Agenda and draft minutes
Lleoliad: yn Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun a thrwy gynhadledd fideo
Media
Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad
Rhif | Eitem | |
---|---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Dywedodd y
Cynghorydd Carol Holliday wrth y Cadeirydd y gallai fod yn hwyr yn mynychu'r
cyfarfod. |
||
DATGANIADAU O FUDDIANT PDF 197 KB Dylai’r Aelodau ddatgan
unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu ag unrhyw fater a nodwyd fel un i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Datganodd y Cynghorydd Mark Young fuddiant
personol gan ei fod yn Gadeirydd Llywodraethwyr yn Ysgol Uwchradd Dinbych. Datganodd y Cynghorydd Arwel Roberts
fuddiant personol gan ei fod yn Llywodraethwr yn Ysgol Castell. Datganodd yr Aelod Lleyg Nigel Rudd fuddiant
personol gan ei fod yn aelod o Bwyllgor Llywodraethu ac Archwilio Cyngor
Bwrdeistref Sirol Conwy. Datganodd y Cadeirydd, yr Aelod Lleyg David
Stewart fuddiant personol gan ei fod yn derbyn pensiwn cronfa bensiwn Clwyd a
nodwyd yn eitem 12 ar yr agenda ac roedd yn aelod o'r pwyllgor Llywodraethu ac
Archwilio ar Gyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam. Datganodd yr Aelod Lleyg Paul Whitham
fuddiant personol yn eitem 12 ar yr agenda gan ei fod yn derbyn pensiwn cronfa
bensiwn Clwyd. |
||
MATERION BRYS Rhybudd o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd,
eu hystyried yn y yfarfod fel materion brys
yn unol ag Adran 100B(4) Deddf
Llywodraeth Leol 1972. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw
faterion brys. |
||
Derbyn
cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio a gynhaliwyd ar 20 Medi 2023 (amgaeir copi). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Pwyllgor
Llywodraethu ac Archwilio a gynhaliwyd ar 20 Medi 2023 i'w hystyried. Materion cywirdeb – Tudalen 9 – Cofnodion – dylai ddarllen
'gofynnodd y Cadeirydd oedd ei chyflwyno' ac nid 'pe bai'n bod'. Tudalen 9 – Eitem 5 Cymeradwyo Datganiad o
Gyfrifon – Dylai ddatgan 'the Mae'n rhaid i gyfrifon archwiliedig gael eu
cymeradwyo'n ffurfiol gan aelodau Llywodraethu ac Archwilio ar ran y cyngor.'
Nid yw aelodau etholedig yn cael eu nodi.
Tudalen 11 – Diweddariad ar Ddatganiad
Cyfrifon drafft 2022/23 – Dylai ddarllen y 'Cadeirydd yn diolch i'r Pennaeth
Cyllid' am y sesiwn hyfforddi. Materion yn codi – Tudalen 8 – Cofnodion – Diweddariad
Archwilio Mewnol – Cadarnhaodd y Prif Archwilydd Mewnol fod cyfathrebu â Phrif
Archwilydd Mewnol Cyngor Ceredigion wedi dechrau trefnu'r adolygiad gan
gymheiriaid. Roedd hi wedi derbyn y gwaith a gyflwynwyd ac wedi ymddiheuro am
yr oedi. Y bwriad oedd y byddai'n mynychu cyfarfod Pwyllgor Llywodraethu ac
Archwilio ac yn cwrdd â'r Cadeirydd. Tudalen 8 – Cofnodion - Datganiad
Llywodraethu Blynyddol – Cadarnhaodd y Swyddog Monitro y byddai'n cyfarfod â'r
Prif Archwilydd Mewnol cyn yr adroddiad Datganiad Llywodraethu Blynyddol nesaf
i drafod ychwanegu ymrwymiad i lywodraethu da yn cael ei gynnwys. Tudalen 13 – Adroddiad blynyddol drafft o'r
Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio – Rhoddodd y Cadeirydd wybod i'r aelodau y
byddai'n codi unrhyw sesiynau hyfforddi gan gynnwys hunanasesu yn eitem agenda
y rhaglen waith i'r dyfodol. Rhoddwyd gwybod i'r Aelodau fod y Cadeirydd
wedi cyflwyno'r adroddiad Llywodraethu ac Archwilio blynyddol i'r Cyngor Sir a
gafodd groeso cynnes gan aelodau etholedig. Diolchodd y Cadeirydd i'r
gefnogaeth a gafodd gan y Swyddog Monitro . Tudalen 16 – Rhaglen Gwaith Llywodraethu ac
Archwilio i'r Dyfodol – Cadarnhaodd y Swyddog Monitro y byddai grŵp Cadeiryddion
Craffu ac Is-gadeiryddion yn trafod ffyniant a rennir ac yn lefelu cyllid yn y
cyfarfod nesaf. Tudalen 16 - Rhaglen Gwaith Llywodraethu ac
Archwilio i'r Dyfodol – Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion am drefnu'r
hyfforddiant Craffu. Roedd wedi bod yn bresennol a'r ddwy sesiwn. Roedd yn
teimlo ei fod o fudd mawr i Gynghorwyr etholedig ac aelodau lleyg. Tudalen 19 – Cyd-arolygiad o drefniadau
amddiffyn plant - cadarnhaodd y Swyddog Monitro ei fod wedi trefnu cyfarfod
gyda'r swyddogion a oedd wedi bod yn bresennol yn y cyfarfod pwyllgor diwethaf
i drafod yr adborth i Arolygiaeth Gofal Cymru. Cadarnhaodd y byddai'n rhannu'r
manylion gyda'r Aelodau cyn cyflwyno. PENDERFYNWYD, yn amodol ar yr uchod, fod cofnodion y
pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio a gynhaliwyd ar 20 Medi 2023 yn cael eu
derbyn a'u cymeradwyo fel cofnod cywir.
