Agenda and draft minutes
Lleoliad: Ystafell Bwyllgora 1a, Neuadd y Sir, Rhuthun
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU |
|
DATGANIADAU O GYSYLLTIAD Dylai’r Aelodau
ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu ag unrhyw
fater a nodwyd i'w ystyried yn y cyfarfod hwn.
Cofnodion: Datganodd Mr P. Whitham gysylltiad personol yn Eitem 8 ar yr Agenda
("Adroddiad Cyffredinol Archwilydd - Rheoli Gwyriadau cynnar") fel
cyn Swyddog CBS Wrecsam a oedd wedi ymddeol yn 2010, ac y byddai'n cael ei
gynnwys yn yr ystadegau a ddangosir yn yr adroddiad. |
|
MATERION BRYS Rhybudd o eitemau
y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn
unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Cofnodion: Ni
chodwyd unrhyw eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod
fel mater o frys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol, 1972. |
|
Derbyn cofnodion
cyfarfod y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol a gynhaliwyd ar 20 Mai 2015
(copi’n amgaeedig). Cofnodion: Cofnodion
cyfarfod y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol a gynhaliwyd ar 20 Mai, 2015. Cywirdeb:- Esboniodd
Mr P. Whitham ei fod wedi cyflwyno ymddiheuriad am absenoldeb ar gyfer y
cyfarfod. PENDERFYNWYD – yn amodol ar yr uchod,
derbyn a chymeradwyo’r cofnodion fel cofnod gwir a chywir. |
|
PROSES CYLLIDEB 2015/16 PDF 94 KB Ystyried
adroddiad gan y Pen Swyddog Cyllid sy'n rhoi diweddariad ar y broses i gyflawni'r
gyllideb refeniw ar gyfer 2016/17 (copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Roedd adroddiad gan y Prif Swyddog Cyllid, a oedd
yn rhoi diweddariad ar y broses i gyflawni'r gyllideb refeniw ar gyfer 2015/16
a 2016/17, wedi ei ddosbarthu eisoes. Roedd y Cyflwynodd y Cynghorydd J Thompson-Hill yr adroddiad a darparu
manylion y ddau weithdy cyllideb aelodau cyntaf a oedd wedi canolbwyntio ar y
cynigion a ohiriwyd o weithdai cyllideb blaenorol, a chafodd y cynigion a
argymhellwyd yn y gweithdai eu cymeradwyo gan y Cyngor ar 7 Gorffennaf. Roedd y
cynigion yn dod i gyfanswm o £650 mil ac yn canolbwyntio ar effeithlonrwydd a
moderneiddio. Roedd cyfres arall o fesurau, gwerth £640 mil,
wedi’i gyflwyno i’r Cyngor yn amlinellu'r arbedion a gynhyrchir yn sgil
penderfyniadau rheoli o fewn gwasanaethau. Cymeradwywyd cynnig
arall a gyflwynwyd gan yr Aelodau, a gallai arbed hyd at £900 y flwyddyn. an Ni chodwyd unrhyw bryderon ar ôl ystyried y
cynigion yn y Cydbwyllgor Ymgynghori Lleol. Mae'r gweithdy cyllideb a gynhaliwyd ym mis Mehefin wedi canolbwyntio ar
gynllunio ariannol a rhagolygon economaidd, ac roedd wedi nodi ystyriaethau
cenedlaethol a fyddai'n effeithio ar gynllunio cyllideb y Cyngor. Rhagwelwyd y
byddai’r bwlch yn y gyllideb ar gyfer 2016/17 yn tua £8.8m, a hyd yma, roedd
cynigion gwerth cyfanswm o £4m wedi'u cymeradwyo. Roedd y lefel sylweddol
o ansicrwydd yn debygol o fodoli o ran y Setliad Llywodraeth Leol tebygol dros
y misoedd nesaf. Yn absenoldeb gwybodaeth fwy dibynadwy am y
Setliad, byddai angen i gynlluniau’r gyllideb barhau i ddatblygu cynigion i
gwmpasu amrywiaeth o wahanol sefyllfaoedd. Roedd effaith cyhoeddiadau Cyllideb yr Haf ar weinyddiaethau datganoledig
yn aneglur, a chafodd adolygiad o wariant ei drefnu ar gyfer yr hydref a
fyddai'n llywio lefel y Grant Bloc i Gymru. Deallwyd y byddai
adolygiad ar lefel Llywodraeth Cymru pan fyddai manylion Setliad y Llywodraeth
Leol yn dod i'r amlwg. Roedd arwyddion yn awgrymu y bydd y Grant Bloc i
Gymru yn wastad yn nhermau arian parod ar gyfer y ddwy flynedd nesaf ond byddai
penderfyniadau polisi yn llywio'r dyraniad rhwng y ddwy gyllideb fwyaf
arwyddocaol yng Nghymru, sef cyllideb llywodraeth leol a chyllideb iechyd. Oherwydd y ddau
adolygiad o wariant, byddai'r Setliad Drafft ar gyfer llywodraeth leol yn cael
ei gyhoeddi yn ddiweddarach eleni. Roedd cyfres o gyfarfodydd wedi eu cynnal gyda gwasanaethau i adolygu
cyllidebau ac i ystyried cynigion cyllideb newydd. Yn ystod
gweithdy mis Mehefin ystyriwyd amlinelliad o rai o'r cynigion sy'n dod i'r
amlwg, a byddai’r rhain yn cael eu datblygu ymhellach yn ystod yr haf. Roedd ffurflen
wedi cael ei rhoi i Aelodau er mwyn eu helpu i gyflwyno unrhyw gynigion i'w
hystyried, a hyd yma, cafodd chwech o gynigion eu cyflwyno a’u hasesu. Byddai cynigion cyllideb a nodwyd yn cael eu mireinio a’u cyflwyno i'r
gweithdy cyllideb ym mis Hydref 2015, gyda'r bwriad o gyflwyno rhai ohonynt i'r
Cyngor eu cymeradwyo ym mis Rhagfyr. Byddai'r gweithdy ym
