Agenda and draft minutes
Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun a thrwy gynhadledd fideo
Media
Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad
Rhif | Eitem |
---|---|
Ymddiheuriadau Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Derbyniwyd
ymddiheuriadau am absenoldeb gan y Cynghorwyr Elfed Williams, Merfyn Parry a
Mark Young. |
|
DATGANIADAU O FUDDIANT PDF 197 KB Dylai’r Aelodau ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu ag unrhyw fater a nodwyd fel un i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Datganodd y
Cadeirydd, yr aelod lleyg David Stewart ddiddordeb personol yn eitem agenda 5 –
Cofrestr Risg Gorfforaethol gan ei fod yn aelod o bwyllgor Llywodraethu ac
Archwilio Cyngor Bwrdeistref Sirol Wrecsam y cyfeiriwyd ato yn y papurau. Hysbysodd y
pwyllgor o ran eitem Agenda 9 - Datganiad Cyfrifon yr oedd yn aelod o Gronfa
Bensiwn Clwyd yr oedd yn ei dderbyn. |
|
Materion Brys Rhybudd o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd,
eu hystyried yn y yfarfod fel materion brys
yn unol ag Adran 100B(4) Deddf
Llywodraeth Leol 1972. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Doedd dim eitemau
brys. |
|
Derbyn
cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio a gynhaliwyd ar 04 Hydref 2022 (amgaeir copi). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynwyd
cofnodion cyfarfod y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio a gynhaliwyd ar 04
Hydref 2022 i'w hystyried. Tudalen 8 –
Cofnodion – Cadarnhaodd y Prif Archwilydd Mewnol fod modiwl hyfforddi ar-lein
CLlLC yn faes hyfforddi ar wahân i Reoli'r Trysorlys. Roedd y modiwl ar-lein
mewn perthynas â gwaith y pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio yn gyffredinol.
Cadarnhaodd unwaith y byddai'r modiwl ar gael y byddai'n rhoi gwybod i'r
aelodau. Tudalen 13 –
Rhaglen Gwaith Llywodraethu ac Archwilio Ymlaen - Cadarnhaodd y Cadeirydd ei
fod wedi gofyn am adroddiadau Diogelwch Tân blynyddol yn y dyfodol, bod
manylion pellach am gydymffurfio mesurau tân wedi'u cynnwys. PENDERFYNWYD,
yn amodol ar yr
uchod fod cofnodion y pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio a gynhaliwyd ar 04
Hydref 2022 yn cael eu derbyn a'u cymeradwyo fel cofnod cywir. |
|
Cofrestr Risg Corfforaethol PDF 238 KB I dderbyn y wybodaeth ddiweddaraf ar adolygiad Medi 2022 o'r Gofrestr Risg Gorfforaethol a'r Datganiad Awydd Risg (copi wedi'i amgáu). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Diolchodd y Cadeirydd i'r swyddogion a'r Aelod Arweiniol am
yr adroddiad manwl. Cydnabyddodd y gwaith manwl a ymgorfforwyd yn y gofrestr a
nododd y gallai fod o fudd i gael sesiwn hyfforddi yn y dyfodol ar y Gofrestr
Risgiau. Cyflwynodd y
Cynghorydd Julie Matthews, yr Aelod Arweiniol dros Strategaeth Gorfforaethol,
Polisi a Chydraddoldeb, yr adroddiad i roi diweddariad ar yr Adolygiad o'r
Gofrestr Risg Gorfforaethol, mis Medi 2022. Gofynnodd yr adroddiad i
Lywodraethu ac Archwilio adolygu'r risgiau sy'n wynebu'r cyngor a'r datganiad
archwaeth risg. Datblygwyd a pherchnogaeth y Gofrestr Risg Gorfforaethol gan
yr Uwch Dîm Arwain (UDA) a'r Cabinet.
