Agenda and draft minutes

Agenda and draft minutes

Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun Ll15 1YN

Eitemau
Rhif Eitem

1.

YMDDIHEURIADAU

Derbyn ymddiheuriadau am absenoldeb.

 

Cofnodion:

Derbyniwyd ymddiheuriadau gan y Cynghorwyr J. Chamberlain-Jones (Cadeirydd), J.M. Davies, P.A. Evans, E.A. Jones, W.M. Mullen-James, B. Mellor, D. Owens, T.M. Parry, A.G. Pennington, D. Simmons a D.I. Smith.

 

 

2.

DATGAN BUDDIANNAU

Yr Aelodau i ddatgan unrhyw fuddiannau personol neu fuddiannau sy’n rhagfarnu unrhyw fusnes i’w ystyried yn y cyfarfod hwn.

 

Cofnodion:

Nodwyd y buddiannau isod yng nghyswllt eitemau busnes i’w hystyried yn y cyfarfod. 

 

Gwnaeth y Cynghorwyr Raymond Bartley, Brian Blakeley, Janet Ann Davies, T. Rhys Hughes, Bill Tasker a Geraint Lloyd-Williams ddatgan budd personol yn Eitem Agenda 9 – Ymateb y Cyngor i Adolygiadau Gwasanaeth Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr.  

 

3.

MATERION BRYS Y CYTUNWYD ARNYNT GAN Y CADEIRYDD

Hysbysiad o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys dan Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol, 1972.

 

Cofnodion:

Ni chyflwynwyd unrhyw eitemau a ddylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel mater brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972.

 

4.

DYDDIADUR Y CADEIRYDD pdf eicon PDF 51 KB

Cydnabod yr ymrwymiadau dinesig a ymgymerwyd gan Gadeirydd y Cyngor (copi ynghlwm).

 

 

Cofnodion:

Dosbarthwyd rhestr o ddigwyddiadau ac achlysuron dinesig a fynychwyd gan y Cadeirydd a’r Is-gadeirydd ar ran y Cyngor yn ystod y cyfnod 3 Awst i 20 Medi â phapurau’r cyfarfod. 

 

PENDERFYNWYD – derbyn a nodi’r rhestr o ddigwyddiadau ac achlysuron dinesig a fynychwyd gan y Cadeirydd a’r Is-gadeirydd ar ran y Cyngor. 

 

5.

COFNODION pdf eicon PDF 180 KB

Derbyn cofnodion cyfarfod y Cyngor Sir a gynhaliwyd ar 11eg Medi 2012 (copi’n amgaeëdig).

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cyngor a gynhaliwyd ar 11 Medi 2012.

 

Cywirdeb:-

 

6.  Adolygiadau Gwasanaethau’r Gwasanaeth Iechyd Gwladol – esboniodd y Cynghorydd H. Hilditch-Roberts ei fod wedi cyflwyno cwestiwn yn gofyn am fanylion gan Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr am y dystiolaeth a ddarparwyd yng nghyswllt y penderfyniad i ddewis Inffyrmari Dinbych yn hytrach nag Ysbyty Rhuthun fel canolfan darparu gwasanaethau.  

 

PENDERFYNWYD – yn amodol ar yr uchod, gadarnhau cofnodion cyfarfod y Cyngor a gynhaliwyd ar 11 Medi 2012 fel cofnodion cywir. 

 

6.

ADOLYGIAD PERFFORMIAD BLYNYDDOL 2011/2012 pdf eicon PDF 71 KB

Ystyried adroddiad gan Reolwr y Tîm Gwella Corfforaethol (copi’n amgaeëdig) yn gofyn am gymeradwyo Adroddiad Perfformiad Blynyddol drafft y Cyngor ar gyfer 2011-12.

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Dosbarthwyd copi o adroddiad gan y Rheolwr Tîm Gwella Corfforaethol, a oedd yn gofyn am gymeradwyo ffurf drafft Adroddiad Perfformiad Blynyddol 2011-12 y Cyngor, â phapurau’r cyfarfod.