mis Rhagfyr yn canolbwyntio ar gynigion terfynol i gydbwyso'r gyllideb, a
byddai'r cofnodion ffurfiol yn cael eu cymryd ym mhob gweithdy cyllideb yn y
dyfodol. Byddai'r holl gynigion sy’n dod i'r amlwg yn cael
eu hasesu gan yr adran Gyllid i benderfynu ar effaith y gyllideb debygol yn
2016/17. Cafodd y siart proses cyllideb diweddaraf ei gynnwys fel Atodiad 1, a
chafodd manylion am y broses ymgynghori eu cynnwys yn yr adroddiad. Cyfeiriodd yr aelodau at yr ansicrwydd o ran cyllideb y DU i Gymru, ac awgrymodd y gallai fod angen mwy o Weithdai i ystyried unrhyw oblygiadau, a rheoli unrhyw risgiau canlyniadol, yn dilyn cyhoeddi'r setliad. Amlinellodd y Cynghorydd Thompson-Hill y broses, gan gynnwys amserlenni, a dywedodd yn sicr y gallai Gweithdai Cyllideb ychwanegol gael eu galw yn ôl yr ... view the full Cofnodion text for item 5. |
|
ADRODDIAD GWELLA BLYNYDDOL SAC 2014/15 PDF 60 KB Derbyn adroddiad gan y Swyddog Perfformiad a Chynllunio Strategol, sy'n
crynhoi'r canfyddiadau allweddol o Adroddiad Gwella Blynyddol SAC ynghylch
trefniadau cynllunio ac adrodd Sir Ddinbych er mwyn bodloni dyletswyddau
gwelliant parhaus statudol (copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Roedd adroddiad gan y Swyddog Cynllunio Strategol a Pherfformiad, a oedd yn
rhoi diweddariad ar y broses i gyflawni'r gyllideb refeniw ar gyfer 2016/17,
wedi ei ddosbarthu eisoes. Cyflwynodd y Swyddog Cynllunio
Strategol a Pherfformiad yr adroddiad a oedd yn crynhoi canfyddiadau allweddol
Adroddiad Gwella Blynyddol Swyddfa Archwilio Cymru ynglŷn â threfniadau
cynllunio ac adrodd Sir Ddinbych er mwyn cyflawni dyletswyddau gwelliant
parhaus statudol. Hysbysodd yr adroddiad y Pwyllgor o Gasgliad a Chynigion Gwella Swyddfa
Archwilio Cymru. Y casgliad cyffredinol oedd:- “Parhaodd y Cyngor i wneud cynnydd o ran cyflawni
gwelliannau ym mhob un o'i amcanion blaenoriaeth ac mae ei hanes o ran cyflawni
ei amcanion ariannol yn golygu ei fod mewn sefyllfa dda i sicrhau gwelliant
parhaus yn 2015-16.” Ni chafwyd unrhyw
argymhellion ffurfiol a dim ond dau Gynnig Gwella oedd wedi'u gwneud. Esboniwyd y byddai
Swyddfa Archwilio Cymru yn disgwyl i’w hargymhellion gael eu gweithredu, ac
roedd y cynigion wedi’u cynnwys yn yr adroddiad. Roedd rhestr o gasgliadau
allweddol o amrywiol gyrff archwilio wedi’u rhestru o Dudalen 8 o'r adroddiad,
ac roeddent yn cynnwys y meysydd Perfformiad, Defnydd o Adnoddau, Llywodraethu,
Cynllunio Gwelliant ac Archwiliadau Adrodd, ac Archwilio Cyfrifon. Cafodd y negeseuon
allweddol eu crynhoi yn yr adroddiad. Gyda chymorth cyflwyniad
PowerPoint, rhoddodd Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru (GB) grynodeb manwl
o'r materion a'r meysydd canlynol: - ·
Cyfranwyr
Asesu Perfformiad. ·
Canfyddiadau
Asesu Perfformiad. ·
Adnoddau Defnyddwyr. ·
Llywodraethu. ·
Cynigion ar gyfer Gwella. ·
Casgliad Cyffredinol. Cafodd y ddau gynnig ar
gyfer gwella eu hamlygu gan gynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru, a oedd yn
argymell y dylai'r Cyngor: - ·
Sicrhau bod swyddogaethau a chyfrifoldebau yn glir ar
gyfer cyflawni’r amcan tai fforddiadwy newydd. ·
Adolygu ei arferion gwaith yn erbyn yr argymhellion yn
Adroddiadau Cenedlaethol Llywodraeth Leol 2014-15 yr Archwilydd Cyffredinol, a
gweithredu gwelliannau yn ôl yr angen Cododd Aelodau y materion
canlynol a darparwyd ymatebion perthnasol:- -
Eglurodd Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru nad yw
archwilio perfformiad mewn perthynas â darparu Gofal Cymdeithasol i Oedolion
wedi’i gynnwys yn rhaglen waith Swyddfa Archwilio Cymru. Fodd bynnag, cadarnhaodd
y gellid codi'r mater gyda swyddogion AGGCC, neu eu cyflwyno i'r Pwyllgor
Craffu perthnasol i'w hystyried. Cytunodd y Cadeirydd i godi'r mater yng nghyfarfod
Grŵp Cadeiryddion ac Is-gadeiryddion Archwilio. -
Mewn ymateb i gwestiynau’n ymwneud â chywirdeb ffigurau a
ddarparwyd mewn perthynas â darparu Tai Fforddiadwy yn Sir Ddinbych, darparodd
Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru fanylion y ffigurau ar gyfer 2014/15. Esboniodd
ei bod yn glodwiw bod y broblem wedi cael ei nodi gan Sir Ddinbych a oedd wedi
bodloni Safon Ansawdd Tai Cymru. Cyfeiriwyd at y cyfraniad sylweddol a gafwyd gan
Lywodraeth Cymru tuag at dai fforddiadwy a'r Diwygiad Cymhorthdal
Refeniw Tai. Cyfeiriodd yr HLHRDS at adroddiad y Grŵp Tasg a
Gorffen a oedd wedi ei gymeradwyo gan y Cabinet. Byddai hyn yn cael ei
gwmpasu yn y Strategaeth Dai a'r Cynllun Cyflawni cyn ceisio cymeradwyaeth yn
dilyn arweiniad gan y Grŵp Cadeiryddion ac Is-Gadeiryddion Archwilio
