd gyda Gwasanaeth Digartrefedd y Cyngor ac
asiantaethau allanol mewn perthynas â mynediad at wasanaethau tai a
digartrefedd; · cadarnhau bod y Gwasanaeth wedi defnyddio data Rhentu Doeth Cymru i gymharu data cofrestru a thrwyddedu â'r hyn a gedwir ... view the full Cofnodion text for item 6. |
|
RHAGLEN WAITH CRAFFU PDF 238 KB Ystyried adroddiad gan y Cydlynydd Craffu (copi ynghlwm) yn gofyn am adolygiad o raglen gwaith i’r dyfodol y pwyllgor ac yn diweddaru aelodau ar faterion perthnasol. 12:00pm – 12:10pm Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd y
Cydlynydd Craffu adroddiad (a gylchredwyd ymlaen llaw) yn gofyn i’r Aelodau
adolygu Rhaglen Waith y Pwyllgor ac yn rhoi diweddariad ar faterion
perthnasol. 2 Ebrill -
eglurwyd ei bod yn debygol y bydd Cam 2 Cynnig Twf Gogledd Cymru – Cytundeb
Llywodraethu - ar gael ar gyfer y cyfarfod. Eglurwyd mai ar gyfer trafod y
gwaith llywodraethu oedd hyn ac nid sut roedd y cyllid yn cael ei ddyrannu. 21 Mai - Polisi
Cynnal a Chadw Ymylon Glaswellt Priffyrdd y Cyngor wedi'i gynnwys ar y rhaglen
gwaith i’r dyfodol. PENDERFYNWYD cymeradwyo’r rhaglen gwaith i’r dyfodol fel ag y mae yn Atodiad 1 i’r
adroddiad. |
|
ADBORTH GAN GYNRYCHIOLWYR PWYLLGORAU Derbyn unrhyw ddiweddariadau gan gynrychiolwyr y Pwyllgor ar Fyrddau a Grwpiau
amrywiol y Cyngor. Cofnodion: Dim. Daeth y cyfarfod i ben am 12:53 p.m. |