Agenda and draft minutes
Lleoliad: YSTAFELL BWYLLGORA 1a, NEUADD Y SIR, RHUTHUN
Cyswllt: Committee Administrator (KEJ)
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Cofnodion: Y Cyng. W.N. Tasker, S. Cameron a D. Oakes |
|
DATGAN CYSYLLTIAD Dylai’r Aelodau
ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu mewn unrhyw
fater a nodwyd i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Cofnodion: Ni fu i unrhyw
Aelod ddatgan cysylltiad personol na chysylltiad sy'n rhagfarnu ag unrhyw
fusnes a oedd i’w ystyried yn y cyfarfod. |
|
MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD Rhybudd o eitemau
y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn
unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw
eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel mater o
frys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol, 1972. |
|
COFNODION Y CYFARFOD DIWETHAF PDF 117 KB Cymeradwyo a llofnodi bod cofnodion y cyfarfod diwethaf a gynhaliwyd ar 21
Hydref 2015 yn gofnod cywir. Cofnodion: Cyflwynwyd
cofnodion pwyllgor Cyngor Ymgynghorol Sefydlog ar Addysg Grefyddol (CYSAG) a
gynhaliwyd ar 21 Hydref 2015 (wedi’u cylchredeg yn flaenorol). 1.
Ymddiheuriadau:- Hysbysodd Cynghorydd Herio
GwE (CH) Aelodau bod llythyr o ddiolch wedi cael ei anfon at Mr Gavin Craigen
am ei fewnbwn i’r Pwyllgor. 12. Dyddiad y cyfarfod nesaf:- Eglurodd y CH bod y
cyfarfod yn cael ei gynnal yn Rhuthun yn hytrach nac yn Ysgol Dinas Bran,
Llangollen, gan fod yr aelod o staff dysgu perthnasol yn dioddef problemau
iechyd. Cafodd lleoliadau mewn ysgolion eraill eu
ceisio, ond nid oeddynt ar gael. Fodd
bynnag, roedd cysylltiadau cadarnhaol wedi eu sefydlu gyda nifer o Ysgolion
Uwchradd. Hysbyswyd aelodau
bod llythyrau llongyfarch wedi cael eu hanfon at ysgolion oedd yn ymwneud â’r broses Estyn, yn nodi sylwadau
cadarnhaol a dderbyniwyd fel rhan o’r adroddiadau. PENDERFYNWYD –
y dylid, yn amodol ar yr uchod, dderbyn a chymeradwyo Cofnodion cyfarfod CYSAG
a gynhaliwyd ar 21 Hydref 2015 fel cofnod cywir. |
|
DADANSODDI ADRODDIADAU AROLYGU PDF 73 KB Derbyn
dadansoddiad o Adroddiadau Arolygon diweddar gan Estyn. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd Cynghorydd Herio GwE (CH) adroddiad (wedi’u cylchredeg
eisoes) oedd yn darparu dadansoddiad o Adroddiadau Archwiliadau Estyn a
gyhoeddwyd yn nhymor yr Hydref, o safbwynt darpariaeth Addysg Grefyddol, addysg
ysbrydol, moesol, cymdeithasol a diwylliannol ac addoli ar y cyd, mewn tair
ysgol rhwng Tachwedd 2014 ac Ionawr, 2015.
Mae
archwiliadau wedi eu cynnal yn Ysgol Wirfoddol a Reolir yr Eglwys yng Nghymru
Llanelwy, Ysgol Bro Dyfrdwy, Cynwyd ac Ysgol Gynradd Hiraddug, Diserth, ac
roedd manylion am bob ysgol wedi eu hymgorffori yn yr adroddiad a chawsant eu
crynhoi gan y CH. Rhoddodd y CH grynodeb i’r
aelodau am ganfyddiadau yn ymwneud â phob ysgol a chafodd y sylwadau a
chanlyniadau cadarnhaol eu nodi gan yr Aelodau.