ynghylch y broses, a chytunwyd y byddai’r Cadeirydd yn cael ei ddiweddaru o ran
cynnydd yn y dyfodol. -
Ymatebodd Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru i
gwestiwn gan y Cynghorydd J.A. Davies
ynghylch gofalu am gleifion a gaiff eu rhyddhau o'r ysbyty. Eglurodd fod crynodeb o
Adroddiad Blynyddol AGGCC, sy’n rhoi manylion am y gwaith a wnaed, wedi’i
ddarparu, a bydd yr Adroddiad Blynyddol nesaf, gan gynnwys adroddiad cynnydd,
yn cael ei drefnu ar gyfer ei gyflwyno yn yr hydref. - Cyfeiriodd y Cadeirydd at yr argymhellion yn Atodiad 5. Eglurodd Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru, er nad oedd unrhyw rwymedigaeth i'w derbyn, y byddai SAC yn ceisio tystiolaeth bod yr argymhellion wedi cael eu hystyried. O ystyried natur pwysig y ... view the full Cofnodion text for item 6. |
|
ADRODDIAD SAC – GWYDNWCH ARIANNOL CYNGHORAU CYMRU PDF 79 KB Ystyried
adroddiad gan y Pen Swyddog Cyllid (CFO), ar astudiaeth genedlaethol Swyddfa
Archwilio Cymru o gadernid trefniadau rheoli a chynllunio i gefnogi gwydnwch
ariannol ym mhob Cyngor, gan ganolbwyntio ar sut y mae Cynghorau yn cynllunio
ac yn cyflawni eu hymrwymiadau cyllideb (copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Roedd Adroddiad gan y Prif Swyddog Cyllid, ar astudiaeth genedlaethol
Swyddfa Archwilio Cymru o gadernid trefniadau rheoli a chynllunio er mwyn
cefnogi gwytnwch ariannol ym mhob Cyngor, gan ganolbwyntio ar sut mae Cynghorau
yn cynllunio ac yn cyflwyno eu hymrwymiadau cyllideb, wedi’i ddosbarthu yn
flaenorol. Roedd adroddiad gan Archwilydd Cyffredinol Cymru o dan y teitl "The
Financial Resilience of Councils in Wales" wedi ei gynnwys fel Atodiad 1.
Roedd ffocws yr adroddiad yn cwmpasu cyfnod cynllunio ariannol 2014-15 ac yn
cyflwyno cynlluniau ariannol 2013-14. Roedd hefyd yn
dadansoddi hanes perfformiad ariannol Cynghorau yn 2011-12 a 2012-13. Byddai'r
Cyngor yn ystyried yr adroddiad a'r argymhellion a wnaed yn ofalus. Eglurodd y Cynghorydd J. Thompson-Hill fod y broses o bennu cyllideb y
Cyngor wedi'i diwygio'n sylweddol yn ystod 2014/15 er mwyn ystyried arbedion ar
gyfer 2015/16 a 2016/17. Mae'r Cynllun Ariannol Tymor canolig wedi cael ei
ddiweddaru yn 2014 a chaiff ei adolygu ar hyn o bryd ar gyfer ei gyhoeddi yn yr
hydref. Byddai canfyddiadau perthnasol yr astudiaeth a'r
arfer gorau yn cael ei ymgorffori yn y Cynllun Ariannol Tymor Canolig
diwygiedig, a fyddai'n cynnwys strategaeth cronfeydd wrth gefn cynhwysfawr. Roedd y Cyngor
wedi cyflwyno cyllidebau cytbwys bob blwyddyn ac roedd yn hyderus y byddai ei
brosesau’n parhau i wneud hynny. Darparodd Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru (GB) grynodeb byr o Atodiad
1 a chyfeiriodd yn benodol at yr argymhellion ar dudalennau 10 ac 11. Cadarnhaodd
y byddai’r adroddiad diweddaru pellach sydd i'w ystyried ym mis Ionawr, 2016,
yn cynnwys manylion am y gwaith a fydd yn cael ei wneud yn yr hydref, ac yn
ymgorffori ystyriaeth o’r naw argymhelliad. Cyfeiriodd Mr P. Whitham at dudalen 35 o'r adroddiad "Nodweddion
trefniadau llywodraethu da" ac awgrymodd y gallai'r rhain gael eu
hystyried a'u hymgorffori yn yr hunanasesiad i wella’r ymarfer. Cadarnhaodd
Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru y byddai'r materion hyn yn cael eu
hymgorffori yn y gwaith ac yn cael eu cynnwys yn yr adroddiad lleol i gael ei
gyflwyno i'r Pwyllgor. Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cadeirydd, cadarnhaodd Cynrychiolydd Swyddfa
Archwilio Cymru na fu unrhyw newidiadau dramatig i Bolisi Cronfeydd Wrth Gefn y
Cyngor yn ystod y flwyddyn ddiwethaf. Eglurodd Cynrychiolydd
Swyddfa Archwilio Cymru y byddai'r ffocws ar gronfeydd wrth gefn y gellir eu
defnyddio a chronfeydd wrth gefn na ellir eu defnyddio. Cadarnhawyd y
byddai’r gwaith sydd i'w wneud yn cynnwys y mater o allanoli a’r mater o
gyfeiriad y teithio. Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd, cytunwyd ar
gael diweddariad pellach ym mis Ionawr, 2016, oherwydd cwblhawyd asesiad mwy
manwl gyda'r nod o 'archwilio iechyd ariannol awdurdodau, ynghyd â sut y
cawsant eu cyllidebu a sut maent yn cyflawni’r arbedion gofynnol, er mwyn rhoi
sicrwydd bod yr Awdurdodau yn wydn yn ariannol' gan Swyddfa Archwilio Cymru. PENDERFYNWYD - bod y Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol: - (a)
yn derbyn ac yn nodi
cynnwys yr adroddiad, ac (b)
yn cytuno i
dderbyn diweddariad pellach ym mis Ionawr, 2016. (GB i Weithredu) |
|
ADRODDIAD YR ARCHWILYDD CYFFREDINOL - RHEOLI YMADAWIADAU CYNNAR PDF 74 KB Ystyried