Cafodd ei adolygu ddwywaith bob blwyddyn gan y Cabinet yn Sesiwn
Briffio'r Cabinet. Cadarnhaodd y Swyddog
Cynllunio a Pherfformiad Strategol, Emma Horan bod yr adroddiad yn gofyn am
sicrwydd gan aelodau bod rheoli risg wedi cael ei reoli'n briodol. Cafodd
diweddariad o'r adolygiad diweddaraf ei gynnwys hefyd. Roedd y datganiad
archwaeth risg yn edrych ar lefel yr archwaeth oedd gan yr awdurdod wrth geisio
ei amcanion. Gofynnodd swyddogion am gymeradwyaeth yr aelodau am welliant i'r
datganiad. Clywodd aelodau fod rhai
risgiau o fewn y gofrestr risg wedi'u dwysáu gan gynnwys Risg 01- Diogelu lle
roedd swyddogion wedi rhoi rheolaethau rheoli ychwanegol ar waith i reoli'r
risgiau. Roedd UDA yn adolygu'r risg yn fisol, yn enwedig gan ganolbwyntio ar
reolaethau sy'n cael eu gweithredu i reoli'r risg. Amlygwyd bod y Gofrestr Risg
Gorfforaethol wedi dod yn gysylltiedig iawn â nifer o risgiau'n croesi drosodd. Roedd adolygiad o'r
newidiadau i'r risgiau wedi ei gynnwys yn yr adroddiad dan sylw. Adolygiad o'r Gofrestr Awydd
Risg, gydag aelodau'r Cabinet i adolygu'r gofrestr i sicrhau bod y lefel gywir
o risg yn cael ei mabwysiadu. Roedd y pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio yn
gyfrifol am y broses a methodoleg y strategaeth risg. Oherwydd y sefyllfa
economaidd sy'n newid, cynigiwyd diwygio'r awydd risg minimalaidd mewn
perthynas â'r Gweithlu: Telerau ac Amodau i awydd pwyllog, i adlewyrchu'r
ffordd yr ydym yn 'ystwytho' prosesau recriwtio – mewn ffordd ddiogel – i
leddfu heriau wrth lenwi rolau. Y rheswm am y newid hwn oedd ceisio datrys y
problemau oedd yn wynebu recriwtio a chadw staff, roedd angen i'r prosesau
hynny fod yn fwy hyblyg. Yn ystod trafodaethau gwnaed
y pwyntiau canlynol – ·
Amlygir risgiau yn ystod sgyrsiau yn ystod yr
adolygiadau dwyfol gyda UDA a'r Cabinet. Mae nifer o ffactorau yn cael eu
hystyried a'u trafod wrth adolygu risgiau newydd. Gellir hefyd adnabod risgiau
drwy wasanaethau sy'n codi pryderon i uwch swyddogion. ·
Risg gynhenid yw'r lefel amlygiad llawn o'r risg
honno gyda'r sgôr risg gweddilliol a ystyriwyd y camau lliniarol sydd ar waith.
Byddai unrhyw bryderon ar gyflawni'r camau gweithredu yn cael eu hadolygu yn y
cyfarfod ddwywaith y flwyddyn. Cynhaliwyd cyfarfod a sgwrsio gydag adran,
swyddogion ac Aelodau Arweiniol pan nodir risg newydd. ·
Mae camau lliniaru newydd yn cael eu monitro gan
gynlluniau busnes gwasanaeth. ·
Cadarnhaodd y Swyddog Monitro fod y wybodaeth a
geir yn eitem 11 ar yr agenda yn berthnasol wrth drafod y gwelliant i'r awydd
am risg ac fe gadarnhaodd os oedd aelodau'n cyfeirio at yr wybodaeth honno a
oedd yn rhesymol. ·
Nododd yr aelodau y cysylltedd agos rhwng nifer
o'r risgiau. Roedd hyn oll wedi cyfrannu at yr heriau oedd yn wynebu'r
awdurdod. ·
Nododd swyddogion awgrym aelodau o fap lluniau
neu fwrdd i nodi newidiadau neu symudiadau risg ac y byddai'n eu hystyried
gyda'r tîm. · Trefnwyd adroddiad ar gyfer cyfarfod pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio mis Ionawr ar recriwtio a chadw staff. Clywodd yr aelodau hefyd bod archwilio mewnol hefyd yn cynnal adolygiad ar recriwtio a chadw staff a fyddai'n cael ei gyflwyno i'r pwyllgor ar ôl ... view the full Cofnodion text for item 5. |