Eglurodd y CH bod y sylwadau a dderbyniwyd wedi
bod yn fyr a thalodd sylw penodol i’r canlynol:- Sylwadau Cadarnhaol – Mae Perfformiad Cyfredol yn dangos bod staff yn
darparu cyfleoedd da iawn i ddisgyblion ddatblygu eu haddysg ysbrydol,
gymdeithasol, foesol a diwylliannol (Hiraddug). Cwestiwn Allweddol 1: Pa mor dda yw'r deilliannau? Lles:- ·
Maent yn datblygu dealltwriaeth dda o'u rôl yn y gymuned
leol drwy gysylltiadau cryf gyda'r eglwys gadeiriol ac ymweliadau â'r hosbis
leol. (Ysgol V.P. Llanelwy) ·
Mae disgyblion yn trefnu gweithgareddau i godi arian i
nifer o elusennau ac mae hyn yn cael effaith gadarnhaol ar ymwybyddiaeth y
disgyblion o anghenion pobl eraill.
Cynhaliwyd bore coffi llwyddiannus er mwyn codi arian i apêl Nepal. (Bro Dyfrdwy) ·
Mae disgyblion iau yn datblygu dealltwriaeth werthfawr o
barch, gofal a phryder am eraill, o fewn yr ysgol ac yn y byd ehangach.
(Hiraddug). Cwestiwn Allweddol 2: Pa mor
dda yw'r ddarpariaeth? Profiadau dysgu:- ·
Mae ymweliadau gan fusnesau lleol, cysylltiadau â'r eglwys
gadeiriol a gweithgareddau allgyrsiol yn cyfoethogi dysgu'r disgyblion yn
dda. (Ysgol V.P. Llanelwy) ·
Ddealltwriaeth dda o ddinasyddiaeth fyd-eang trwy eu
cyfranogiad yn y Diwrnod Ewropeaidd a phrosiect o gefnogaeth i blentyn yn
Borneo. (Ysgol V.P. Llanelwy) ·
Mae'r ysgol yn darparu ystod dda o brofiadau amrywiol a
diddorol ar draws yr ysgol, sy'n cwrdd â holl ofynion y Cyfnod Sylfaen, y
Cwricwlwm Cenedlaethol ac addysg grefyddol yn effeithiol. (Bro Dyfrdwy) ·
Mae'r ysgol yn darparu ystod eang o gyfleoedd gwerthfawr
i godi ymwybyddiaeth y disgyblion o ddinasyddiaeth fyd-eang trwy waith
thematig, a chysylltiadau â gwledydd eraill fel Lesotho. (Bro Dyfrdwy) ·
Mae'r ddarpariaeth ar gyfer hyrwyddo ymddygiad da a
datblygu sgiliau cymdeithasol ac emosiynol y disgyblion yn effeithiol. Mae cyfleoedd cyson i ddisgyblion fyfyrio a
datblygu eu hagweddau ysbrydol, moesol, cymdeithasol a diwylliannol trwy
wasanaethau ysgol gyfan rheolaidd a gweithgareddau eraill yn y gymuned leol.
(Bro Dyfrdwy) ·
Mae cysylltiadau diddorol gydag India a Tsieina wedi bod
o gymorth i ddisgyblion ddatblygu gwybodaeth a dealltwriaeth werthfawr o
ddiwylliannau ac arferion eraill, sydd wedi cyfoethogi natur ofalgar a pharchus
yr ysgol. (Hiraddug) Gofal, cymorth ac arweiniad:- ·
Mae staff yn datblygu datblygiad ysbrydol, diwylliannol,
moesol a chymdeithasol y disgyblion yn dda. Mae ymwelwyr ac ymweliadau y tu
allan i'r ysgol yn darparu profiadau gwerth chweil sy’n helpu datblygiad
cymdeithasol a diwylliannol y disgyblion.