 

Mae’n ofynnol i’r Cyngor gyhoeddi adroddiad blynyddol ar ei berfformiad erbyn 31 Hydref bob blwyddyn, ac roedd angen penderfyniad i gymeradwyo’r Adolygiad Perfformiad Blynyddol 2011-12, a gynhwyswyd fel Atodiad I i’r adroddiad. 

 

Cyflwynwyd yr adroddiad gan yr Aelod Arweiniol Moderneiddio a Pherfformiad, y Cynghorydd B.A. Smith, ac esboniodd bod Cynllun Corfforaethol 2009-12 yn gosod cyfeiriad strategol yr Awdurdod a bod cyhoeddi’r Ddogfen Cyflawni’r Cynllun Corfforaethol 2011-12 yn amlinellu sut y bwriedir cyfrannu at gyflawni’r Cynllun Corfforaethol yn ystod y flwyddyn ariannol dan sylw. Gwnaeth pob gwasanaeth yn y Cyngor gynhyrchu cynllun gwasanaeth ar gyfer 2011-12 yn disgrifio sut roedd yn bwriadu cyfrannu at gyflawni’r deilliannau cytunedig ar gyfer cymunedau Sir Ddinbych. Roedd yr adroddiad Perfformiad Blynyddol yn darparu gwerthusiad yn edrych yn ôl ar lwyddiant y Cyngor yn cyflawni yn erbyn y cynlluniau yn ystod 2011-12, ac yn dangos a wnaeth y Cyngor lwyddo i gyflawni ei ymrwymiad i wneud trefniadau i sicrhau gwella parhaus.  

 

Roedd yr Adolygiad Perfformiad Blynyddol yn cynnwys gwerthusiad penodol o lwyddiant y Cyngor o ran cyflawni ei flaenoriaethau corfforaethol. Arfarnwyd y perfformiad mewn perthynas â dangosyddion perfformiad a mesuryddion perfformiad allweddol, gan nodi sut roedd y blaenoriaethau corfforaethol wedi cael effaith yn lleol yn chwe ardal Sir Ddinbych. Roedd y Cyngor wedi gwireddu ei addewid i fod yn Gyngor sy’n perfformio ar lefel uchel, yn agos at ei gymuned, ac esboniodd y Cynghorydd Smith y llwyddwyd â’r nod o ddarparu trosolwg gonest a chytbwys o berfformiad y Cyngor. Roedd nifer o heriau’n parhau, ac roedd y rhain wedi ffurfio sylfaen datblygu’r Cynllun Corfforaethol newydd.  

 

Cynhwyswyd manylion am yr ymgynghoriadau a gynhaliwyd yn yr adroddiad. Fodd bynnag, cadarnhawyd na chynhaliwyd Asesiad o’r Effaith ar Gydraddoldeb yng nghyswllt yr adroddiad hwn. 

 

Darparwyd yr ymatebion a ganlyn i gwestiynau a materion gan yr Aelodau:-

 

·        Tudalen 22 – cytunodd y swyddogion i sicrhau y byddai’r adran yn cyfeirio at ieithoedd yn yr Adroddiad Blynyddol yn cael ei diwygio gyda’r Gymraeg wedi ei gosod o flaen y Saesneg, yn unol â pholisi’r Cyngor.

·        Tudalen 24, Ffyrdd a chynlluniau Atal rhag Llifogydd – cytunodd y swyddogion gael eglurhad a darparu manylion ynghylch cyllid Llywodraeth Cymru i gynlluniau lleddfu llifogydd yn y Rhyl a Chorwen. 

·        Tudalen 25, Meysydd Blaenoriaeth, Priffyrdd – Hysbysodd y Prif Weithredwr yr Aelodau y byddai argymhelliad yn cael ei gyflwyno i’r Pwyllgor Craffu Partneriaethau a’r Cabinet i beidio â bwrw ymlaen â chyfuno Adrannau Priffyrdd Sir Ddinbych a Chonwy. Cadarnhaodd na fyddai hyn yn effeithio ar y buddsoddiad a wnaed gan Sir Ddinbych, a sicrhaodd yr Aelodau y byddai’r prosiect dan sylw yn ddiogel. Ymatebodd y Prif Weithredwr i bryderon a fynegwyd gan yr Aelodau, ac esboniodd na ddylid cyfleu’r sefyllfa fel cydweithredu’n methu, ond yn hytrach edrych arno fel Sir Ddinbych wedi bod yn rhagweithiol wrth asesu ac ymateb i’r opsiynau ar gael.  