adroddiad gan y Pen Swyddog Cyllid (CFO), ar astudiaeth genedlaethol Swyddfa
Archwilio Cymru yn archwilio a all cyrff cyhoeddus Cymru ddangos eu bod yn
sicrhau gwerth am arian o ddefnyddio ymadawiadau cynnar i reolI neu leihau
costau gweithlu (copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Roedd adroddiad gan y Prif Swyddog Cyllid wedi cael ei ddosbarthu yn
flaenorol. Cyflwynodd y Cynghorydd J. Thompson-Hill yr adroddiad ar yr astudiaeth
genedlaethol gan Swyddfa Archwilio Cymru, gan archwilio a allai cyrff cyhoeddus
Cymru ddangos eu bod yn sicrhau gwerth am arian o ddefnyddio ymadawiadau cynnar
i reoli neu leihau costau’r gweithlu. Cyflwynodd Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru (GB) yr adroddiad gan
Archwilydd Cyffredinol Cymru o dan y teitl 'Rheoli Gwyriadau cynnar ar draws
Cyrff Cyhoeddus yng Nghymru’, Atodiad 1. Eglurodd y byddai cynnydd ar yr
argymhellion ar Dudalen 11 yn cael eu dadansoddi a'r canlyniadau’n cael eu
cynnwys yn adroddiad y flwyddyn nesaf. Tynnwyd sylw'r Pwyllgor at nifer, cost, cost gyfartalog, a chyfnod ad-dalu
cyfartalog gadael yn gynnar gan gorff cyhoeddus unigol, rhwng mis Ebrill 2010 a
mis Rhagfyr 2013, fel y nodir ar Dudalen 55 o'r adroddiad. Amlinellodd
Cynrychiolydd Swyddfa Archwilio Cymru yr ystadegau yn ymwneud â Sir Ddinbych, o
gymharu ag Awdurdodau Lleol eraill, a chadarnhaodd fod y ffigurau a ddarparwyd
yn dangos bod gwyriadau cynnar wedi bod yn rhesymol ac yn dangos gwerth da am
arian. Cadarnhaodd yr HLHRDS bod y ffigurau a'r ystadegau a gynhwysir yn yr
adroddiad wedi cael eu trosglwyddo i Reolwr y Gwasanaethau Adnoddau Dynol. PENDERFYNWYD - bod y Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol yn derbyn yr adroddiad ac yn ardystio'r argymhellion a wnaed. |
|
CYFANSODDIAD MODEL NEWYDD PDF 162 KB Ystyried
adroddiad gan Bennaeth y Gyfraith, Adnoddau Dynol a Gwasanaethau Democrataidd
(copi’n amgaeedig) ar Gyfansoddiad Model newydd y Cyngor. Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Roedd adroddiad gan y Pennaeth Gwasanaethau
Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Democrataidd (HLHRDS), a oedd yn rhoi diweddariad
ar fabwysiadu cyfansoddiad model newydd i Gymru yn y dyfodol, eisoes wedi cael
ei ddosbarthu. Esboniodd yr HLHRDS bod Cylch Gorchwyl y Pwyllgor
Llywodraethu Corfforaethol angen i unrhyw newidiadau a fwriedir i Gyfansoddiad
y Cyngor gael eu hystyried yn gyntaf cyn cael eu mabwysiadu'n ffurfiol gan y
Cyngor Llawn. Roedd yr Erthyglau arfaethedig yn dilyn
ymgynghoriad gyda'r Gweithgor Cyfansoddiad, Atodiad 1, yn adlewyrchu'r
newidiadau a wnaed i Gyfansoddiad Enghreifftiol Cymru. Mae'r
newidiadau allweddol drafft arfaethedig mewn perthynas â'r penderfyniadau hynny
a ddirprwywyd i swyddogion neu Aelodau wedi eu cynnwys fel Atodiad 2, gyda
Rheolau Trefn Cyflogi Swyddogion wedi'u cwmpasu yn Atodiad 3. Roedd Cynllun Tâl
yr Aelodau, Atodiad 4, yn cynnwys y cynllun, a gafodd ei wneud o dan Fesur
Llywodraeth Leol (Cymru) 2011 mewn perthynas â Rheoliadau Panel Taliadau
Annibynnol Cymru (IRPW), a oedd yn berthnasol i daliadau a wneir i Aelodau ac
Aelodau Cyfetholedig Awdurdodau Lleol. Cafodd Penderfyniadau
Dirprwyedig a Phenderfyniadau allweddol y Cabinet a Swyddogion, fel y maent yn
yr adroddiad, eu hamlinellu gan yr HLHRDS. Hysbyswyd y Pwyllgor fod y Cyngor, ar 4 Tachwedd,
2014, wedi dirprwyo awdurdod i'r Swyddog Monitro i wneud y newidiadau
angenrheidiol i'r Cyfansoddiad o ganlyniad i ddarpariaethau Rheoliadau
Awdurdodau Lleol (Rheolau Sefydlog) (Cymru) (Diwygiedig) 2014. Cafodd y
newidiadau perthnasol eu nodi yn Atodiad 3. Yn ei gyfarfod ar 7 Gorffennaf,
2015, cymeradwyodd y Cyngor gynnig na fyddai costau teithio yn cael eu talu i
Aelodau sy'n mynychu cyfarfodydd yn rhinwedd sylwedydd. Cafodd Atodlen
ddiwygiedig o Gydnabyddiaeth ei gynnwys fel Atodiad 4. Darparodd yr HLHRDS grynodeb manwl o'r adroddiad
a'i Atodiadau ac amlygwyd y meysydd a'r materion canlynol: - Cyfansoddiad
Enghreifftiol Cymru, Atodiad 1. Cafwyd crynodeb o’r prif newidiadau gan yr HLHRDS:- ·
Adran 2.6 - Newidiadau i'r Cyfansoddiad. ·
Adran 3.3 - Cymryd Rhan - Aelodau. ·
Adran 4 – Cyfrifoldebau’r Cyngor Llawn a Rheolau
Sefydlog. Cyfeiriwyd yn benodol at:- 4.11 - Cyfarfodydd
Cyffredin, a chyfeiriwyd yn benodol at 4.11.12. 4.17 - Mynychu o Bell. 4.18 - Cwestiynau gan y
Cyhoedd. 4.19 - Cwestiynau gan
Aelodau. 4.20 - Cynigion yr
Hysbysiad. 4.25 - Pleidleisio, a
4.25.3 Dull pleidleisio a hyblygrwydd. 4.31 - Ffilmio a