|
||
COFRESTR RISG GORFFORAETHOL: ADOLYGIAD MEDI 2023 PDF 213 KB Derbyn diweddariad
gan y Swyddog Cynllunio a Pherfformiad Strategol, ar Adolygiad
Medi 2023 o'r Gofrestr Risg Gorfforaethol
a'r Datganiad Risg Archwaeth (copi amgaeedig). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion am y
sesiwn hyfforddi a ddarparwyd ar reoli risg cyn y cyfarfod. Roedd yn
ddefnyddiol ac yn addysgiadol iawn i bawb. Cyflwynodd Pennaeth Cefnogaeth
Gorfforaethol: Perfformiad, Digidol ac Asedau'r adroddiad (a ddosbarthwyd yn
flaenorol). Roedd yr adroddiad yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf am Adolygiad
Medi 2023 o'r Gofrestr Risg Gorfforaethol a'r Datganiad Risg Archwaeth. Dywedodd y Pennaeth Cefnogaeth
Gorfforaethol: Perfformiad, Digidol ac Asedau wrth aelodau bod adroddiad
diweddaru'r Gofrestr Risg Gorfforaethol wedi'i lunio yn dilyn adolygiad ym mis
Medi lle'r oedd nifer o newidiadau wedi'u gwneud. Roedd atodiadau i'r adroddiad
yn amlygu: 1. Atodiad 1 – crynodeb o newidiadau sylweddol 2. Atodiad 2 - dadansoddiad tabl a thueddiad o'r Risgiau
Corfforaethol 3. Atodiad 3 – gwybodaeth fanwl am y 13 Risgiau Corfforaethol 4. Atodiad 4 – sy'n
ein hatgoffa o'r Datganiad Risg Archwaeth - ym mis Tachwedd 2022 i'w adolygu ym
mis Chwefror 2024. Rhoddodd y Swyddog Cynllunio
Strategol a Pherfformiad fanylion pellach o'r broses o sut roedd y gofrestr
risg wedi adolygu a diweddaru. Roedd yr adroddiad yn gofyn am sicrwydd y
pwyllgor bod proses reoli gadarn o fewn y Cyngor gyda'r bwriad o ddod o hyd i
unrhyw risgiau sy'n gysylltiedig â llywodraethu sy'n haeddu ystyriaeth bellach.
Yn dilyn yr adolygiad, nodwyd
bod nifer y risgiau wedi gostwng o 20 risg i 13. Roedd nifer o'r risgiau wedi'u
cyfuno a nifer wedi'u dwysáu gyda dau ychwanegiad newydd. Darparwyd manylion am y risgiau yn y
papurau. Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion am yr
adroddiad a hefyd am y wybodaeth ganllaw a roddwyd i'r Aelodau yn dilyn y
sesiwn hyfforddi ar reoli risgiau ar gyfer darparu gwasanaethau'n well. Yn ei farn ef dangosodd yr adroddiad ddull
priodol a chadarn o reoli risg. Offeryn oedd hwn, a gafodd ei ddeall a'i
ddefnyddio gan Aelodau a swyddogion i flaenoriaethu'r risgiau a wynebai'r
cyngor. Yn dilyn y
cyflwyniad, ymatebodd swyddogion i gwestiynau'r Aelodau fel a ganlyn: ·
Risg
18: Roedd y risg na chafodd manteision rhaglenni a phrosiectau eu gwireddu'n
llawn wedi'i dileu. Fe'i hymgorfforir yn y Risg Ariannol 51. ·
Cytunodd
y Tîm Gweithredol Corfforaethol ar y datganiad archwaeth risg ac roedd yn
seiliedig ar lefel effaith amrywiol yn pennu'r awydd risg. O ystyried y dyfodol
ariannol ansicr roedd hi'n bwysig i swyddogion fonitro'r risg o awydd yn erbyn
risgiau. Dywedodd y Pennaeth Cyllid fod yr archwaeth risg ar gyfer y cyngor yn
is. Roedd y cyd-destun yr oedd yr awdurdod yn gweithredu ohono y tu hwnt i
reolaeth y cyngor. Mae'r cyd-destun ariannol ar hyn o bryd yn uwch i'r hyn y
byddai'r awdurdod ei eisiau ar hyn o bryd ·
Mae'n
ofynnol i bob cynllun arbed cyllideb gwblhau asesiad effaith ar lesiant.
Byddai'r rheini'n cael eu casglu i nodi unrhyw effeithiau ar nodau allweddol ar
yr awdurdod, byddai'r canfyddiadau'n cael eu cyflwyno ochr yn ochr â chynigion
y gyllideb yn y flwyddyn newydd. Adroddiadau celwydd oedd yr asesiadau llesiant
a gellid eu diweddaru a'u diwygio dros amser. ·
Cytunodd
swyddogion i roi rhywfaint o wybodaeth ychwanegol i'r Aelodau am ysgolion
annibynnol mewn perthynas â risg 01. ·
Cytunodd
yr Aelodau, yn dilyn diweddariad i'r Gofrestr Risg Gorfforaethol, y dylid
darparu crynodeb byr fel adroddiad gwybodaeth i'r pwyllgor Llywodraethu ac
Archwilio. Awgrymodd yr Aelodau hefyd y dylid cyflwyno un adroddiad cryno yn
fwy rheolaidd i ddangos unrhyw newidiadau i risgiau a nodwyd. Dywedodd y
Swyddog Monitro os oedd y pwyllgor eisiau gwybodaeth yn fwy rheolaidd y gellid
gofyn amdani i swyddogion. Awgrymodd
swyddogion fynd â'r sylwadau yn ôl at y tîm i gael sylwadau mewn ffyrdd o
ddarparu gwybodaeth fwy rheolaidd i'r pwyllgor. · Roedd perygl llifogydd yn cael ei gynnwys yn Risg ... view the full Cofnodion text for item 5. |
||
DIWEDDARIAD PROSES CYLLIDEB PDF 227 KB Derbyn adroddiad
gan y Pennaeth Cyllid ac Archwilio ar y sefyllfa ariannol
ddiwygiedig a'r cynnydd ar strategaeth
y gyllideb ar gyfer pennu'r gyllideb
ar gyfer 2024/25 (copi amgaeedig). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Croesawodd y
Cadeirydd Liz Thomas, Pennaeth Cyllid ac Archwilio i'r Pwyllgor. Dymunai
ddymuniadau gorau i'r Pennaeth Cyllid ac Archwilio yn ei rôl newydd. Cyflwynodd Aelod
Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol yr adroddiad (a ddosbarthwyd
yn flaenorol) i'r Aelodau. Pwysleisiodd i'r Aelodau bod sefyllfa ariannol Sir
Ddinbych ynghyd â phob awdurdod arall ledled Cymru yn ddigynsail o ran y gwagle
ariannol. Felly roedd golygu bod y broses o bennu cyllideb gytbwys i fod yn
llawer anoddach nag a welwyd yn flaenorol. Roedd nifer o
drafodaethau wedi eu cynnal a byddent yn cael eu cynnal i adolygu a monitro'r
sefyllfa o gydbwyso cyllideb yr awdurdodau. Adleisiodd y
Pennaeth Cyllid ac Archwilio y sylwadau a wnaed gan yr Aelod Arweiniol.