·        Tudalen 63, Ardal Dinbych – cytunwyd y byddai swyddogion yn cael eglurhad ac yn darparu manylion ynghylch cyllid Tai Clwyd ar gyfer y datblygiad yn ymwneud ag adleoli’r Gwasanaeth Ieuenctid. Cadarnhaodd y Cynghorydd C.L. Hughes nad oedd y cyllid wedi ei sicrhau hyd yma.

·        Tudalen 25, Maes blaenoriaeth, Priffyrdd – Esboniodd y Prif Weithredwr nad oedd safbwynt y Llywodraeth o ran cyflwyno cydweithredu wedi newid, ac onibai ei fod yn cael ei ddatblygu’n wirfoddol gellid gorfodi hyn mewn ffyrdd eraill. Diben y cydweithredu oedd cyflawni arbedion sylweddol. Fodd bynnag, byddai goblygiadau ariannol ynghlwm â chyfuno i ddechrau, ac yn achos yr adrannau Priffyrdd ystyriwyd bod y  ...  view the full Cofnodion text for item 6.

7.

CYNLLUN CORFFORAETHOL 2012-2017 pdf eicon PDF 77 KB

Ystyried adroddiad gan Reolwr y Tîm Gwella Corfforaethol (copi’n amgaeëdig) yn gofyn am gymeradwyo fersiwn drafft terfynol y Cynllun Corfforaethol 2012/17.

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Dosbarthwyd copi o adroddiad gan y Rheolwr Tîm Gwella Corfforaethol, a oedd yn gofyn am gymeradwyo fersiwn ddrafft Cynllun Corfforaethol 2012-17 y Cyngor, â phapurau’r cyfarfod.  Hysbyswyd yr Aelodau ei bod yn ofynnol cael penderfyniad i gymeradwyo fersiwn ddrafft derfynol Cynllun Corfforaethol 2012-17, ynghlwm fel Atodiad I yr adroddiad.  

 

Cyflwynodd yr Arweinydd, y Cynghorydd H.H. Evans, yr adroddiad ac esboniodd, er nad oedd y gwaith o wella Sir Ddinbych wedi’i gwblhau eto, roedd y sylfeini yn eu lle yn awr a gellid gwireddu’r dyheadau. Amlinellwyd llwyddiannau o Gynllun Corfforaethol 2008/12 a chyfeiriwyd at yr Awdurdod yn cyrraedd y nod o fod yn Gyngor sy’n perfformio ar lefel uchel, ac roedd cyfleoedd i wella wedi eu hadnabod hefyd. Cyfeiriodd yr Arweinydd at y ddwy her ymarferol yn y Cynllun, sef yr angen i fonitro a mesur effeithlonrwydd y blaenoriaethau, a sicrhau bod y Cynllun Corfforaethol yn ymateb i anghenion trigolion. Pwysleiswyd gwerthoedd allweddol Sir Ddinbych - Undod, Parch, Uniondeb a Balchder - wrth yr Aelodau.

 

Esboniodd y Prif Weithredwr bod y Cynllun Corfforaethol yn ddogfen strategol lefel uchel a ddatblygwyd i lywio cyfeiriad y Cyngor am y pum mlynedd nesaf, gyda’r buddsoddiad o £134m i gyflawni’r blaenoriaethau allweddol, yn cynnwys buddsoddiad sylweddol o £97 miliwn mewn addysg. Paratowyd y Cynllun Corfforaethol yn unol â’r polisi a’r cyd-destun ariannol i Awdurdodau Lleol Cymru, ac roedd yn diffinio prif flaenoriaethau strategol y Cyngor ac yn nodi ei uchelgais i’r dyfodol yn glir. Roedd y Cyngor wedi’i weddnewid yn ystod y pum mlynedd ddiwethaf, a bellach yn cael ei ystyried yn rhagweithiol yn hytrach nag adweithiol, ac eglurodd y Prif Weithredwr ei fod yn hyderus y byddai’r Uwch Dîm Rheoli yn cynnal y safonau uchel sy’n cael eu cyflawni yn awr, gydag arweinyddiaeth wleidyddol ac arweinyddiaeth swyddogion yn elfen hanfodol bwysig ar gyfer sicrhau llwyddiant. 