Defnyddio Cyfryngau Cymdeithasol yn ystod Cyfarfodydd. 4.34 - Penodi Dirprwy
Aelodau ar Gyrff y Cyngor. ·
Adran 5 - Y Cabinet. 5.6 - Dirprwyo Swyddogaethau. ·
Adran 6 - yr Arweinydd. Gyda chyfeiriad
at Adran 4. 6.3 - Ymddiswyddiad, Diswyddo, Anghymwyso ac Atal. Mewn ymateb i gwestiwn gan Mr P. Whitham,
cadarnhaodd yr HLHRDS fod yr Aelod Lleyg ar y Pwyllgor Safonau wedi cael ei
gynnwys gan y diffiniad o Aelod yn 2.2 Diffiniadau yn y Cyfansoddiad. Ymatebodd yr HLHRDS i gwestiynau gan y Pwyllgor
mewn perthynas â mater sancsiynu trydar yn ystod cyfarfodydd y Cyngor. Dirprwyaethau i
Aelodau'r Cabinet, Atodiad 2. ·
Materion Allweddol a Materion Strategol nad ydynt yn
Allweddol. ·
Diffiniad o Benderfyniad Allweddol. ·
Y broses ar gyfer penderfyniadau dirprwyedig Aelodau fel
y nodir yn y siart llif. Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cadeirydd, rhoddodd yr
HLHRDS fanylion am y dull newydd i'r sefyllfa wreiddiol, y byddai pob
penderfyniad 'nad yw’n allweddol' yn cael ei wneud gan ddeiliaid portffolio
unigol ac nid y Cabinet llawn, gyda disgresiwn i gyfeirio at y Cabinet os
ystyrir ei fod yn angenrheidiol. Esboniodd y
byddai hyn yn amodol ar y mater dan sylw a bod elfen o farn mewn perthynas â
phenderfyniadau allweddol. Rheolau Trefn
Cyflogi Swyddogion, Atodiad 3. Cyfeiriodd yr HLHRDS at Reoliadau Awdurdodau Lleol (Rheolau Sefydlog) (Cymru) (Diwygiedig) 2014. Amlinellodd y tri phrif newid i'r Rheoliadau Rheol Sefydlog blaenorol, fel y manylir yn yr adroddiad. ... view the full Cofnodion text for item 9. |
|
ADRODDIAD COMISIYNWYR GWYLIADWRIAETH A RIPA PDF 81 KB Ystyried
adroddiad gan Bennaeth y Gyfraith, Adnoddau Dynol a Gwasanaethau Democrataidd,
sy'n darparu’r adroddiad arolygu diweddar yn dilyn yr ymweliad gan Swyddfa
Comisiynwyr Gwyliadwriaeth (copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Mae adroddiad gan Bennaeth y Gwasanaethau Cyfreithiol, AD a Democrataidd
(HLHRDS) wedi’i ddosbarthu’n flaenorol. Cyflwynodd y Dirprwy Swyddog Monitro yr adroddiad a oedd yn cynnwys copi o
adroddiad yr arolygiad diweddar, Atodiad 1, yn dilyn ymweliad y Comisiynwyr
Gwyliadwriaeth â’r Cyngor ar 21 Mai 2015. Roedd yn ofynnol i'r Cyngor o dan God
Ymarfer y Swyddfa Gartref i adrodd yn rheolaidd, o leiaf bob blwyddyn, i'r
Aelodau ar y defnydd o'r pwerau dan RIPA, a chafodd y Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol yr holl adroddiadau arolygu allanol. Ychydig iawn o weithgarwch a fu o ran y defnydd o'r pwerau, gyda dim ond un
cais ar y Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Democrataidd ers yr
arolygiad diwethaf ar 14 Mehefin, 2012. Gall hyn fod yn rhannol oherwydd bod
dulliau datblygedig eraill o gael tystiolaeth yn cael eu datblygu, megis 'paru
data' a rhannu gwybodaeth. Cynhaliodd y Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau
Dynol a Democrataidd y Cofnod Canolog RIPA ac roeddent yn gyfrifol am gynnal
goruchwyliad rheolaethol o'r ceisiadau a chynnal gwiriadau sicrhau ansawdd ar
safonau’r ceisiadau. Ar hyn o bryd, caiff pob aelod o’r Tîm Gweithredol Corfforaethol eu henwi’n
Swyddogion Awdurdodi ar geisiadau gan Swyddogion Ymchwilio. Dylid ystyried
unrhyw wyliadwriaeth o weithwyr, lle cafwyd honiadau o droseddau, a’i awdurdodi
gan y Swyddog Monitro, a oedd hefyd yn Uwch Swyddog Cyfrifol o dan y
ddeddfwriaeth. Mae pob aelod o’r Tîm Gweithredol Corfforaethol
(heblaw am y Swyddog Adran 151 a benodwyd yn ddiweddar) wedi cael hyfforddiant
RIPA pwrpasol i'w paratoi yn eu rôl fel 'Swyddogion Awdurdodi'. Roedd manylion
yr hyfforddiant a ddarperir, ynghyd â threfniadau ar gyfer y dyfodol, wedi cael
eu cynnwys yn yr adroddiad. Mae'r ddogfen Polisi a Gweithdrefnau RIPA wedi cael ei diweddaru i
adlewyrchu'r argymhellion ym mharagraff 11 o'r adroddiad. Tynnwyd sylw at
y risg o beidio gwella safonau ceisiadau a sicrhau bod swyddogion yn barod i
wneud penderfyniadau cyfreithlon a oedd yn cydymffurfio â'r Ddeddf Hawliau
Dynol a'r Ddeddf Diogelu Data. araoa Bu i hyn ymgorffori'r un achos a gynhaliwyd yn Sir
Ddinbych yn ystod y tair blynedd diwethaf, lle cafodd y Cyngor ganmoliaeth am y
broses a fabwysiadwyd mewn perthynas â'r ymgyrch prawf a brynwyd. Roedd yr
Arolygydd wedi nodi’r angen am fwy o wybodaeth am y math o gudd-wybodaeth a
gafwyd, mwy o ofal wrth gwblhau'r ffurflen gais, gwelliant o ran gwaith papur
sy'n ymwneud â gwyliadwriaeth, a gwella'r broses canslo. Nododd ei fod
yn fodlon ar y trefniadau ar gyfer teledu cylch cyfyng a theimlai eu bod yn
gadarn. Cyfeiriodd y DMO at yr argymhellion a gynhwysir ar dudalen 6 o’r Adroddiad