|
Oherwydd materion
technegol gwelwyd toriad cysur 5 munud (10.32. a.m.) Ailgoncrodd y
cyfarfod am 10.38 y bore. |
|
ADRODDIAD BLYNYDDOL SIRO PDF 257 KB Derbyn adroddiad gan y Pennaeth Interim o Wella Busnes a Moderneiddio (copi wedi'i amgáu)
sy'n manylu ar dorri'r ddeddf
diogelu data a chwynion yn ymwneud â Deddfwriaeth
Rhyddid Gwybodaeth. Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Roedd yr Uwch
Berchennog Risg Gwybodaeth Dros Dro (SIRO) yn tywys aelodau drwy'r adroddiad
blynyddol (a gylchredwyd yn flaenorol). Diolchodd
y Cadeirydd i'r swyddog am yr adroddiad a chadarnhaodd ei fod yn rhoi dyfnder a
gwybodaeth i'r aelodau ar ganllawiau gwybodaeth y Cyngor. Fe'i eglurwyd i aelodau'r SIRO
oedd yr unigolyn oedd yn gyfrifol am yr holl lywodraethu gwybodaeth ar draws y
cyngor. Dywedodd y SIRO ei fod wedi ymgymryd â'r rôl ym mis Ebrill 2022. Roedd yr adroddiad yn ymdrin
â'r cyfnod rhwng Ebrill 2021 a Mawrth 2022. Rhoddodd wybodaeth am lywodraethu
gwybodaeth y Cyngor. Roedd yn cynnwys gwybodaeth am dorri data'r Ddeddf Diogelu
Data sydd wedi bod yn destun ymchwiliad gan y SIRO. Pwysleisiwyd bod Polisi
Diogelu Data'r Cyngor yn gofyn am adroddiad blynyddol ar gynnydd i'r Pwyllgor Llywodraethu
ac Archwilio er mwyn caniatáu goruchwyliaeth aelodau o'r broses. Roedd cynnydd mewn buddsoddiad i reoli data yn ddiogel
wedi caniatáu i wybodaeth ychwanegol gael ei chynnwys yn yr adroddiad. Gan
gynnwys: ·
Ymgysylltu mwy ag Ysgolion ·
Amser swyddog penodol ychwanegol ar gael mewn Gwasanaethau
Cyfreithiol ·
Cywaith traws-gyngor effeithiol ar ffurf y Grŵp
Llywodraethu Gwybodaeth, dan gadeiryddiaeth Uwch Swyddog Risg Gwybodaeth y
Cyngor ·
Codi ymwybyddiaeth ar draws yr holl wasanaethau trwy hyfforddiant
a chefnogaeth bwrpasol Clywodd yr aelodau er bod y
traethau data buddsoddi ychwanegol wedi digwydd o hyd. Ei farn ef, o ystyried faint o ddata sy'n
cael ei drin a'i drosglwyddo roedd nifer y toriadau yn isel. Rhwng Ebrill 2021 a Mawrth
2022, cofnodwyd bod 36 achos o dorri rheolau yn gynnydd o 14 o'i gymharu â'r
flwyddyn flaenorol. Roedd yn gynnydd sylweddol; fe wnaeth y SIRO sylw fod
ganddo bryder y gallai fod yn gysylltiedig â'r newid mewn amgylchedd gwaith.
Roedd gwaith o amgylch atebion ar gyfer hyn yn cael ei wneud gan gynnwys
ymchwil yn y defnydd o gyfeiriadau e-bost wedi'u llenwi gan auto wrth anfon
e-byst. Roedd hyfforddiant ymwybyddiaeth yn cael ei ddarparu mewn ardaloedd
lle'r oedd yr awdurdod yn torri rheolau yn uwch. Arweiniodd y SIRO aelodau
drwy'r pryderon a'r ystadegau oedd wedi eu cynnwys yn yr adroddiad. Diolchodd y Cadeirydd i'r SIRO
am y cyflwyniad a'r adroddiad manwl. Diolchodd yr aelodau i'r SIRO am y tablau
manwl yn yr adroddiad oedd yn dangos y duedd am yr 8 mlynedd flaenorol. Clywodd yr aelodau pan gafodd
torri data ei gofnodi ei fod wedi ei gyflwyno i banel mewnol yn cynnwys
Swyddogion. Yn y panel hwnnw a benderfynodd os oedd angen gwaethygu'r toriad.