 

Hysbyswyd yr Aelodau y byddai’r Cynllun Corfforaethol drafft yn edrych ar y meysydd allweddol a ganlyn:-

 

·           Gwella perfformiad ym maes addysg a gwella ansawdd adeiladau ysgolion

·           Datblygu’r economi leol

·           Gwella ffyrdd

·           Diogelu pobl fregus a’u galluogi i fyw mor annibynnol ag y bo modd

·           Strydoedd glân a thaclus

·           Sicrhau mynediad i dai ansawdd da

·           Moderneiddio’r cyngor er mwyn sicrhau effeithlonrwydd a gwella’r gwasanaethau i gwsmeriaid. 

 

Byddai’r prif gynigion buddsoddi yn ystod y cyfnod pum mlynedd yn cynnwys:-

 

·           £97 miliwn i wella adeiladau ysgolion, cynnal adolygiadau ardal, ailwampio a gwelliannau eraill i ysgolion

·           buddsoddi £10.4 miliwn yn y ffyrdd

·           buddsoddi £21 miliwn mewn tri cynllun gofal ychwanegol yn y sir

·           buddsoddi £2 filiwn i roi hwb i’r economi

·           buddsoddi £4 miliwn mewn technoleg gwybodaeth a chyfathrebu (TGCh) a swyddfeydd.

 

Rhagwelir y bydd grantiau gan Lywodraeth Cymru yn cynorthwyo â chyllido gwaith cynlluniedig i wella ysgolion a ffyrdd, gyda phartneriaid eraill yn debygol o gyfrannu at y prosiectau tai gofal ychwanegol cynlluniedig. Byddai cyfanswm o £78 miliwn yn dod o ystod o ffynonellau, yn cynnwys cyllid wedi’i sicrhau trwy fenthyca darbodus. 

 

Esboniodd y Prif Weithredwr bod y Cynllun Corfforaethol yn canolbwyntio’n glir ar wella gwasanaethau i gwsmeriaid, gyda’r Cyngor wedi ymrwymo i fod yn fwy ymatebol i anghenion cwsmeriaid. Byddai cyflawni’r Cynllun Corfforaethol yn gweddnewid bywydau pobl yn Sir Ddinbych ac yn creu gwaddol i’r dyfodol. Cadarnhaodd y bwriedir ymdrin â phob un o’r blaenoriaethau mewn ffordd wahanol, ag amserlenni gwahanol a gwahanol ofynion o ran buddsoddiad ariannol. Byddai gan y blaenoriaethau sy’n canolbwyntio ar yr economi ac addysg amserlen sy’n mynd y tu hwnt i bum mlynedd y Cynllun. Disgwylir cynnydd go iawn yn y meysydd blaenoriaeth hyn, gyda’r budd llawn i’w gweld y tu hwnt i 2017.    

 

Byddai’r angen i fod yn fwy cost effeithiol yn hanfodol trwy  ...  view the full Cofnodion text for item 7.

8.

ADRODDIAD AR YMGYNGHORI YNGHYLCH Y DDOGFEN CANLLAWIAU CYNLLUNIO ATODOL SAFLE TREFTADAETH Y BYD pdf eicon PDF 149 KB

Ystyried adroddiad gan y Swyddog Polisi Cynllunio (copi’n amgaeëdig) ar yr Ymgynghoriad ar Ddogfen Canllawiau Cynllunio Atodol Safle Treftadaeth y Byd.