Ehangodd drwy ddweud bod yr adroddiad wedi'i gyflwyno i'r pwyllgor i ddiweddaru
a rhoi sicrwydd ar y prosesau ar bennu'r gyllideb ar gyfer 2024/25. Roedd adran gyntaf
yr adroddiad yn rhoi manylion ynghylch lle roedd yr awdurdod ar hyn o bryd mewn
perthynas â'r sefyllfa ariannol. Cafodd yr aelodau eu tywys i'r tabl a
gynhwyswyd yn Atodiad 1 yr adroddiad, yn darparu'r rhagolwg diweddaraf.
Dangosodd yr anhawster wrth ragweld y lefel bosibl o arian. Roedd colofn
ychwanegol wedi'i chynnwys yn y tabl gyda'r ffigurau amcangyfrif diweddaraf yr
oedd y tîm yn gweithio tuag atynt. Nododd y tabl fod
gan yr awdurdod bwysau cyllidebol ar gyfer 2024/25 gyda chyfanswm o £26 miliwn
a ragwelir. Roedd y rhan fwyaf o'r pwysau hynny yn gysylltiedig â chyflog a
chwyddiant, yn sgil gwasanaethau a arweiniwyd gan alw. Roedd y rhan fwyaf o'r
risgiau oherwydd chwyddiant a chynnydd mewn cyflog. Roedd swyddogion yn
monitro'r rhagfynegiadau chwyddiant a'r ffigurau cyfredol yn gyson. Nid oedd yn ofynnol
i'r awdurdod ganfod gwagle cydbwysedd mor uchel yn ystod y blynyddoedd
diwethaf, pwysleisiwyd bod gan y cyngor hanes da o wneud arbedion ac
effeithlonrwydd. Roedd swyddogion yn
tybio y byddai Llywodraeth Cymru yn darparu 3% i gefnogi'r bwlch cyllido. Nid
oedd hynny'n cyd-fynd â'r lefelau uchel o chwyddiant a'r galw. Pwysleisiwyd y
dybiaeth weithiol; Roedd swyddogion yn gweithio i ffigwr cynnydd o 7% yn y
dreth gyngor. Nid oes unrhyw benderfyniadau wedi'u gwneud hyd yn hyn. Gyda'r
holl dybiaethau cychwynnol hyn a fyddai'n gadael bwlch cyllido o £15 miliwn i'w
ddarganfod. Cafodd y
strategaeth i adolygu ffyrdd o gau'r bwlch ei manylu yn yr atodiad. Byddai
cynnydd mewn ffioedd a thaliadau yn unol â'r polisi ffioedd a thaliadau yn cael
eu gwneud yn briodol. Roedd Penaethiaid Gwasanaeth a Chyfarwyddwyr
Corfforaethol wedi cyflwyno cynigion arbedion ar raddfa fawr i'w hystyried.
Roedd y cynigion hynny'n cael eu hadolygu gan y Tîm Gweithredol Corfforaethol.
Pe bai unrhyw gynigion yn cael eu hystyried yn arbedion posibl, byddai proses
ffurfiol yn dechrau gyda nifer o gamau cyn gwneud unrhyw benderfyniadau
ffurfiol. Cyflwynwyd nifer o
gynigion arbedion anstrategol, a oedd yn cael eu hadolygu. Roedd pob maes o
orwariant o fewn awdurdod yn cael eu hadolygu i adolygu'r meysydd hynny er mwyn
atal gorwariant yn y dyfodol. Roedd trafodaethau
gydag ysgolion mewn perthynas â'r sefyllfa wedi digwydd. Byddai'r awdurdod yn
parhau i ariannu cynnydd mewn chwyddiant o fewn ysgolion ond byddai dal yn
ofynnol i ysgolion ddod o hyd i arbedion o rhwng 2-4%. Byddai'r holl
arbedion a awgrymwyd a gyflwynwyd yn arbed £8 miliwn ychwanegol a fyddai'n
gadael bwlch sy'n weddill o £7.5 miliwn i gydbwyso'r gyllideb. Roedd llawer o
waith a chyfathrebu yn cael ei wneud i drafod opsiynau ac roedd arbedion posibl
wedi digwydd. Roedd nifer o gyfarfodydd yn cael eu cynnal i adolygu ardal
arbedion posib. Clywodd yr aelodau bod cynllun awgrym staff wedi cychwyn. Roedd y cynllun hwnnw wedi arwain at 150 o ... view the full Cofnodion text for item 6. |
||
|
||
DIWEDDARIAD RHEOLI'R TRYSORLYS PDF 234 KB Derbyn adroddiad
diweddaru gan y Pennaeth Cyllid ac Archwilio ar fanylion
gweithgareddau Rheoli Trysorlys y Cyngor yn ystod 2023/24 hyd yma (copi
wedi'i amgáu). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Arweiniodd y Pennaeth Cyllid yr Aelodau
drwy adroddiad diweddaru Rheoli'r Trysorlys (a ddosbarthwyd yn flaenorol). Roedd yr adroddiad yn rhoi
sicrwydd i'r Aelodau am weithgarwch rheoli'r trysorlys. Roedd y gweithgaredd ynghylch buddsoddi a benthyca yn unol
â'r polisi a'r strategaeth a osodwyd. Pwysleisiwyd bod unrhyw arian dros ben yn cael ei
fuddsoddi'n ddiogel ac nad oedd yn
agored i unrhyw risg ddiangen a bod arian parod ar
gael os a phan fo angen. Roedd mwyafrif y buddsoddiadau wedi'u gwneud i Swyddfa Rheoli Dyledion Llywodraeth y DU er mwyn lleihau'r risgiau hyn. Roedd
llif arian yn cael ei
fonitro'n barhaus gan swyddogion. Clywodd yr aelodau mai dim ond at ddibenion cyfalaf y cafodd yr awdurdod ei
fenthyg. Roedd prosiectau amddiffyn arfordirol mawr yn cael eu
gweithredu ar hyn o bryd ac roedd
hynny'n gyrru gofynion benthyca'r awdurdodau. Parhaodd gweithio agos gyda
chynghorwyr y trysorlys Arlingclose Ltd i ganfod yr amser gorau
i fenthyca. Clywodd y pwyllgor fod yr holl
ddangosyddion darbodus a osodwyd ar gyfer
rheoli'r trysorlys yn cael eu
bodloni ar hyn o bryd. Diolchodd y Cadeirydd i'r Aelod Arweiniol
a'r Pennaeth Cyllid am y diweddariad. Trafododd yr Aelodau
y pwyntiau canlynol yn fanylach: ·
Roedd gan awdurdodau blynyddoedd blaenorol ddigon o arian parod tymor byr.