Pe bai'n cael ei ddwysáu i'r SIRO byddai cyfarfod pellach yn cael ei gynnal
gyda'r gwasanaeth ac yn gyfreithlon ar gyfer unrhyw atgyfeiriadau pellach i
Swyddfa'r Comisiynydd Gwybodaeth a allai fod eu hangen. PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor Llywodraethu ac
Archwilio yn nodi cynnwys adroddiad blynyddol yr Uwch Berchennog Risg Gwybodaeth. |
|
PROSES GYFALAF A DYFODOL Y GR?P BUDDSODDI STRATEGOL PDF 231 KB Derbyn diweddariad ar broses arfaethedig o osod cyllideb gyfalaf newydd a newidiadau drafft i Gylch Gorchwyl ac enw'r Grŵp Buddsoddi Strategol (copi wedi'i amgáu). Dogfennau ychwanegol:
Cofnodion: Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol dros Gyllid,
Perfformiad ac Asedau Strategol ynghyd â'r Pennaeth Cyllid yr adroddiad i'r
pwyllgor (a gylchredwyd yn flaenorol). Rhoddodd pwrpas yr adroddiad ddiweddariad i
aelodau ar y broses arfaethedig o osod cyllideb cyfalaf newydd a newidiadau
drafft i Gylch Gorchwyl ac enw'r Grŵp Buddsoddi Strategol. Roedd y Cabinet
o blaid y newidiadau arfaethedig. Cyfarwyddwyd yr aelodau at adran 4 o'r
adroddiad clawr a oedd yn rhoi manylion am y rhesymau dros newid. Un o'r
rhesymau cryfaf dros newid oedd mabwysiadu dull mwy strategol o adolygu
ceisiadau cyfalaf. Nod y cynnig oedd lleihau'r siawns o adolygu ceisiadau ar
wahân i gasglu'r ceisiadau i broses flynyddol. Er mwyn caniatáu i'r
penderfyniadau gorau gael eu gwneud o ran cyllid cyfalaf. Roedd y cynnig yn cynnwys grŵp newydd
o'r enw'r Grŵp Craffu Cyfalaf i gael ei greu. Byddai'r grŵp yn craffu
ar achosion busnes a chyllidebau cyfalaf. Ni fyddai'r grŵp yn gwneud
unrhyw benderfyniadau. Pe na bai'r grŵp yn cefnogi prosiect, gallai barhau
i gael ei ddarparu i'r Cabinet i'w drafod a'i ddatrys. Pe bai aelodau o blaid y newidiadau
arfaethedig a chytunodd y Cabinet ym mis Rhagfyr y byddai angen diwygio'r
cyfansoddiad. Clywodd yr aelodau hefyd y byddai pecyn cyfarwyddyd llawn yn cael
ei greu ar gyfer swyddogion prosiect a gwasanaethau pe bai'n cael ei
gymeradwyo. Felly er mwyn sicrhau cydymffurfiaeth â'r broses a sut i gwblhau'r
achos busnes. Roedd yr adroddiad hefyd yn cynnwys manylion
y cynnig i gael trefniadau cymeradwyo ar wahân ar gyfer prosiectau sy'n cael eu
hariannu'n llawn gan grantiau ac o dan £250k. Roedd ymchwil wedi digwydd i weld
beth oedd awdurdodau lleol eraill yn ei ganiatáu. Diolchodd y Cadeirydd i'r Aelod Arweiniol
a'r Pennaeth Cyllid am y cyflwyniad manwl i'r cynigion. Ar ôl y cyflwyniad bu aelodau'n trafod y
canlynol yn fanylach: ·
Cytunodd
y Pennaeth Cyllid fod angen i'r adroddiad gynnwys cyfeirio at y cynlluniau
ariannu grantiau o 100%. ·
Byddai