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Dosbarthwyd copi o adroddiad gan y Pennaeth Gwasanaethau Cynllunio, Adfywio a Rheoleiddio, ynghylch yr ymgynghoriad ar y ddogfen Canllawiau Cynllunio Atodol Safle Treftadaeth y Byd, â phapurau’r cyfarfod.

 

Cyflwynwyd crynodeb manwl o’r adroddiad gan yr Aelodau Arweiniol Twristiaeth, Hamdden ac Ieuenctid, y Cynghorydd H.L. Jones, ac esboniodd bod Cyngor Sir Ddinbych wedi cyhoeddi cyfres o Ganllawiau Cynllunio Atodol, â’r nod o esbonio polisïau yn y Cynllun Datblygu Unedol yn fanylach. Roedd Nodyn Canllawiau Cynllunio Atodol Dyfrbont a Chamlas Pontcysyllte yn ceisio ehangu ar bolisïau’r Cynllun Datblygu Lleol hefyd, petai’r cynllun yn cael ei ystyried yn un ‘cadarn’ gan yr Arolygiaeth Gynllunio a’i fabwysiadu’n ffurfiol yn lle’r Cynllun Datblygu Unedol.

 

Gofynnwyd am benderfyniad ar fabwysiadur Canllawiau Cynllunio Atodol Safle Treftadaeth y Byd er mwyn galluogi ei ddefnyddio fel ystyriaeth berthnasol wrth benderfynu ar geisiadau cynllunio. Byddair Canllawiau Cynllunio Atodol Safle Treftadaeth y Byd yn cynorthwyor cyhoedd, datblygwyr, Cynghorau Tref a Chymuned, Cynghorwyr a swyddogion i ddeall y goblygiadau ynghlwm â datblygu yn ardal Safle Treftadaeth y Byd ar llain glustogi amgylchynol. 

 

Esboniodd y Rheolwr Polisi Cynllunio y penderfynwyd ar Safle Treftadaeth y Byd a’r Llain Glustogi, a’u dynodi yn ddiweddarach, yn 2009 ac na ellid ei newid. Ers 2009 roedd yr effaith y byddai datblygiad yn ei gael ar Safle Treftadaeth y Byd a’r Llain Glustogi wedi bod yn ystyriaeth berthnasol wrth benderfynu ar geisiadau cynllunio. Nid oedd wedi effeithio ar y datblygiadau y gellid eu gwneud heb yr angen am ganiatâd cynllunio, na chyflwyno’r angen am Ddatganiadau Mynediad a Dylunio a oedd yn ofyniad cenedlaethol a gyflwynwyd yn 2009.

 

Dyfarnwyd statws Safle Treftadaeth y Byd i Ddyfrbont a Chamlas Pontcysyllte gan UNESCO (United Nations Educational Scientific and Cultural Organisation) ym mis Mehefin 2009, yn dilyn cydnabod ei Werth Cyffredinol Eithriadol arwyddocaol ir ddynoliaeth gyfan. Sefydlwyd y Llain Glustogi i ddiffinior ardal amgylcheddol syn cyfrannu at Werth Cyffredinol Eithriadol y safle.

 

Mewn ymateb i sylwadau gan y Cynghorydd T.R. Hughes am arwyddocâd Dyfrbont Pontcysyllte ir Canllawiau Cynllunio Atodol, pwysleiswyd bod y cais wedii ehangu i gynnwys y Gamlas a Rhaeadr y Bedol (Horseshoe Falls) i gynnwys eu cyfraniad ir Dyfrbont. 

 

Cadarnhawyd bod y Canllawiau Cynllunio Atodol Safle Treftadaeth y Byd wedi eu paratoi ar y cyd rhwng Cyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam, Cyngor Sir Ddinbych a Chyngor Swydd Amwythig. Amcan yr Awdudodau Cynllunio Lleol syn gyfrifol am ddiogelur Safle Treftadaeth oedd rheoli datblygu mewn modd cadarnhaol, a oedd yn cefnogir weledigaeth a amlinellir yn y Cynllun Rheoli.  