O ystyried y lefel bresennol o awdurdodau a oedd yn profi
anawsterau ariannol, roedd mwy o graffu
ynghylch benthyca tymor byr a mwy
o gwestiynau'n cael eu gofyn gan
fenthycwyr ·
Roedd proses i gefnogi ysgolion mewn trafferthion ariannol. Mae'n rhaid i ysgolion hysbysu'r tîm cyllid
a'r adran addysg pan fyddant mewn diffyg cyllidebol.
Byddai angen cynlluniau adfer a darparu cymorth pan fo hynny'n bosibl.
Bydd prosesau ar wahân ar
gyfer yr anawsterau addysgol. ·
Nid oedd swyddogion yn ymwybodol o unrhyw gyfyngiadau yn y polisïau am beidio â gwneud trafodion ariannol gydag awdurdodau a oedd wedi cyhoeddi
hysbysiadau Adran 114. Ni fyddai Cyngor Sir Ddinbych yn ymrwymo
i unrhyw drefniadau o'r fath ond
nid oes unrhyw
beth i ddweud na ellid ei
wneud. Dywedodd y Pennaeth Cyllid y byddai'n codi'r sylwadau gydag Arlingclose Ltd fel rhan o'r cyfarfod
strategaeth. ·
Nododd yr Aelodau raglen
panorama ar awdurdod a oedd wedi cymryd
nifer o fuddsoddiadau amheus mewn perthynas
â gweithgarwch rheoli'r trysorlys. Y cynghorwyr a nodwyd yn y rhaglen
honno oedd Arlingclose Ltd, gofynnodd yr aelodau am sicrwydd
bod swyddogion Sir Ddinbych
yn ymwybodol o unrhyw faterion yn ymwneud â'r
sefyllfa benodol honno. Roedd hyfforddiant
yn ddyledus ar gyfer Llywodraethu
ac Archwilio. Dywedodd y Pennaeth Cyllid y byddai'n gofyn i rai o'r pwyntiau gael
sylw yn y sesiwn honno. ·
Cyfeiriodd y Cadeirydd yr aelodau
at adroddiad diweddar gan CIPFA a gyhoeddwyd ar 4 awdurdod yn
Lloegr a oedd wedi cyhoeddi hysbysiadau
Adran 114. ·
Roedd y Cyfrifon Refeniw Tai yn rhan o'r
Datganiad Cyfrifon. Roedd yn rhan
o brofion Archwilio Cymru i ffurfio'r farn archwilio. ·
Dywedodd y Pennaeth Cyllid fel gyda'r holl
wasanaethau y byddai'n rhaid iddi geisio
arbedion yn ei meysydd gwasanaeth.
Ni wnaeth ragweld unrhyw newidiadau i dîm rheoli'r trysorlys. PENDERFYNWYD bod aelodau'n nodi adroddiad diweddaru Rheoli'r Trysorlys ar gyfer
perfformiad hyd yma yn 2023/24 a'i fod wedi
darllen, deall ac ystyried yr Asesiad
Effaith ar Les fel rhan o'i
ystyriaeth.
|
||
DIWEDDARIAD ARCHWILIO MEWNOL PDF 225 KB Ystyried adroddiad
gan y Prif Archwilydd Mewnol (copi amgaeedig) sy'n rhoi'r wybodaeth
ddiweddaraf i'r aelodau am gynnydd Archwilio Mewnol. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol
dros Gyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol ynghyd â'r Prif Archwilydd
Mewnol (CIA) yr adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol). Cafodd yr aelodau
eu diweddaru am gynnydd y Tîm Archwilio
Mewnol o ran darparu gwasanaethau, darpariaeth sicrwydd, adolygiadau a gwblhawyd, perfformiad ac effeithiolrwydd wrth ysgogi gwelliant. Rhoddodd yr adroddiad wybodaeth am waith a wnaed gan
Archwilio Mewnol ers cyfarfod diwethaf
y pwyllgor. Roedd yn caniatáu i'r
pwyllgor fonitro perfformiad a chynnydd Archwilio Mewnol yn ogystal â darparu
crynodebau o adroddiadau Archwilio Mewnol. Cadarnhad bod 4 Archwiliad wedi'u cwblhau ers cyfarfod diwethaf
y pwyllgor ym mis Gorffennaf 2023, roedd y pedwar archwiliad wedi derbyn sgôr sicrwydd
uchel. Roedd nifer yr archwiliadau
a gwblhawyd yn is na'r arfer oherwydd
bod nifer o ymchwiliadau arbennig yn cael
eu cynnal ar yr un pryd.
Ers cyhoeddi'r agenda 3 roedd archwiliadau pellach wedi'u cwblhau. Roedd y Prif Archwilydd
Mewnol yn falch o ddweud bod yr adran archwilio
bellach mewn capasiti llawn. Roedd y tîm yn
dal i fod yn ei fabandod gyda
nifer o weithwyr ar lwybrau gyrfa.