Arolygu. Cadarnhaodd bod y materion y cyfeirir atynt wedi
cael eu nodi ac yr eir i’r afael â hwy, a bod y ddogfen Polisïau a
Gweithdrefnau wedi'i diweddaru a'i diwygio yn unol â'r argymhellion. Amlinellwyd
manylion y rhaglen hyfforddiant a ddarparwyd gan yr Awdurdod ar gyfer yr
aelodau perthnasol o staff. Cymeradwyodd y Pwyllgor waith 'Gweithgor RIPA' y
Cyngor mewn perthynas â darparu hyfforddiant a chadw dogfen Polisi a
Gweithdrefnau RIPA y Cyngor yn gyfoes, ac ar gael i bob swyddog sy'n arfer y
pwerau. Diolchodd y Cadeirydd a'r Aelodau i'r swyddogion am
y gwaith a wnaed PENDERFYNWYD - bod y Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol yn derbyn ac yn nodi cynnwys yr adroddiad. (GW, LJ i Weithredu) |
|
SIARTER ARCHWILIO MEWNOL PDF 80 KB Ystyried adroddiad
gan y Pennaeth Archwilio Mewnol, a gyflwynodd siarter archwilio mewnol
ddiwygiedig i’w chymeradwyo (copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Roedd adroddiad gan y Pennaeth Archwilio Mewnol yn cyflwyno'r Siarter
Archwilio Mewnol ddiwygiedig ar gyfer ei gymeradwyo, wedi’i ddosbarthu ymlaen
llaw. Eglurodd yr HIA fod yr IAC wedi cael ei diweddaru yn dilyn gweithdrefnau
ailstrwythuro diweddar o fewn y gwasanaeth Archwilio Mewnol. Roedd Safonau
Archwilio Mewnol y Sector Cyhoeddus yn gofyn bod Pennaeth yr Adain Archwilio
Mewnol yn datblygu a chynnal a chadw IAC cyfredol. Diffiniodd y
Siarter bwrpas, awdurdod a chyfrifoldeb gweithgarwch yr adain archwilio mewnol
ac roedd yn cynnwys manylion:- ·
y diffiniad o archwilio mewnol; ·
llinellau adrodd Pennaeth yr adain Archwilio Mewnol; ·
Hawliau mynediad yr adain Archwilio Mewnol; ·
cwmpas gwaith yr adain Archwilio Mewnol; ·
Strwythur ac adnoddau’r adain Archwilio Mewnol; a ·
Chyfrifoldebau archwilydd mewnol. Y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol oedd yn gyfrifol am gymeradwyo'r IAC,
a chan fod y Siarter presennol wedi dyddio yn dilyn newidiadau i strwythur y
gwasanaeth Archwilio Mewnol, cafodd IAC diwygiedig ei gynnwys fel Atodiad 1. Darparodd yr HIA yr ymatebion canlynol i gwestiynau a materion a godwyd gan
Aelodau:- ·
Y Siarter Archwilio Mewnol i gael ei ddosbarthu i'r holl
Aelodau Etholedig yn eu hysbysu bod y maes arbennig hwn o waith wedi cael ei
gyflwyno i'r Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol. ·
gwaith yn cael ei wneud mewn perthynas â datblygu Cynllun
Twyll Corfforaethol, ac ymwybyddiaeth o'r mater yn cael ei godi gyda’r Tîm
Gweithredol Corfforaethol a'r Uwch Dîm Arweinyddiaeth gyda golwg ar gynhyrchu
adroddiad blynyddol. ·
darparwyd cyfeiriad at wytnwch ariannol a manylion y
gwaith a wnaed ar gyfer Cyfoeth Naturiol Cymru, a chynhyrchu Adroddiad
Archwilio Awdurdod Heddlu Gogledd Cymru. ·
manylion y broses fonitro o ran Swyddog Adran 151, a
chadarnhad y gellid ymgymryd ag adolygiad pellach yn 2016, os oes angen. ·
monitro grantiau i gyrff allanol i gael eu cwmpasu o fewn
Fframwaith y Sefydliadau Hyd Braich, gydag asesiadau risg yn cael eu cynnal bob
blwyddyn i asesu meysydd a allai fod angen eu harchwilio. Adroddiad i’w
gyflwyno ym mis Medi, 2015. Yn dilyn trafodaeth bellach:- PENDERFYNWYD – yn amodol ar y camau y cytunwyd
arnynt uchod, bod y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol yn derbyn ac yn nodi
cynnwys yr adroddiad. (IB i Weithredu) |
|
ADBORTH O'R CYFARFOD CYDRADDOLDEB CORFFORAETHOL Derbyn adroddiad
ar lafar gan y Cynghorydd M.L. Holland
ynglŷn â’r cyfarfod Cydraddoldeb Corfforaethol. Cofnodion: Am nad yw’r Cynghorydd M.L. Holland
bellach yn aelod o’r Pwyllgor:- PENDERFYNWYD
- bod HLHRDS yn ceisio enwebiadau gan Aelodau'r Pwyllgor i wasanaethu fel
cynrychiolydd y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol ar y Grŵp Cydraddoldeb
Corfforaethol. (GW i Weithredu) |
|
RHAGLEN WAITH Y PWYLLGOR LLYWODRAETHU CORFFORAETHOL PDF 136 KB Ystyried Rhaglen
Gwaith i’r Dyfodol y Pwyllgor (copi’n amgaeedig). Cofnodion: Cyflwynwyd Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Pwyllgor
Llywodraethu Corfforaethol (a gylchredwyd eisoes) i’w ystyried. Cadarnhaodd y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol
Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Pwyllgor yn amodol ar gynnwys yr adroddiadau
canlynol:- 28 Medi 2015:- -
Cyfansoddiad Enghreifftiol Newydd - Rhan 2. -
Cyllid y Cyngor i Ddarparwyr Gwasanaeth. 18 Tachwedd 2015:- -
Adroddiad Hunan-werthuso y Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol 27 Ionawr 2016:- -
Adborth ar Wytnwch Ariannol. Cafwyd yr ymatebion canlynol i gwestiynau gan Mr