 

Cytunwyd ar gynnwys y Canllawiau Cynllunio Atodol drafft ar cwmpas ar bwriad i gynnal ymgynghoriad cyhoeddus yn y Pwyllgor Cynllunio ym mis Awst 2011. Rhoddwyd crynodeb or materion yn y 10 ymateb a dderbyniwyd yn ystod y broses ymgynghori, a gynhaliwyd rhwng 26 Medi a 16 Rhagfyr 2011, yn yr adroddiad. Roedd ymatebion ymgynghori manwl wedi eu crynhoi au cynnwys yn Atodiad 1, ac roedd y rhain hefyd yn cynnwys cyfeiriad at unrhyw newidiadau dilynol ir Canllawiau Cynllunio Atodol. Mewn ymateb i awgrym gan Gyngor Tref Llangollen, lluniwyd rhestr wirio anffurfiol Safle Treftadaeth y Byd i ymgeiswyr, ac roedd copi yn Atodiad 2. Cynhwyswyd crynodeb or prif newidiadau ir ddogfen yn yr adroddiad, ynghyd â chopi terfynol or Canllawiau Cynllunio Atodol yn Atodiad 3. 

 

Mynegodd Aelodau ward Llangollen bod Safle Treftadaeth y Byd ar llain glustogi gysylltiedig yn cyflwyno a chreu cyfyngiadau cynllunio  ...  view the full Cofnodion text for item 8.

9.

YMATEB Y CYNGOR I ADOLYGIADAU GWASANAETHAU BWRDD IECHYD PRIFYSGOL BETSI CADWALADR pdf eicon PDF 77 KB

Ystyried adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles (copi’n amgaeëdig) a oedd yn argymell ymateb terfynol y Cyngor i’r ymgynghoriad “Mae Gofal Iechyd yng Ngogledd Cymru yn Newid”.

 

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Cofnodion:

Dosbarthwyd copi o adroddiad gan y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles, a oedd yn argymell ymateb terfynol y Cyngor i’r ymgynghoriad cyhoeddus ‘Mae Gofal Iechyd yng ngogledd Cymru yn newid’, â phapurau’r cyfarfod.  Dosbarthwyd copi yn cynnwys diweddariad o’r newidiadau i ymateb y Cyngor yn y cyfarfod.

 

Cyflwynwyd yr adroddiad gan yr Aelodau Arweiniol Gofal Cymdeithasol a Gwasanaethau Plant, y Cynghorydd R.L. Feeley, a diolchodd i amryw o unigolion a chyrff am eu cymorth yn llunio’r ymateb. Esboniodd y  Cynghorydd Feeley bod “Mae Gofal Iechyd yng ngogledd Cymru yn newid” ac Adolygiadau Gwasanaeth eraill sy’n cael eu hystyried gan Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr yng Ngorffennaf 2012, yn cynnwys cynigion ar gyfer newidiadau arwyddocaol i wasanaethau iechyd ar draws gogledd Cymru. Cynhaliwyd proses ymgynghori ffurfiol ar y cynigion rhwng 20 Awst a 28 Hydref a bod cais i’r Cyngor gytuno’n ffurfiol ar yr ymateb arfaethedig yn Atodiad I i’r adroddiad. 

 

Roedd manylion am y saith prif faes a adolygwyd gan Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr yn ystod y ddwy flynedd ddiwethaf yn yr adroddiad. Cyflwynwyd adroddiad ar adolygiadau “Mae Gofal Iechyd yng ngogledd Cymru yn newid: adroddiad ar gynigion newid gwasanaeth” wedi’i gyflwyno i Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr ar 19 Gorffennaf 2012.