Roedd y Prif Archwilydd Mewnol yn falch o'r
gwaith yr oedd y tîm yn
ei gynhyrchu. Dros y misoedd nesaf
pwysleisiwyd y byddai angen i Archwilio Mewnol weithio'n agos gyda Phenaethiaid
Gwasanaeth a Phennaeth Cyllid i asesu sut mae archwiliad
yn mynd rhagddo
a chwblhau archwiliadau. Byddai angen rhoi
sicrwydd i sicrhau bod aelodau'n ymwybodol bod unrhyw doriadau yn cael eu
cyflawni yn unol â chynigion cyllidebol er mwyn
galluogi'r cyfrifon i gydbwyso. Diolchodd y Cadeirydd
i'r Prif Swyddog Mewnol am y cyflwyniad manwl. Yn ystod
y drafodaeth – ·
Roedd gwaith yn mynd rhagddo i gwblhau gwaith archwilio wedi'i raglennu ar gyfer
2023/24. Bu'n rhaid i'r Prif Archwilydd
Mewnol adolygu'r rhestr o waith arfaethedig i flaenoriaethu archwiliadau a oedd yn ofynnol yn
ystod y flwyddyn ariannol hon a'r rhai y gellid eu
gohirio neu nad oedd eu
hangen. Byddai cyfarfodydd gyda Phenaethiaid Gwasanaeth yn cael eu
trefnu ar ôl i'r cynllun
newydd gael ei gwblhau. ·
Ar hyn o bryd roedd capasiti tîm a llwyth gwaith
y tîm ar lefel foddhaol. Yn y flwyddyn ariannol
newydd, byddai'r cynllun yn newid
o bosibl i sicrhau bod yr holl doriadau
yn cael eu
hadolygu i roi sicrwydd pwyllgor bod maes y gwasanaeth yn dal i ddarparu angen. ·
Mae'r broses ymchwiliadau arbennig
yn cynnwys nifer o swyddogion gan gynnwys y Swyddog
Monitro a'r Prif Archwilydd Mewnol yn adolygu
pob achos a phenderfynu ar y camau gorau. Nid
yw pob ymchwiliad
arbennig yn cael ei adolygu
drwy archwiliad mewnol. ·
Byddai darn blaenorol o waith
ar drefniadau partneriaeth yn Sir Ddinbych yn cael
ei adolygu a'i gynnwys yn
y flwyddyn ariannol newydd. Gofynnodd yr Aelodau a oedd
y papur yn fwy o ymarfer mapio
i ddangos y cyfrifoldebau llywodraethu allweddol a ble maent yn
gorwedd. ·
Cadarnhaodd y Prif Archwilydd
Mewnol y byddai'n cyflwyno canlyniadau'r ymchwiliadau arbennig fel adroddiad cyfrinachol
ar ôl cwblhau'r
ymchwiliad. ·
Rhannwyd yr holl
adroddiadau archwilio a gwblhawyd mewn ysgolion gyda'r Pennaeth Addysg. Mae Archwilio Mewnol yn edrych ar
ysgolion fesul clwstwr ac os byddent
yn cael gwybod
am unrhyw dueddiadau byddai trafodaethau pellach gyda swyddogion
perthnasol yn digwydd. Dywedodd wrth yr
Aelodau ei fod i fod i gyfarfod
â Chadeiryddion ac Is-gadeiryddion
Cyrff Llywodraethol yn y flwyddyn newydd. · Dros yr haf, cysylltodd y tîm archwilio mewnol, â phob ysgol a oedd wedi derbyn archwiliad ers mis Ionawr 2020, i adolygu unrhyw gamau gweithredu oedd yn ... view the full Cofnodion text for item 8. |
||
ADRODDIAD SIRO BLYNYDDOL PDF 217 KB Derbyn adroddiad
gan y Prif Swyddog Digidol a'r Uwch Berchennog Risg Gwybodaeth Dros Dro (copi
amgaeedig) sy'n manylu ar achosion
o dorri'r Ddeddf Diogelu Data, Rhyddid Gwybodaeth, Gwybodaeth Amgylcheddol a cheisiadau Diogelu Data a dderbyniwyd gan y Cyngor a gwybodaeth gan ysgolion. Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd Pennaeth y Gwasanaeth Cymorth
Corfforaethol: Perfformiad, Digidol ac Asedau ynghyd â'r Prif Swyddog Digidol
a'r Uwch Berchennog Risg Gwybodaeth Dros Dro Ebrill 2022-Medi 2023 yr adroddiad
i'r Pwyllgor (a ddosbarthwyd yn flaenorol). Roedd yr adroddiad yn cwmpasu'r cyfnod rhwng
Ebrill 2022 a Mawrth 2023 ac roedd yn darparu gwybodaeth am lywodraethu
gwybodaeth y Cyngor gan gynnwys torri data ar y Ddeddf Diogelu Data, Rhyddid
Gwybodaeth, Gwybodaeth Amgylcheddol a cheisiadau Diogelu Data a gafwyd.. Roedd yr adroddiad yn caniatáu
i'r pwyllgor oruchwylio trefniadau llywodraethu gwybodaeth a pherfformiad. Clywodd yr aelodau fod 27
digwyddiad data yn ymwneud â data personol, gostyngiad o'i gymharu â'r llynedd
(2021/22) pan oedd 35. Roedd y rhan fwyaf o'r digwyddiadau data yn fach.
Teimlwyd bod y ffyrdd newydd o weithio wedi gwreiddio gyda gweithwyr ac roedd
pobl yn fwy ystyriol o'r ffyrdd o weithio. Ystyriwyd tri digwyddiad y gellir eu hadrodd
i'r wybodaeth Swyddfa'r Comisiynydd (ICO), ni arweiniodd
yr holl adroddiadau at unrhyw gamau pellach yn erbyn y Cyngor. Achos sylfaenol
y mwyafrif o faterion oedd camgymeriad dynol, roedd gweithdrefnau newydd ar
gyfer 'gwirio' o bell yn cael eu harchwilio'n arbennig o ddefnyddiol yng
nghyd-destun mwy o waith cartref y rhan fwyaf o staff swyddfa. Roedd cyfanswm o 1,057 o
geisiadau Rhyddid Gwybodaeth a Rheoliad Gwybodaeth Amgylcheddol yn ystod y 12
mis hyd at 31 Mawrth 2022. Derbyniwyd lefelau uwch o
geisiadau diogelu data yn ystod 2022/23 o'i gymharu â 2021/22 (cyfanswm 203)
roedd y rhain yn debygol oherwydd bod achosion Diogelu Data ar gyfer
Gwasanaethau Plant sydd bellach wedi'u cofnodi'n ganolog fel mater o drefn. Cynhaliwyd 16 o adolygiadau
mewnol i gyd, gyda chyfanswm o 8 ohonynt i gyd neu wedi'u cynnal yn rhannol. Diolchodd y Cadeirydd i'r
swyddogion am yr adroddiad manwl a diolchodd i'r swyddogion am y lefel gywir o
sicrwydd i aelodau'r pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio. Awgrymodd yr Aelodau y dylid
ystyried adroddiadau blynyddol fel hyn fel eitem wybodaeth oni bai bod unrhyw
bryderon neu faterion yr oedd swyddogion yn teimlo bod cyfiawnhad dros
drafodaeth gan aelodau. Rhoddodd yr adroddiad lefel sicrwydd i'r aelodau yr
oeddent yn hapus â hi. Pwysleisiodd y Swyddog Monitro
bwysigrwydd cyflwyno adroddiadau blynyddol o'r fath i'r Aelodau am eu sylw.
Gallai aelodau bob amser ofyn am ragor o fanylion neu adroddiadau yn dilyn
eitem wybodaeth os dymunent. Dywedodd wrth yr Aelodau fod
yr awdurdod yn derbyn miloedd o ohebiaeth fesul tipyn. Cymerodd yr awdurdod ei
gyfrifoldeb o ddifrif gyda phrosesau yn eu lle i ddatrys unrhyw doriadau. Mae diogelu data yn rhan o'r
hyfforddiant gorfodol i'r holl staff. Bu'n rhaid ei adolygu bob tair blynedd.
