Agenda and draft minutes
Lleoliad: trwy cyfrwng fideo
Cyswllt: Committee Administrator E-bost: democratic@denbighshire.gov.uk
Rhif | Eitem |
---|---|
MYFYRIO TAWEL Dechreuodd y cyfarfod gydag ychydig funudau o fyfyrdod
tawel. |
|
PWYNT SYLW Croesawyd Susan Williams fel aelod newydd o’r Cyngor
Ymgynghorol – yn cynrychioli cymdeithasau athrawon – a chyflwynwyd pawb a oedd
yn bresennol. |
|
YMDDIHEURIADAU Cofnodion: Leah Crimes, Jennie Downes a Tania ap Siôn James Brown, Prif Reolwr Addysg |
|
Aelodau i ddatgan
unrhyw gysylltiad personol neu sy’n rhagfarnu mewn unrhyw fusnes a nodwyd i’w
ystyried yn y cyfarfod hwn. Cofnodion: Datganodd y Cynghorydd Chard
gysylltiad personol â'r eitem hon fel Llywodraethwr Ysgol Tir Morfa. |
|
MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD Hysbysiad o
eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys
yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw faterion brys. |
|
COFNODION Y CYFARFOD DIWETHAF PDF 286 KB Derbyn a chymeradwyo cofnodion cyfarfod
CYSAG Sir Ddinbych a gynhaliwyd ar 19 Hydref 2022 (copi’n amgaeedig). Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cyngor Ymgynghorol
Sefydlog ar Addysg Grefyddol (CYSAG) a gynhaliwyd ar 19 Hydref 2022 (a
ddosbarthwyd ymlaen llaw). Materion yn Codi – Tudalen 8 – Eitem 7 Adroddiad Blynyddol Drafft CYSAG
2020/21 – Yr oedd yr ail newyddlen wedi ei dosbarthu i ysgolion ac yr oedd
hefyd ar gael ar rwydwaith lleol athrawon CGM Sir Ddinbych. PENDERFYNWYD derbyn a
chymeradwyo cofnodion cyfarfod CYSAG a gynhaliwyd ar 19 Hydref 2022 fel cofnod
cywir. |
|
Derbyn cyflwyniad
ar y Canllawiau ar Grefydd, Gwerthoedd a Moeseg. Cofnodion: Rhoddodd yr Ymgynghorydd
Addysg Grefyddol gyflwyniad am Ganllawiau a deunydd hyfforddiant Crefydd,
Gwerthoedd a Moeseg (CGM) y gall athrawon eu defnyddio i’w cynorthwyo i ddeall
a chynllunio cwricwlwm CGM priodol yn seiliedig ar Faes Llafur Cytunedig Sir
Ddinbych. Darparwyd hyfforddiant i
athrawon Conwy yn ystod tymor yr hydref, a chafodd ei groesawu, a’r bwriad oedd
recordio sesiwn tebyg ar gyfer ei ddosbarthu wedi hynny i athrawon Sir
Ddinbych. Yr oedd y meysydd a gwmpaswyd
yn y cyflwyniad cynhwysfawr yn cynnwys – ·
defnyddio delweddau,
gyda llawer o ddarnau jig-so’n cynrychioli’r gwahanol ddarnau i’w rhoi at ei
gilydd i gynrychioli’r cwricwlwm yn ei gyfanrwydd ·
defnyddio’r pedwar diben
fel man cychwyn – dysgwyr uchelgeisiol a galluog; cyfranwyr mentrus a
chreadigol; dinasyddion egwyddorol, gwybodus; unigolion iach a hyderus – a sut
maent yn gysylltiedig â CGM ·
dolenni i Faes Dysgu a
Phrofiad (MDPh) y Dyniaethau, y ceir mynediad iddo drwy Hwb a chanllawiau
pellach, gan gynnwys Adran 5, Dylunio eich Cwricwlwm, ac ystyriaeth benodol ar
gyfer y maes hwn, gan annog dull holistaidd o ddysgu ·
statws cyfreithiol
canllaw CGM y cytunwyd arno gan Sir Ddinbych i fod yn Faes Llafur
Cytunedig. Yr oedd CGM yn elfen fandadol
o’r pwnc ac yn rhan orfodol o’r Cwricwlwm i Gymru; a dolenni i feysydd
cefnogaeth eraill ar Hwb ·
prif agweddau yn cwmpasu
cynnwys argyhoeddiadau crefyddol ac athronyddol anghrefyddol; peidio â
chaniatáu i blant gael eu tynnu o CGM; rhoi ystyriaeth a newidiadau yn yr
iaith, a’r dysgu’n gorfod adlewyrchu’r ffaith bod traddodiadau crefyddol yng
Nghymru yn Gristnogol yn bennaf, gan ystyried y prif grefyddau eraill a
gynrychiolir yng Nghymru, a bod ystod o argyhoeddiadau athronyddol anghrefyddol
yn cael eu harddel yng Nghymru ·
yr oedd Canllawiau
Ategol Sir Ddinbych ar gyfer CGM, sydd ar gael i ysgolion, yn cwmpasu
Disgyblaethau CGM, Datblygiad Ysbrydol, CGM a’r pedwar diben, Cysyniadau CGM,
lens CGM, a Dilyniant Dysgwyr a Siwrneiau Dysgu CGM ·
wedi hwyluso gêm eiriau
(‘wordle’) fel ffordd o ysgogi’r meddwl a thrafodaeth ·
nodau ac amcanion