 

Roedd y Cyngor wedi derbyn gwybodaeth gefndir, crynodeb y cynigion, copi o’r ddogfen ymgynghori ac ymateb drafft i’r cynigion a luniwyd gan Weithgor o’r Pwyllgor Craffu Partneriaethau yn flaenorol. Roedd yr Aelodau wedi cael cyflwyniad gan gynrychiolwyr y Bwrdd Iechyd hefyd, a chyfle i ofyn cwestiynau ar faterion allweddol. Yn dilyn trafodaethau yn y Grwpiau Aelodau Ardal, cyfarfodydd Clwstwr Cynghorau Tref a Chymuned, cyfarfodydd ymgynghori ffurfiol a drefnwyd gan Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr a gweithgareddau ymgynghori a drefnwyd gan y Cyngor Iechyd Cymuned roedd yr ymateb drafft i’r ymgynghoriad wedi’i ddiwygio yn dilyn cyfarfod arall o Weithgor y Pwyllgor Craffu Partneriaethau. Darparodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles grynodeb o’r prif newidiadau, fel a ganlyn, a nodwyd yn yr adroddiad:-

 

·        yr angen am Grŵp Strategol ar gyfer Sir Ddinbych i alluogi trafodaeth am fanylion gweithredu’r cynigion (paragraff 1.4)

·        cryfhau’r geiriad o ran yr angen i sicrhau bod gwasanaethau amgen yn eu lle cyn cau’r gwasanaethau sy’n bodoli eisoes (paragraffau 1.5, 1.6.4, 1.8.2, 2.3) a datblygu gwasanaethau ar gyfer gofalwyr (paragraff 1.9.2)

·        cynnig bod y Bwrdd Iechyd yn ystyried datblygu Inffyrmari Dinbych ac Ysbyty Rhuthun fel ‘cyd-ganolfan ysbyty’ a’r swyddogaethau cysylltiedig (paragraff 1.7)

·        cefnogaeth benodol i ddarparu Gwasanaeth Mân Anafiadau yn Llangollen (paragraff 1.8.3)

 

Cadarnhawyd bod gweithio agos ac integredig â gwasanaethau iechyd, yn enwedig mewn ardaloedd lleol, yn ffurfio rhan allweddol o waith y Cyngor i ymateb i newid demograffig, a bod y Cynllun MAWR wedi nodi’r amcanion ar gyfer cydweithio effeithiol i gefnogi teuluoedd. 

 

Roedd manylion am y costau potensial i Fwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr wedi’u cynnwys ym mharagraff 4.7 yr adroddiad i’r Cyngor ar 11 Medi. Esboniwyd, yn y broses o newid, yn enwedig wrth i wasanaethau gael eu trosglwyddo i’r gymuned, gallai’r cynnydd mewn costau gael ei drosglwyddo i awdurdodau lleol. Cyfeiriwyd yn benodol at ofal cymdeithasol i oedolion a’r goblygiadau posibl o ran darpariaeth cludiant. Roedd Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr wedi cynnal proses sgrinio Asesu’r Effaith ar Gydraddoldeb ar eu cynigion, a byddai’n gwneud rhagor o waith cyn cyflwyno’r cynigion terfynol i’r Bwrdd. 

 

Eglurwyd, oherwydd nad oedd costau’r newidiadau arfaethedig wedi eu cyfrifo’n llawn, nad oedd yr effaith ar wasanaethau’r Cyngor yn glir. Byddai angen ystyried materion fel darparu cludiant, a byddai risg y byddai cost ychwanegol darparu mwy o wasanaethau yn y gymuned yn syrthio’n anochel ar dimau gofal cymdeithasol y Cyngor. Byddai camau gweithredu allweddol i  ...  view the full Cofnodion text for item 9.

10.

BLAEN RAGLEN WAITH Y CYNGOR SIR pdf eicon PDF 91 KB

I ystyried Rhaglen Waith y cyngor at y dyfodol (cpi’n amgaeedig).

Cofnodion:

Cyflwynodd yr Uwch Gyfreithiwr Flaen Raglen Waith y Cyngor, a ddosbarthwyd yn flaenorol, a chytunodd yr Aelodau i gynnwys yr eitemau newydd isod yn y Rhaglen Waith:-

 

6 Tachwedd 2012:-

 

·        Diwygio Budd-daliadau Lles

·        Rôl Hyrwyddwyr

 

11 Rhagfyr 2012:-

 

·        Gweithdy ar y Gyllideb

 

PENDERFYNWYD – yn amodol ar yr uchod, gymeradwyo a nodi blaen raglen waith y Cyngor. 

 

 

Gorffennodd y cyfarfod am 1.45 p.m.