Roedd grŵp llywodraethu gwybodaeth hefyd, a oedd cyfathrebu ac
ymwybyddiaeth yn cael ei fwydo drwodd. Cafodd swyddogion sicrwydd yn rhai o'r
ardaloedd risg uchel bod mesurau lliniaru ar waith i leihau'r risg o dorri
rheolau. Mae gwasanaethau sydd â risg uwch o dorri data yn derbyn hyfforddiant
ychwanegol. Pan fydd toriad yn cael ei gofnodi mae'n ofynnol i'r unigolyn dan
sylw gwblhau'r holl hyfforddiant diogelu data yn llawn. Roedd swyddogion yn monitro
effaith gweithio gartref a nifer y toriadau o ran gweithio hyblyg. Roedd yr
Aelodau'n awyddus i fonitro'r polisïau gwaith presennol ac os oedd hynny'n
effeithio ar nifer y toriadau a gofnodwyd. Gofynnodd yr aelodau a oedd yn
ofynnol i staff ysgolion gwblhau'r hyfforddiant diogelu data a modiwlau 3
blynedd gloywi ychwanegol. Dywedodd Pennaeth y Gwasanaeth Cefnogaeth
Gorfforaethol: Perfformiad, Asedau Digidol a Strategol wrth aelodau y byddai'n
ceisio ateb ac yn eu dosbarthu i'r aelodau. PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio yn nodi cynnwys adroddiad blynyddol yr Uwch Berchennog Risg Gwybodaeth ac yn ogystal, byddai adroddiadau yn y ... view the full Cofnodion text for item 9. |
||
ADRODDIAD IECHYD A DIOGELWCH CORFFORAETHOL BLYNYDDOL PDF 228 KB Ystyried yr adroddiad blynyddol Iechyd a Diogelwch Corfforaethol (copi amgaeedig). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Arweiniodd yr Aelod Arweiniol Strategaeth
Gorfforaethol, Polisi a Chydraddoldeb ynghyd â'r Rheolwr Iechyd a Diogelwch
Corfforaethol aelodau drwy'r adroddiad Iechyd a Diogelwch Corfforaethol
blynyddol (a ddosbarthwyd yn flaenorol). Rhoddodd yr adroddiad wybodaeth am reoli
Iechyd a Diogelwch yng Nghyngor Sir Ddinbych yn ystod 2021-2022. Yn rhan o'r
papur roedd manylion gan gynnwys data nifer o feysydd yn yr awdurdod. Roedd disgwyl lefelau da o iechyd a
diogelwch ym mhob rhan o'r awdurdod lleol. Roedd rhan
gyntaf yr adroddiad yn cynnwys asesu gweithrediad systemau iechyd a diogelwch,
rhoddwyd sgôr sicrwydd canolig ynghyd â sicrwydd canolig ar gyfer cynnwys
gweithwyr mewn iechyd a diogelwch. Rhoddwyd pwyntiau allweddol i'r aelodau yn
yr adroddiad. Roedd y rhain yn cynnwys:
Roedd yr adroddiad yn manylu ar yr holl
feysydd a gwasanaethau y mae iechyd a diogelwch wedi eu cynnwys dros y
flwyddyn. Clywodd yr aelodau fod tîm iechyd a diogelwch penodol o fewn
gwasanaethau eiddo oedd yn gyfrifol am ddiogelwch adeiladau. Darparwyd manylion y gwaith ar gyfer y tîm
iechyd a diogelwch ar gyfer 2024 yn y dyfodol. Gan gynnwys y cynllun gweithredu
hyfforddi 2 flynedd nesaf. Adroddwyd yr adroddiadau i'r Uwch Dîm Arwain
pan oedd angen ond cawsant eu hadrodd ar fusnes chwarterol i'r Cydbwyllgor
Ymgynghorol Iechyd a Diogelwch a Chysylltiadau Gweithwyr. Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddog am y
wybodaeth a'r cyflwyniad manwl. Awgrymodd wrth symud ymlaen y byddai'r
adroddiad yn rhoi unrhyw ddigwyddiadau neu eithriadau mawr i'r arfer i'r
aelodau yn cael eu hamlygu i'r pwyllgor. Roedd yr Aelodau'n ddiolchgar am y wybodaeth
onest am fonitro dirgryniad llaw. Teimlwyd bod gwaith yn cael ei wneud i
fonitro'r sefyllfa a lleihau'r potensial ar gyfer unrhyw achosion. Amlygwyd i'r Aelodau bod hyfforddiant yn
cynnwys rhannau o weithio ystwyth a gweithio gartref. Pe bai hyfforddiant yn
cael ei ddarparu ar gyfer grŵp penodol o weithwyr i gyd yn gweithio allan
yr un amgylchedd, darparwyd yr hyfforddiant gan edrych ar y ffordd honno o
weithio. Mae hyfforddiant a gofynion cyfrifoldebau wedi'u gwneud yn glir. Roedd
rheolwyr yn gyfrifol am weithwyr yn cwblhau gofynion hyfforddi. Rhoddwyd
cymorth i reolwyr i sicrhau bod yr holl anghenion hyfforddi yn cael eu diwallu. PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor
Llywodraethu ac Archwilio yn derbyn yr adroddiad, yn nodi ei gynnwys. |
||
ADRODDIAD CYDYMFFURFIO EIDDO PDF 222 KB Derbyn adroddiad
gan y Rheolwr Iechyd a Diogelwch Eiddo (copi amgaeedig) ar Gydymffurfio Eiddo (gan gynnwys
Tân) yn manylu
ar raglen a pherfformiad. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd Pennaeth y Gwasanaeth Cefnogaeth Gorfforaethol: Perfformiad, Digidol ac Asedau ynghyd â'r Rheolwr Iechyd a Diogelwch Eiddo yr adroddiad
Cydymffurfiaeth Eiddo) a ddosbarthwyd yn flaenorol). Clywodd yr aelodau fod adroddiadau
misol wedi'u cyfansoddi, gyda chyfuniad o'r adroddiadau
hynny wedi'u llunio yn yr
adroddiad a gyflwynwyd i'r pwyllgor. Roedd
yr adroddiad yn rhoi gwybodaeth
i'r Aelodau ynghylch sut roedd
cydymffurfio ag eiddo yn cael ei
reoli'n rhagweithiol o fewn stoc eiddo