(Ysgol V.P. Llanelwy) ·
Mae cyfleoedd cyson i ddisgyblion fyfyrio a datblygu eu
hagweddau ysbrydol, moesol, cymdeithasol a diwylliannol trwy wasanaethau ysgol
gyfan rheolaidd a gweithgareddau eraill yn y gymuned leol. (Bro Dyfrdwy) ·
Caiff disgyblion gyfleoedd buddiol iawn ar gyfer
datblygiad ysbrydol, moesol, cymdeithasol a diwylliannol. Mae cysylltiadau rhyngwladol cryf yr ysgol yn
datblygu dealltwriaeth ysbrydol a diwylliannol y disgyblion yn effeithiol. Mae’r ddarpariaeth o ansawdd uchel ar gyfer
addysg bersonol a chymdeithasol yn y Cyfnod Sylfaen yn arwain at ddisgyblion yn
datblygu dealltwriaeth gadarn o werthoedd gonestrwydd, tegwch a pharch at
eraill. (Hiraddug) Yr Amgylchedd Dysgu:- · Cymuned gynhwysol iawn lle mae staff yn trin pob disgybl yn ... view the full Cofnodion text for item 5. |
|
CANLYNIADAU ARHOLIADAU 2015 PDF 63 KB Ystyried
adroddiad yn dadansoddi canlyniadau arholiadau 2015. Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd y CH
Grynodeb o Adroddiad Canlyniadau Arholiadau 2013-2014 (wedi’u cylchredeg
eisoes) a oedd yn cynnwys manylion am:- -
TGAU Astudiaethau Crefyddol –
Cyrsiau Llawn. Amlinellodd y CH y data a ddarparwyd o safbwynt:- - Ysgol
Uwchradd Prestatyn – roedd nifer fawr o ddisgyblion ar gyfer y Cwrs Llawn. - Dinas
Bran Llangollen – lleihad o 25% oherwydd dyraniad amser posib. Cysylltwyd gyda’r Rheolwr Llinell. - Ysgol
Uwchradd Rhyl – cytunodd Aelodau y dylai CYSAG ymweld â’r ysgol newydd pan fydd yn weithredol. - Ysgol
Brynhyfryd – y ffigwr wedi lleihau ond yr oedd yn dal i fod uwchben y
cyfartaledd cenedlaethol. - Ysgol y
Bendigaid Edward Jones, Y Rhyl – Chwilio am welliant pellach drwy rannu
adnoddau. Cytunodd Aelodau
i’r CH anfon llythyrau ar ran CYSAG yn llongyfarch Ysgol Uwchradd y Rhyl, Ysgol
Uwchradd Prestatyn a St Brig, Dinbych, gan gydnabod eu cyraeddiadau. Cyflwynodd y CH
gymhariaeth o ffigyrau Cymru Gyfan o safbwynt ffigyrau Cyrsiau Llawn a Chyrsiau
Byr dros y deuddeg mis diwethaf. Cafwyd cadarnhad y byddai darpariaeth Cyrsiau
Byr yn parhau yng Nghymru er ei fod wedi ei ddileu yn Lloegr. -
TGAU Astudiaethau Crefyddol –
Cyrsiau Byr. Amlinellodd y CH y data a
ddarparwyd o safbwynt y Cyrsiau Byr.
Mynegwyd pryderon ynghylch:- - Ysgol Uwchradd y Rhyl –
ffigyrau o 4.4.% - Canmolodd y Cadeirydd
gydweithio rhwng ysgolion. - TGAU Astudiaethau Crefyddol – Safon Uwch. Amlinellwyd y materion canlynol o safbwynt:- - Cydnabuwyd bod ffigyrau Safon
Uwch yn gyson is. - Amlinellwyd effaith Bagloriaeth Cymru o
safbwynt blociau dewisol.