P. Whitham ynghylch cyflwyno adroddiadau i'r Pwyllgor: - -
Cafwyd cadarnhad bod Adroddiad Blynyddol y Pwyllgor
Llywodraethu Corfforaethol wedi cael ei gyflwyno i'r Cyngor ym mis Mai, 2015, ac
y byddai'n cael ei gyflwyno yn flynyddol. - Cynhaliwyd ymarfer
Hunanwerthuso y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol yn 2013, a byddai'n cael ei
gynnwys yn y Rhaglen Waith i'r Dyfodol ar gyfer cyfarfod mis Tachwedd, 2015d. - Cafodd y Gofrestr Risg
Gorfforaethol ei chyflwyno i'r Pwyllgor Craffu Perfformiad bob chwe mis, er
mwyn asesu'r ffordd y rheolir risgiau, a byddai'r Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol yn cael adroddiad blynyddol ar y fframwaith rheoli risg
cyffredinol. Cytunodd yr HLHRDS i gysylltu â'r Pennaeth Busnes,
Gwella a Moderneiddio ar y mater hwn. Cyfeiriodd Mr P. Whitham at amserlen drafft
Blaenraglen Waith y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol a baratowyd a'i
ddosbarthu gan yr HIA yn 2014. Awgrymodd ei fod yn cael ei adolygu gyda'r
bwriad o gyfarwyddo’r gwaith o gasglu eitemau busnes ar gyfer y Rhaglen Waith
i'r Dyfodol. PENDERFYNWYD yn amodol ar yr uchod bod y Pwyllgor
yn cymeradwyo’r Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol. (GW, AS i Weithredu) RHAN II GWAHARDD
Y WASG A'R CYHOEDD PENDERFYNWYD - dan ddarpariaethau Adran 100A
Deddf Llywodraeth Leol 1972 i wahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod ar gyfer
yr eitemau a ganlyn, ar y sail ei bod yn debygol y bydd gwybodaeth eithriedig
yn cael ei datgelu, fel y'i diffinnir ym mharagraffau 12, 13, 14 o Ran 4,
Atodlen 12A Deddf Llywodraeth Leol 1972. |
|
ADOLYGIAD YMARFER PLANT Ystyried
adroddiad gan Bennaeth y Gwasanaethau Plant a Theuluoedd, sy'n rhoi adroddiad
o’r Adolygiad Ymarfer Plant a gynhaliwyd gan y Bwrdd Rhanbarthol Diogelu Plant
(copi’n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Roedd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Gwasanaethau Plant a Theuluoedd
wedi cael ei ddosbarthu’n flaenorol. Roedd yr adroddiad gan yr Adolygiad Ymarfer Plant, a gynhaliwyd ar blentyn
yn Sir Ddinbych gan y Bwrdd Rhanbarthol Diogelu Plant, wedi cael ei ddosbarthu
gyda'r papurau ar gyfer y cyfarfod. Eglurwyd bod canllawiau
Llywodraeth Cymru yn darparu'r fframwaith ar gyfer cynnal Adolygiadau Ymarfer
Plant pan fo plant yn marw ac roedd arwydd y gallai fod yn berthnasol i
gam-drin neu esgeulustod. Roedd y plentyn y cyfeiriwyd ato yn yr adroddiad yn
hysbys i'r adran ac roedd ar y gofrestr amddiffyn plant. Mewn ymateb i gwestiynau gan Aelodau, cadarnhaodd yr HCFS nad oedd y broses
adolygu yn fecanwaith i roi bai, ond yn canolbwyntio ar yr hyn y gellid ei
ddysgu, a fyddai'n helpu i ymarfer a gwella’n gyffredinol, gan leihau risg yn y
dyfodol. Dechreuwyd y broses gan
Grŵp Adolygu Ymarfer Plant y Bwrdd Rhanbarthol Diogelu Plant, a byddai'n
nodi a ddylid cynnal adolygiad, a pha fath o adolygiad oedd yn ofynnol o dan yr
amgylchiadau. Byddai'r Panel yn sefydlu natur yr adolygiad, y
cylch gorchwyl a'r agweddau i ganolbwyntio arnynt. Byddai hyn yn
cael ei lywio gan y llinell amser aml-asiantaeth a'r safbwyntiau proffesiynol,
a darparodd yr HCFS fanylion y dulliau ymchwilio newydd a hen. Byddai'r teulu mewn profedigaeth yn ymgysylltu â'r hwyluswyr adolygu i
rannu eu persbectif, a gyda’r wybodaeth hon, byddai digwyddiad wedi'i hwyluso
yn cael ei gynnal a fyddai’n cynnwys cyfranogwyr allweddol yn yr achos. Cafodd y broses
a fabwysiadwyd ei hamlinellu yn yr adroddiad ac, ar y diwedd, y nod oedd nodi
meysydd i’w gweithredu o ganlyniad i'r dadansoddiad a’r safbwyntiau. Byddai
adroddiad a Chynllun Gweithredu yn cael eu paratoi, ei adrodd i'r Bwrdd
Rhanbarthol Diogelu Plant a'i gyhoeddi wedi hynny. Mewn ymateb i bryderon a godwyd gan Aelodau ynghylch yr amgylchiadau trasig
yn ymwneud â'r achos dan sylw, darparodd yr HCFS grynodeb manwl o'r achos ac
amlinellu’r gwahanol ddulliau a fabwysiadwyd i ymgymryd ag ymchwiliad a'r
ymagweddau gwahanol a fabwysiadwyd yng Nghymru a Lloegr. Eglurodd y
HLHRDS mai’r Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol oedd y fforwm mwyaf priodol i
dderbyn yr adroddiad, ac i roi sicrwydd i’r Aelodau bod yr adolygiad wedi
arwain at Gynllun Gweithredu a fyddai'n cael ei fonitro gan y Bwrdd Rhanbarthol
Diogelu Plant. Darparodd y swyddogion yr
ymatebion canlynol i gwestiynau a materion a godwyd gan Aelodau o’r Pwyllgor:- ·
Cadarnhaodd
yr HCFS bod diogelu plant wedi ei gynnwys ar y Gofrestr Risg fel rhan o'r
broses rheoli risg. ·
Eglurwyd gan