corfforaethol yr awdurdod.. Darparwyd manylion y dangosyddion perfformiad allweddol yn y papurau. Amlygwyd mai'r ddwy ardal
uwch oedd diogelwch asbestos a nwy. Mae'r ddau yn
cael eu hystyried
yn ardaloedd risg uchel. Mae pob adran yn yr
adroddiad yn nodi gofynion deddfwriaethol,
strwythur y tîm, perfformiad blynyddol a blaenoriaethau. Roedd y swyddogion yn hapus gyda
pherfformiad y gwasanaeth
ac nid oedd ganddynt unrhyw bryderon. Roedd gwaith yn mynd
rhagddo i fonitro a gwella gwasanaethau lle bo hynny'n
bosibl. Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion am yr adroddiad ac fel y nodwyd yn
gynharach yn y cyfarfod, byddai adroddiadau sicrwydd blynyddol fel hyn
yn cael eu
cyflwyno i'r pwyllgor fel eitemau
gwybodaeth. Caniatáu i aelodau weld unrhyw bryderon neu swyddogion
i godi unrhyw feysydd er sylw'r
aelodau. Clywodd yr aelodau mai cyfrifoldeb
Denbighshire Leisure Limited oedd yr
eiddo a brydleswyd gan Denbighshire Leisure Limited i'w
cynnal ond mae cytundebau ar waith y maent
yn eu galw
oddi wrth yr awdurdod i gefnogi
gwaith cynnal a chadw. Rhoddwyd enghraifft o'r CLG sydd ar waith
i aelodau fel rhan o'r parc. Cafwyd rhagor o fanylion ynghylch y gyllideb refeniw ar gyfer rheoli
Legionella. Clywodd yr aelodau bod dyraniad o £161,000 wedi ei neilltuo
yn y gyllideb refeniw ar gyfer
y gwaith o amgylch
Legionella. Roedd hynny'n cynnwys y gwaith sydd ei angen
ar gyfer asesiadau risg, monitro misol, monitro chwarterol, monitro bob dwy flynedd, monitro ac ehangu llongau a gwasanaethu bob blwyddyn. Yn ogystal, roedd
ychydig bach o arian ar gael
i atgyweirio unrhyw eitemau ychwanegol a nodwyd. Roedd 11,000 o asedau ar draws y cyngor yn gofyn
am eu monitro, roedd buddsoddiad y cyngor wedi'i sicrhau
i atgyweirio'r asedau hynny. Gobeithir y byddai pob gwaith
atgyweirio wedi'i gwblhau ymhen dwy
flynedd, a byddai angen i swyddogion fonitro a chynnal lefel cydymffurfio yn unig. PENDERFYNWYD, bod aelodau'n nodi cynnwys yr
Adroddiad Cydymffurfio Eiddo Blynyddol. |
||
ARCHWILIAD CYMRU - AMSERLEN GWAITH PDF 1 MB Derbyn adroddiad
Archwilio Cymru (copi amgaeedig) ar Gyngor Sir Ddinbych
– Cynllun Archwilio Manwl 2023. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd cynrychiolydd Archwilio Cymru, Mike Whiteley adroddiad amserlen gwaith Archwilio Cymru (a ddosbarthwyd yn flaenorol). Rhoddodd yr adroddiad y cynllun archwilio manwl i'r aelodau, a oedd yn nodi
gwaith arfaethedig Archwilio Cymru ar gyfer y flwyddyn
i ddod. Cafodd yr aelodau eu
tywys at rai o'r eitemau allweddol a nodwyd yn yr
adroddiad gan gynnwys cyfrifoldebau allweddol Archwilio Cymru, manylion gwaith archwilio datganiadau ariannol a chrynodeb yn nodi
gwybodaeth allweddol am bob
archwiliad. Cafodd yr aelodau eu tywys
drwy'r wybodaeth a fanylwyd yn y papurau
gan gynnwys y manylion ar fateroldeb
a sut roedd yn berthnasol i archwiliadau cyfrifon, cyfrifon grŵp a chyfrifon endid sengl y cyngor. Nododd y papur hefyd y risgiau
sy'n gysylltiedig â'r archwiliadau, pwysleisiwyd nad oedd unrhyw risgiau
yn benodol i Sir Ddinbych. Os yw
Archwilio Cymru yn nodi unrhyw
risgiau sy'n benodol i Sir Ddinbych yn ystod y gwaith
a gynllunnir, byddai'r rhain yn cael
eu nodi a'u
hadrodd i'r pwyllgor. Roedd cynrychiolydd Archwilio Cymru yn falch o roi
gwybod i'r pwyllgor bod y swydd wag yn nhîm rôl
arweiniol yr archwiliad perfformiad wedi'i llenwi. Rhoddodd wybod i'r Aelodau am y ddau fygythiad i annibyniaeth y tîm a oedd yn ymwneud
â Matthew Edwards ac aelod o'r
tîm, gan fod gan y ddau
berthynas a gyflogir gan y Cyngor. O ganlyniad, ni fyddent
yn ymwneud ag unrhyw waith mewn
perthynas â'r gwasanaethau perthnasol a dim ond yn dilyn
asesiad risg y caniateir hynny. Diolchodd y Cadeirydd i'r cynrychiolydd am grynodeb manwl y papur ac agor y drafodaeth am drafodaeth bellach. Gofynnodd yr Aelod Lleyg, Nigel Rudd, a oedd unrhyw arwydd
o amserlen pan oedd gwaith ar yr
adolygiad thematig - byddai cynaliadwyedd ariannol llywodraeth leol ar gael
i'r pwyllgor. Dywedodd y cynrychiolydd mai ei ddealltwriaeth
oedd bod y gwaith cynaliadwyedd ariannol yn y camau cwmpasu
terfynol i'w gyflwyno cyn gynted
â phosibl. Roedd yn bwysig bod amseru
yn cael ei
roi i agwedd gwmpasu'r gwaith hwnnw. Dywedodd y Prif Archwilydd Mewnol yn ei
adroddiad fod yr adolygiadau sefydlogrwydd ariannol i fod i ddigwydd rhwng mis Mawrth
a mis Mehefin 2024. Nododd yr Aelodau benodi'r
arweinydd archwilio perfformiad newydd ac roeddent yn falch
o glywed bod y swydd wag wedi'i llenwi. Amlygwyd hefyd bod y tîm yn cynnwys
yr holl archwilwyr
gwrywaidd. Diolchodd Archwilio Cymru i'r swyddogion am y sylwadau. Clywodd yr aelodau o fewn