- Mynegwyd pryderon am y niferoedd isel a gofnodwyd, a'r rhesymau dros y
gostyngiad. - Roedd effaith dim darpariaeth cyrsiau
Safon Uwch yng Ngholeg y Rhyl wedi bod yn sylweddol. Pob Astudiaethau Crefyddol. - Tabl
1: Canlyniadau TGAU 2015: Pob Astudiaethau Crefyddol. -
Tabl
2: Canlyniadau TGAU 2014: Pob Astudiaethau Crefyddol. - Tabl 3: Canlyniadau TGAU 2015: Pob Cwrs Byr
Astudiaethau Crefyddol. - Tabl 4: Canlyniadau TGAU 2014: Pob Cwrs Byr
Astudiaethau Crefyddol. - Tabl 5: Canlyniadau TGAU Safon Uwch 2015:
Pob Astudiaethau Crefyddol - Tabl 6:- Canlyniadau TGAU Safon Uwch 2014:
Pob Astudiaethau Crefyddol Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd cytunwyd y
byddai’r CH yn hysbysu’r Aelod Arweiniol dros Addysg o’r pryderon a fynegwyd
gan yr Aelodau o ran y lleihad mewn niferoedd, ac y byddai cais yn cael ei wneud
am weithredu a chymorth i ddelio gyda'r problemau a nodwyd. PENDERFYNWYD - yn
ddibynnol ar yr uchod, y dylid derbyn a nodi Crynodeb Canlyniadau Arholiadau
2014-15. |
|
HOLIADUR CCYSAGC I YSGOLION PDF 62 KB Adolygu effaith
Bagloriaeth Cymru ar Addysg Grefyddol. Cofnodion: Soniodd y Cynghorydd Herio (CH) am yr
adolygiad ar effaith Bagloriaeth Cymru ar Addysg Grefyddol. Eglurodd bod CCYSAG wedi anfon arolwg at bob
ysgol i asesu eu hymatebion o safbwynt effaith Bagloriaeth Cymru, soniodd yn
benodol ar yr effaith ar yr amserlen TGAU sydd wedi lleihau darpariaeth cyrsiau
byr yn Sir Ddinbych. Hysbyswyd
Aelodau gan y CH bod yr ymatebion a dderbyniwyd, gan Benaethiaid a Phenaethiaid
Adrannau, yn nodi nad oedd effaith negyddol wedi ei gael ar Addysg Grefyddol ar
draws Sir Ddinbych, Wrecsam, Sir y Fflint a Chonwy o ran TGAU. Cadarnhaodd y
CH y byddai’r arolygon wedi eu cwblhau yn cael eu pasio ymlaen at CCYSAG. PENDERFYNWYD
– y
dylid derbyn yr adroddiad a nodi’r safbwynt. |
|
Y diweddaraf am y
gwaith o ddatblygu cwricwlwm newydd i Gymru. Cymraeg: http://gov.wales/docs/dcells/publications/151021-a-curriculum-for-wales-a-curriculum-for-life-w.pdf Saesneg:
http://gov.wales/docs/dcells/publications/151021-a-curriculum-for-wales-a-curriculum-for-life-en.pdf
Cofnodion: Eglurodd y Cynghorydd Herio (CH)
bod Huw Lewis, Gweinidog
Addysg a Sgiliau, wedi cytuno i dderbyn holl argymhellion adolygiad yr Athro
Donaldson o’r cwricwlwm. Mae dogfen 'Cwricwlwm am oes' wedi cael ei
hysgrifennu i osod y cynlluniau ar gyfer sut y bydd y cwricwlwm newydd yn cael
ei ddatblygu. Rhoddwyd cyflwyniad PowerPoint gan y CH, oedd yn amlinellu datblygiad
Cwricwlwm Cymru newydd fel y cynigiwyd gan y ddogfen Cwricwlwm am oes, ac
amlinellwyd y meysydd amlycaf hyn o fewn y cyflwyniad gan y CH:-
Darparwyd yr
ymatebion canlynol i gwestiynau a materion a godwyd gan Aelodau:- -
Cytunodd y CH y gellid rhannu’r rhestr o ysgolion
arloesol, oedd ar gael ar wefan Llywodraeth Cymru, mewn cyfarfod CYSAG yn y
dyfodol. Cytunwyd gwahodd yr ysgolion
oedd ar y rhestr i gyfarfodydd CYSAG. -
Hysbyswyd Aelodau y byddai diwrnodau hyfforddi athrawon
ar gael i aelodau o’r staff dysgu. Yn dilyn
trafodaeth bellach:- PENDERFYNWYD