yr HCFS y byddai'n bwysig dysgu o'r adolygiadau a bod canlyniadau yn cael eu
rhannu gydag Awdurdodau, sefydliadau a phartïon eraill sydd â diddordeb. ·
Amlygodd y
WAOR bwysigrwydd cynnwys y gwersi a ddysgwyd o ran oedolion yn ogystal â phlant
diamddiffyn. Darparwyd amlinelliad o'r broses a’r ffocws ar gyfer darparu cefnogaeth a
chymorth i oedolion yn yr amgylchiadau hyn gan yr HCFS. ·
Amlygwyd yr
angen i wireddu natur a’r effeithiau a’r goblygiadau difrifol sy’n codi o
iselder ôl-enedigol. ·
Y
posibilrwydd o gynhyrchu rhestr wirio ar gyfer ei ddefnyddio yn ystod y broses
drosglwyddo. Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd,
nododd y Pwyllgor: - -
y ffeithiau trasig yn ymwneud â'r achos dan sylw. -
y prosesau a'r systemau a gychwynnwyd gan Grŵp
Adolygu Ymarfer Plant y Bwrdd Rhanbarthol Diogelu Plant. -
bod nifer o feysydd ar gyfer gwella yn cael eu nodi fel
rhan o'r Adolygiad. -
bod yr adolygiad a gynhaliwyd wedi bod yn drylwyr, a’i
fod wedi rhagweld y byddai’r gwersi a ddysgwyd yn cael eu hymgorffori ar gyfer
ymarfer gorau yn y dyfodol. Amlygodd y Cadeirydd y tair prif elfen a ... view the full Cofnodion text for item 14. |
|
DIWEDDARIAD CONTRACT PFI Ystyried adroddiad gan y Pen Swyddog Cyllid, sy'n rhoi'r wybodaeth
ddiweddaraf ar y prosiect i derfynu cytundeb PFI Neuadd y Sir y Cyngor (copi’n
amgaeedig). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cafodd adroddiad cyfrinachol gan y Prif Swyddog Cyllid, a roddodd
ddiweddariad ar y prosiect i derfynu cytundeb Cynllun Ariannu Preifat Neuadd
Sir y Cyngor, ei ddosbarthu gyda'r papurau ar gyfer y cyfarfod. Cyflwynodd y Cynghorydd J. Thompson-Hill yr adroddiad ac eglurodd fod yr
adroddiad manwl a gafodd ei gyflwyno i'r Cabinet, Atodiad 1, yn amlinellu'r
sefyllfa mewn perthynas â'r prosiect i derfynu'r cytundeb cyfreithiol sy'n sail
i Gynllun Ariannu Preifat Neuadd y Sir. Roedd yr adroddiad yn
nodi manylion y Cynllun Ariannu Preifat a'r rhesymeg dros derfynu, sef i arbed
arian i'r Cyngor ac osgoi rhwymedigaeth hirdymor, gan nodi'r achos busnes
sylfaenol dros derfynu. Cadarnhaodd nad oedd cytundeb terfynol rhwng y
partïon wedi ei gyrraedd drwy drafodaethau gwirfoddol, ac o ganlyniad, cafodd
hysbysiad ffurfiol i derfynu ei gyhoeddi ar 14 Mai, 2015. Ers cyfarfod y Cabinet, roedd trafodaethau wedi ailddechrau ac roedd yn
ymddangos yn gadarnhaol. Ymddangosai terfyniad cynt na’r hyn oedd yn ofynnol
drwy gontract i fod yn bosibl, a byddai o fudd i'r Cyngor yn ariannol, ac yn
dilyn cytundeb ar ddyddiad, gellid dechrau ar y broses o drafod gwerthoedd
iawndal. Roedd y Cyngor wedi comisiynu cyngor technegol
arbenigol gan Bartneriaethau Lleol, cangen o Gymdeithas Llywodraeth Leol, a
oedd yn cynorthwyo gyda'r trafodaethau a'r gwaith cynllunio prosiect. Ymgynghorwyd â
chynghorwyr trysorlys y Cyngor ar faterion rheoli’r trysorlys sy'n deillio o'r
trafodiad. Roedd tîm prosiect yn ystyried y gwahanol elfennau
o'r prosiect wrth iddynt ddatblygu, er mwyn sicrhau bod y swyddogaethau rheoli
cyfleusterau yn yr adeilad yn cael eu trosglwyddo'n ddidrafferth ar ôl
terfynu'r cytundeb. Cafodd manylion y costau terfynu, y broses ymgynghori a’r camau gweithredu
i liniaru'r risgiau eu hymgorffori yn yr adroddiad. Codwyd y materion canlynol a darparwyd ymatebion i gwestiynau gan Aelodau’r
Pwyllgor:- Codwyd y materion canlynol a darparwyd ymatebion i gwestiynau gan Aelodau’r
Pwyllgor:- ·
Cafwyd cadarnhad bod Swyddfa Archwilio Cymru wedi cael
gwybod am y datblygiadau a'r cynnydd o ran y Prosiect Cynllun Ariannu Preifat. ·
Mewn ymateb i bryderon a godwyd gan Mr P. Whitham
ynglŷn â'r angen i sicrhau bod unrhyw risgiau cysylltiedig yn cael eu rheoli'n
briodol, eglurwyd bod y risgiau a'r costau sy'n gysylltiedig â'r prosiect wedi
cael eu cofnodi yn y Gofrestr Risgiau Corfforaethol. Tynnodd y
Cynghorydd Thompson-Hill sylw at y risgiau a allai godi o beidio bwrw ymlaen
â'r prosiect. ·
Cafodd natur gymhleth agwedd ariannol y prosiect ei
amlinellu gan y Cynghorydd Thompson-Hill. Cyfeiriodd at Dudalen 3
o'r adroddiad i'r Cabinet a oedd yn cynnwys yr agwedd ariannol a'r broses ar
gyfer gwerthuso’r eiddo. ·
Pwysleisiodd y WAOR (GW) bwysigrwydd egluro agwedd a
phroses ariannol o ran y ffigurau prisio yng Nghyfrifon terfynol y Cyngor yn
glir, er mwyn sicrhau tryloywder o safbwynt y wasg a’r cyhoedd. Yn dilyn trafodaeth bellach:- PENDERFYNWYD - bod y Pwyllgor Llywodraethu
Corfforaethol yn derbyn ac yn nodi’r diweddaraf ar y prosiect. ((RW i weithredu) Daeth y cyfarfod i ben am 13.55 p.m. |