strwythur y tîm yng Ngogledd Cymru
bod archwilwyr benywaidd yn cael eu
cyflogi gan y cwmni. Pwysleisiwyd mai'r nod o gyflwyno'r cyfrifon archwiliedig erbyn mis Mawrth
2024 oedd y cynllun o hyd a bod adnoddau ar waith i gefnogi'r
targed hwnnw. PENDERFYNWYD, bod yr Aelodau'n nodi cynnwys adroddiad Archwilio Cymru |
||
RHAGLEN WAITH Y PWYLLGOR LLYWODRAETHU AC ARCHWILIO PDF 344 KB Ystyried blaenraglen
waith y pwyllgor (copi'n amgaeedig). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynwyd Blaenraglen Waith y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio (FWP) i'w hystyried (a ddosbarthwyd yn flaenorol). Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion am olwg gynnar ar
yr agenda i asesu pwysau'r cyfarfod cyn i'r agenda gael ei chyhoeddi. Nodwyd y byddai angen cynnwys y Datganiad Drafft o Gyfrifon a Datganiad Cyfrifon yn y FWP. Pwysleisiodd bwysigrwydd bod yn ystyriol o agendâu
trwm wrth ychwanegu adroddiadau ychwanegol at y FWP. Cytunwyd ynghyd â'r adroddiad blynyddol
ar y Gofrestr Risg Gorfforaethol, yn dilyn y diweddariad
a gyflwynwyd i'r Cabinet a Chraffu, bod adroddiad gwybodaeth yn cael
ei gylchredeg gydag Aelodau Llywodraethu
ac Archwilio. Awgrymodd y Swyddog Monitro fod yr
eitem agenda a restrir ym mis Ionawr
ar unrhyw ddiweddariadau Cyfansoddiad yn cael eu
cyflwyno fel adroddiad ac yna'n cael ei adolygu
fel y ffordd orau o gyflwyno i'r pwyllgor yn
y dyfodol. Awgrymodd y Cadeirydd y dylid cyfuno diweddariad
Archwilio Mewnol ac Adroddiad Blynyddol Archwilio Mewnol yng nghyfarfod mis Mehefin. Cadarnhawyd bod y Datganiad Llywodraethu Blynyddol wedi'i restru ar
gyfer cyfarfod mis Mehefin. Cafodd yr aelodau eu hatgoffa
bod sesiwn hyfforddi i'w threfnu cyn
cyfarfod mis Ionawr. Byddai swyddogion mewn cysylltiad â'r holl Aelodau. Gofynnodd
y Cadeirydd i'r Aelodau ystyried unrhyw feysydd hyfforddiant ychwanegol yr oeddent yn
teimlo a fyddai'n fuddiol i bawb. Awgrymodd yr Aelod Lleyg, Mr Paul Whitham, y dylid cynnwys sesiwn
ar ofyniad hunanasesu'r pwyllgor fel angen hyfforddiant
posib. Awgrymodd y Prif Swyddog Mewnol
y dylid trefnu sesiwn ar gyfer
diwedd Mawrth/Ebrill, sy'n golygu
y gellid cynnwys canlyniad yr hunanasesiad
yn y Datganiad Llywodraethu Mewnol Blynyddol. Awgrymodd yr aelodau y dylid rhoi awdurdod dirprwyedig
i'r Swyddog Monitro, y Cadeirydd a'r Swyddogion perthnasol i adolygu cynnwys y rhaglen waith. Pwysleisiodd yr Aelodau bwysigrwydd
nifer o adroddiadau a dderbyniwyd gan y pwyllgor a'r potensial
am gapasiti yn ystod agenda arbennig o drwm. Roedd y Cadeirydd yn gytûn â'r
cynnig. Awgrymodd fel rhan o'r
briffio a ddarparwyd i'r Cadeirydd a'r
Is-gadeirydd y byddai adran o'r briffio
ar y rhaglen waith ar gyfer
cyfarfodydd yn y dyfodol. Awgrymodd y Swyddog Monitro y dylid trefnu cyfarfod untro ar gyfer
trafodaeth ar y FWP ac yna wrth symud
ymlaen gallai fod yn rhan
o friffi'r Cadeirydd a'r Is-gadeirydd cyn pob cyfarfod.
Byddai adroddiad ar y sefyllfa bresennol
a'r sicrwydd ar y HRA yn cael
ei gynnwys yn y rhaglen waith. PENDERFYNWYD nodi, yn amodol ar yr
uchod, raglen waith flaenwaith y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio. |
||
ARCHWILIAD CYMRU O GRANTIAU PDF 727 KB I dderbyn er
gwybodaeth, adroddiad Archwilio Cymru, o'r enw Ardystio
Grantiau a Ffurflenni
2021-22 – Cyngor Sir Ddinbych
(copi wedi'i amgáu).
Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd y Cadeirydd adroddiad gwybodaeth Archwilio Cymru ar Ardystio Grantiau
a Ffurflenni 2021-22 – Cyngor
Sir Ddinbych (a ddosbarthwyd
yn flaenorol). Dywedodd y Cadeirydd wrth yr Aelodau
mewn cyfarfod cyn y cyfarfod ei fod wedi
codi cwestiynau ar y cymhorthdal budd-dal tai yr oedd Archwilio Cymru wedi nodi
gwallau. Sicrhaodd yr Aelodau, Archwiliad
Cymru fod y gwallau a ganfuwyd yn cael eu
canfod yn flynyddol ac ar draws nifer o awdurdodau ac nad oeddent yn
annisgwyl. Cytunodd Cynrychiolydd Archwilio Cymru gyda'r Cadeirydd a phwysleisiodd y llwyth gwaith yr oedd
swyddogion ar ei gael ar
hyn o bryd ynghyd â nifer o newidiadau sy'n digwydd gyda gwaith
prosesu. Roedd yr adroddiad a ddarparwyd yn adlewyrchu
gwelliant o'r blynyddoedd blaenorol ac ni wnaeth godi
unrhyw bryderon gydag Archwilio Cymru. Diolchodd i swyddogion Sir Ddinbych am weithredu newidiadau i wneud y gwelliannau a nodwyd. RESOVED, bod yr Aelodau'n nodi'r
adroddiad gwybodaeth. |
||
Diolchodd y Cadeirydd i'r holl Aelodau
a swyddogion am y trafodaethau
a'r cyfraniadau yn ystod y cyfarfod
a thrwy'r flwyddyn. Dymunai Nadolig llawen i bawb a phob llwyddiant ar gyfer y Flwyddyn
Newydd. Daeth y cyfarfod i ben am 13.55pm. |