- Derbyn
yr adroddiad a nodi’r cynnwys. |
|
Y DIWEDDARAF AM CYSAG A CHYDWEITHREDIAD O YSGOL I YSGOL PDF 61 KB Hybu
cynrychiolaeth athrawon drwy gydweithrediad o ysgol i ysgol Cofnodion: The
Challenge Advisor GwE (CA) provided an
update on the proposal to support school to school collaborative groups. He explained that schools in Denbighshire, Wrexham, Flintshire
and Conwy had been asked if they wished to participate in school to school
collaborative groups focusing on Religious Education and Collective Worship,
with a view to promoting teacher representation through the school to school
collaboration. The CA explained that
schools had been given up until Friday, 13th February, 2016 to
register, with approximately eight Denbighshire schools having expressed an
interest. The aim of the initiative had been to
provide teachers with the opportunity to meet and interact, and possibly
address the lack of teaching representation on SACRE. The Group acknowledged the difficulties
experienced by teachers in attending meetings, and it was explained that it was
intended to hold more SACRE meetings in schools. RESOLVED - that the report be received and its
contents noted. |
|
DYDDIAD Y CYFARFOD NESAF Dyddiad y
cyfarfod nesaf – 20 Mehefin 2016 Cofnodion: Roedd y Cadeirydd yn teimlo ei fod yn bwysig cael
cynrychiolaeth o wahanol ysgolion ac y byddai hynny’n beth i’w groesawu. Cytunodd Aelodau gyda’r awgrym bod y CH yn
gwahodd pob ysgol i fynychu cyfarfod CYSAG yn y dyfodol. Daeth y cyfarfod
i ben am 11.55 a.m. |
|
(1) Derbyn cofnodion cyfarfod diwethaf y
Gymdeithas yng Nglyn Ebwy ar 25 Tachwedd 2015. (2) Cytuno ar bresenoldeb y CCYSAGC nesaf ar 8
Mawrth, 2016 yn Hwlffordd. (3)
Er gwybodaeth - CYSAG Sir Ddinbych i gynnal cyfarfod
gwanwyn CCYSAGC ar 23 Mehefin 2016. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: (A) Cofnodion CCYSAGC - 25
Tachwedd, 2015 Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod Cymdeithas CYSAG Cymru (CCYSAGC) a gynhaliwyd
ar 25 Tachwedd, 2015 yng Nghastell-nedd Port Talbot (wedi’u cylchredeg eisoes)
er gwybodaeth i'r aelodau. Tynnodd y CH sylw Aelodau at Dudalennau 4 a 5 cofnodion CCYSAG, oedd yn
amlinellu’r prif newidiadau i’r TGAU: CBAB o safbwynt Astudiaethau
Crefyddol. Rhoddodd y CH grynodeb o
effaith y manylion newydd i’w Aelodau. PENDERFYNWYD
– yn
ddibynnol ar nodi’r uchod, derbyn cofnodion cyfarfod CCYSAG a gynhaliwyd ar 25
Tachwedd, 2015. (b) Presenoldeb yng Nghyfarfod CCYSAGC – 8
Mawrth 2016 Cytunodd y Cadeirydd i gysylltu gyda'r CH ynghylch ei bresenoldeb posib yng
nghyfarfod nesaf CCYSAG, a gynhelir yn Hwlffordd ar 8 Mawrth, 2016. CYSAG Sir Ddinbych i gynnal
cyfarfod gwanwyn CCYSAGC ar 23 Mehefin 2016. Cadarnhawyd mai Sir Ddinbych fyddai’n cynnal cyfarfod gwanwyn CCYSAG i‘w
gynnal yn Rhuthun ar 23 Mehefin, 2016. (d) Enwebiadau ar gyfer Aelodau newydd i
Bwyllgor Gwaith CCYSAG. Cylchredwyd copi o wahoddiad am enwebiadau ar gyfer Pwyllgor Gwaith CCYSAG
yn y cyfarfod. Cytunodd Aelodau y dylid
enwebu’r Parch. B Huw Jones ar gyfer Pwyllgor Gwaith CCYSAG. |