cyffredinol AG yn ôl Polisïau AG ·
cyffredinedd rhwng MDPh
y Dyniaethau ac enghreifftiau’n ymwneud ag ystyr Datganiadau o’r Hyn sy’n
Bwysig ·
Disgyblaethau CGM, gan
gynnwys astudiaethau crefyddol, athroniaeth, diwinyddiaeth, cymdeithaseg,
seicoleg ac anthropoleg, a chwestiynau mawrion gydag enghreifftiau a fyddai’n
ddefnyddiol i’w hymgorffori i’r canllawiau ·
Cysyniadau CGM a sut
oeddynt yn ymddangos yn y Maes Llafur Cytunedig ynghyd â nifer o themâu
allweddol i’w hystyried fel rhan o’r cwricwlwm hwnnw ·
Lensys CGM a sut oeddynt
yn ymddangos yn y Maes Llafur Cytunedig ynghyd â chrynodeb o’r saith lens a
datganiadau cysylltiedig ‘Mae’n ymwneud â hyn’ ·
enghreifftiau o
Siwrneiau Dysgu CGM, gan gynnwys disgwyliad a chynnydd ·
cysyniadau’r Maes Llafur
Cytunedig wedi eu croesgyfeirio â’r cysyniadau a nodir yn Natganiadau o’r Hyn sy’n
Bwysig a Disgrifiadau Dysgu MDPh y Dyniaethau ·
cysyniadau a nodir yn y
Maes Llafur Cytunedig ond nas cyfeirir atynt yn y Datganiadau o’r Hyn sy’n
Bwysig na’r Disgrifiadau Dysgu ·
fframweithiau ac
enghreifftiau o ddatblygiad ysbrydol ·
manylion pellach am weithgareddau
ac adnoddau y gellid eu defnyddio. Diolchodd yr aelodau i’r
Ymgynghorydd AG am ei gyflwyniad diddorol, llawn gwybodaeth. Cafwyd ychydig o drafodaeth am y newidiadau sylweddol i ddysgu’r maes pwnc er mwyn darparu cwricwlwm sy’n gyfredol, sy’n addas ar gyfer cymdeithas fodern, ac i adlewyrchu’r gwahanol ddiwylliannau a chredoau mewn cymdeithas ddemocrataidd. Soniwyd am gymariaethau rhwng y gorffennol a’r presennol, a gwerthoedd a chredoau gwahanol ddiwylliannau a chenedlaethau, sy’n newid dros amser. Cafwyd ychydig o drafodaeth am faterion proffil uchel ehangach yn y cyfryngau yn ymwneud â phriodasau o’r un rhyw a hunaniaeth rhywedd, a hefyd sut y cefnogir plant mewn ysgolion. Cyfeiriodd yr Ymgynghorydd AG at Addysg Cydberthynas a Rhywioldeb (ACRh) fel elfen fandadol ... view the full Cofnodion text for item 5. |
|
Derbyn cofnodion cyfarfod diwethaf y Gymdeithas, a gynhaliwyd ar 16 Tachwedd 2022 (copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion drafft cyfarfod Cymdeithas Cynghorau
Ymgynghorol Sefydlog Addysg Grefyddol Cymru (CCYSAGC) a gynhaliwyd drwy
Microsoft Teams ar 16 Tachwedd 2022 (dosbarthwyd ymlaen llaw) Tynnwyd sylw’r aelodau at y canlynol – ·
Modiwlau Dysgu Proffesiynol – parheid i
ddisgwyl am y 5 modiwl cyntaf o adnoddau Llywodraeth Cymru, ond yr oeddynt wedi
bod trwy’r broses sicrhau ansawdd. Er
bod siom am yr oedi, yr oedd ansawdd yr adnoddau’n uchel iawn a byddent yn
hynod werthfawr i ysgolion. Disgwylid y
byddai’r adnoddau’n cael eu cyhoeddi’n fuan, a gellid eu hystyried gan CYSAG
mewn cyfarfod yn y dyfodol. Gan ymateb i
gwestiwn gan y Cynghorydd Emrys Wynne, cadarnhaodd yr Ymgynghorydd AG, er y
crybwyllwyd y posibilrwydd o gyhoeddi’r fersiynau Saesneg cyn y rhai Cymraeg,
eglurwyd y byddai gwneud hynny yn mynd yn groes i bolisi Llywodraeth Cymru a
CCYSAGC, ac felly byddai fersiynau’r ddwy iaith yn cael eu cyhoeddi ar yr un
pryd. ·
Y Wybodaeth Ddiweddaraf ynglŷn ag Estyn – rhannwyd
adroddiad am feysydd yn y fframwaith arolygu cyfredol a oedd yn cyfeirio at
agweddau o CGM. Yr oedd Estyn wedi
ailddechrau ymweliadau ag ysgolion, a deuid ag adroddiadau arolygu am yr
ysgolion hynny a gwmpaswyd yn y ddau dymor blaenorol i gyfarfod nesaf CYSAG ym
mis Mehefin 2023, a byddai’r Ymgynghorydd AG hefyd yn rhoi cyflwyniad ar
fframwaith arolygu CGM Estyn. PENDERFYNWYD derbyn
cofnodion cyfarfod CCYSAGC a gynhaliwyd ar 16 Tachwedd 2022. |
|
DYDDIAD Y CYFARFODYDD NESAF ·
Haf – 15 Mehefin 2023 ·
Hydref – 17 Hydref 2023 Cofnodion: Cadarnhawyd dyddiadau cyfarfodydd CYSAG 2023 fel a
ganlyn: 15 Mehefin (dydd Iau) ac 17 Hydref (dydd Mawrth) Daeth y cyfarfod i ben am 11.45am. |