geirfa o gymorth ac yn fuddiol i ddarllenydd yr adroddiad. Gan gynnwys crynodeb
byr yn esbonio pob terminoleg. ·
Roedd y
broses a gynhwysir yng nghyfansoddiad y cyngor yn caniatáu i'r Cabinet
gymeradwyo cynlluniau cyfalaf unigol, gyda'r Cynllun Cyfalaf blynyddol yn gofyn
am gymeradwyaeth gan y Cyngor llawn. Ar hyn o bryd mae prosiectau o dan £1mil
gallai'r Grŵp Buddsoddi Strategol gael sêl bendith, pe bai'n rhaid i dros
£1mil Cabinet gymeradwyo a thros £2mil roedd yn rhaid i'r cynnig gael ei
gyflwyno a'i gymeradwyo gan y Cyngor llawn. ·
Byddai'n
rhaid cyflwyno holl gynigion y prosiect nad ydynt yn cael arian grant llawn i'r
Grŵp Craffu Cyfalaf. ·
Roedd
disgwyl i'r gyllideb gyfalaf gael ei gosod ym mis Rhagfyr ar gyfer
cymeradwyaeth y Cabinet ym mis Ionawr. ·
Codwyd
ychwanegiad awgrymedig at swyddogaethau craidd elfen Grŵp Craffu Cyfalaf
yr adroddiad. Awgrymwyd bod 'cyfeirio at brofiadau o benderfyniadau/ prosiectau
blaenorol' yn cael eu mewnosod ar ddechrau'r pwynt bwled cyntaf. Cadarnhaodd y
Pennaeth Cyllid y byddai ganddo olwg ar yr adran i sicrhau bod profiad
blaenorol yn cael ei gynnwys fel swyddogaeth graidd. ·
Pwysleisiwyd
i'r aelodau bod cais wedi'i wneud i Archwilio Mewnol i gwblhau adolygiad gan
gynnwys cyn ac ar ôl ei weithredu pe bai'n cael ei gymeradwyo. Cadarnhaodd y
Prif Archwilydd Mewnol fod archwiliad bach wedi'i drefnu. ·
Byddai'r
Grŵp Craffu Cyfalaf newydd yn cynorthwyo gyda'r gefnogaeth o roi'r
achosion busnes at ei gilydd, gan roi amser i'r aelodau baratoi'r achosion. ·
Cadarnhawyd
pe bai Cadeirydd y grŵp o'r farn bod cynnig angen cymeradwyaeth y Cabinet
y gellid ei gyflwyno i'r Cabinet i'w drafod. ·
Nodwyd
costau cynyddol chwyddiant a sut y gallai hynny effeithio ar gynnig. Diolchodd ... view the full Cofnodion text for item 7. |
|
DIWEDDARIAD AR BROSES GYLLIDEB PDF 305 KB Derbyn y
wybodaeth ddiweddaraf am y Cynllun Ariannol Tymor Canolig presennol
ac Amserlen y Gyllideb (copi wedi'i amgáu). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd y
Pennaeth Cyllid adroddiad diweddaru proses y gyllideb (a gylchredwyd yn
flaenorol). Amlygwyd, yn yr atodiad atodedig, fod y ffigyrau a ddyfynnwyd
ychydig yn hen, oherwydd y dyddiad cau ar gyfer yr adroddiadau. Roedd y
ffigyrau'n cynnwys yn gipolwg ar adeg ysgrifennu. Cafodd yr aelodau
eu tywys i'r amserlen, oedd yn nodi'r amserlen dynn ar gyfer proses gyllideb
2023/24. Cadarnhawyd bod cyfarfodydd cyllideb y gwasanaeth wedi dod i ben.
Dywedodd y Pennaeth Cyllid ei fod yn falch o gyflwyno'r cyfarfodydd hynny a'r
trafodaethau a ddigwyddodd. Ar 17 Tachwedd - Datganiad yr Hydref Llywodraeth y DU cafodd ei ryddhau.
Rhoddodd hyn y gyllideb a ragwelwyd i'r awdurdod am y ddwy flynedd nesaf.
Pwysleisiwyd mai'r sefyllfa orau oedd anghyfartaledd o gyllid disgwyliedig gan
y llywodraeth a chwyddiant a phwysau demograffig. Roedd sesiynau ar
gyfer grwpiau gwleidyddol wedi eu trefnu i drafod y broses gyllidebol ynghyd ag
unrhyw awgrymiadau neu bryderon. Roedd gweithdy'r
Cyngor wedi ei drefnu ar gyfer 17 Ionawr i friffio aelodau ar y cynigion posib
ar gyfer y setliad cyllideb ar gyfer 2023/24 a 2024/25. Roedd y cynigion wedi
cynnwys defnyddio arian wrth gefn yn 2024/25. Byddai hyn yn rhoi amser i
wasanaethau adolygu a cheisio arbedion. Cafodd yr aelodau eu tywys drwy'r senarios o
fewn yr adroddiad eglurhaol. Ei farn ef oedd y canlyniad tebygol fyddai'n
cyd-fynd â senario un. Dyma fanylion y ddwy warchodfa oedd ar gael at ddibenion
cefnogi'r gyllideb: - Cronfa Lliniaru Cyllideb – a oedd ar hyn o
bryd yn £4.85m - Cronfeydd wrth gefn Unearmarked – polisi
mabwysiedig i gadw £5m heb ei glustnodi Gwelwyd wrth gefn. Ar hyn o bryd roedd y
gwerth yn £7.1m. Clywodd yr aelodau bod nifer o ffactorau
allai newid yn dibynnu ar ganllawiau a ffigyrau gan Lywodraeth Cymru.
Pwysleisiodd y pwysigrwydd i ddechrau'r gwaith o adolygu a dod o hyd i arbedion
ar gyfer 2024/25. Diolchodd y Cadeirydd i'r Pennaeth Cyllid am yr adroddiad ysgrifenedig
da. Mewn ymateb i sylwadau'r aelodau trafodwyd y pwyntiau canlynol yn fanylach: ·
Nododd
yr aelodau pa mor anodd a heriau oedd yn wynebu'r adran gyllid a chanmolodd
waith y swyddogion dan sylw. ·
Y
cynllun posib arfaethedig ar gyfer 2024/ 25 oedd y byddai'r RSG yn codi 3.5%,
roedd y cynnig presennol yn cynnwys treth cyngor i godi 3.8%- roedd yn
pwysleisio bod y ffigwr yn cael ei adolygu. Roedd cynnydd mewn ffioedd a
thaliadau wedi cael ei awgrymu er bod nifer o gyfyngiadau yn gysylltiedig â'r
cynnig hwn. Gallai newid o bosib yn ystod y broses. ·
Cadarnhaodd
y Pennaeth Cyllid ei fod wedi cynhyrchu rhagolwg 3-5 mlynedd. Yn aml gall
cynllunio yn y dyfodol fod yn anodd ei ragweld oherwydd y ddibyniaeth ar gyllid
Cyfalaf. ·
Y gred
oedd bod y cyllid wrth gefn gwerth £5m yn lefel briodol o arian. Roedd wedi'i
gael o gyfatebiaeth 2% o wariant refeniw net. O fewn y Datganiad o gyfrifon,
manylwyd ar ddadansoddiad manwl o'r holl arian wrth gefn. Roedd hyn yn cynnwys
rhywfaint o arian a ddyrannwyd ar gyfer cynlluniau penodol. ·
Roedd
yna warchodfa a argymhellir o 4% ar gyfer y Cyfrif Refeniw Tai. Roedd hyn yn
cael ei adolygu ar hyn o bryd er mwyn gallu cael ei ostwng. Roedd incwm a
dderbyniwyd trwy'r cyfrif hwn yn bennaf o rent felly roedd yn haws ei ragweld
na lefel y cyllid Cyfalaf. ·
Nid
oedd y gwaith cenedlaethol o gasglu cyfraddau annomestig a chyfradd busnes a
reallocation yn seiliedig ar gasgliad lleol. Cafodd casgliadau eu gwneud ar ran
Llywodraeth Cymru gafodd eu cyfuno gyda'i gilydd er mwyn cynorthwyo cefnogaeth
y grant cymorth refeniw. · Byddai angen ymgynghori gyda busnesau lleol i ddarparu gwybodaeth ychwanegol am y gyllideb. ... view the full Cofnodion text for item 8. |
|
Y NEWYDDION DIWEDDARAF AM DDATGANIAD O GYFRIFON 2021/22 PDF 325 KB Derbyn a diweddaru ar archwiliad y Datganiad Drafft o Gyfrifon 2020/21(copi wedi'i amgáu). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynodd y
Pennaeth Cyllid Mike Whiteley o Archwilio Cymru a oedd hefyd yn bresennol i
gyflwyno'r adroddiad i aelodau. Roedd yr adroddiad
yn egluro'r rhesymau pam nad oedd y Datganiad Cyfrifon ar gyfer 2021/22 yn cael
eu cyflwyno i'r pwyllgor. Nid oedd y Datganiad Cyfrifon cymeradwy mewn sefyllfa
i'w gyflwyno, yn bennaf oherwydd nad oedd yr isadeiledd a'r asedau a gyhoeddwyd
wedi'u datrys. Dywedodd y Pennaeth
Cyllid ei fod yn deall barn Archwilio Cymru ddim am lofnodi'r cyfrifon heb y
ddeddfwriaeth newydd. Y gobaith oedd y
byddai'r cyfrifon yn barod ar gyfer cyfarfod nesaf y pwyllgor. Cadarnhaodd
cynrychiolydd Archwilio Cymru, ei fod yn fater ledled y wlad nad oedd wedi'i
gyfyngu i Gymru. Gyda phryderon tebyg wedi'u codi gan archwilwyr mewn ardaloedd
eraill o'r DU. Ar ôl pasio'r ddeddfwriaeth byddai'r tîm technegol yn asesu
canllawiau ar gyfer archwilwyr. Atgoffwyd aelodau
o'r pryder a godwyd yn y datganiad drafft o gyfrifon ynghylch chwyddiant
cynyddol. Felly cael effaith ar werthoedd asedau a'r rhai sy'n cael eu disodli
o'r gost. Roedd dull y cytunwyd arni gydag Archwilio Cymru wedi dechrau mynd
i'r afael â'r pryderon. Clywodd yr aelodau
am y berthynas bositif rhwng swyddogion Sir Ddinbych ac Archwilio Cymru.
Rhoddwyd diolch i bob plaid am barhau i weithio'n agos. Diolchodd y
Cadeirydd i'r swyddogion am y diweddariad gan obeithio y byddai'r cyfrifon yn
barod ar gyfer y cyfarfod nesaf. PENDERFYNWYD bod aelodau'n nodi'r diweddariad cynnydd ar
Ddatganiad Cyfrifon 2021/22. |
|
RHAGLEN GWAITH PWYLLGOR LLYWODRAETHU AC ARCHWILIO PDF 258 KB Ystyried
blaenoriaid rhaglen waith y pwyllgor (copi wedi'i amgáu). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Cyflwynwyd Rhaglen Waith Ymlaen y Pwyllgor
Llywodraethu ac Archwilio (FWP) i'w hystyried (a gylchredwyd yn flaenorol). Cadarnhaodd y Swyddog Monitro adroddiad
diweddaru Proses y Gyllideb i'w ychwanegu at fis Ionawr 2023. Dylai'r adroddiad o'r enw disgrifiad
cynllunio'r gweithlu fod i ganolbwyntio ar recriwtio a chadw staff. Nodwyd bod swyddogion yn obeithiol y
byddai'r Datganiad Cyfrifon ar gael ar gyfer cyfarfod mis Ionawr. Cadarnhaodd y Swyddog Monitro y byddai'n
cysylltu â chydweithwyr i ddod o hyd i ddyddiad addas ar gyfer adroddiad ar y
broses gwynion a'r Hunan-asesiad Perfformiad i'w gynnwys yn yr FWP. PENDERFYNWYD hynny, yn amodol ar gynnwys yr ychwanegiad
uchod nodir rhaglen waith ymlaen y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio. |
|
ADRODDIAD GWYBODAETH - MATERION RECRIWTIO A CHADW STAFF MEWN GWASANAETHAU CYMDEITHASOL PDF 281 KB Derbyn am wybodaeth adroddiad am faterion recriwtio a chadw mewn Gwasanaethau Cymdeithasol (copi wedi'i amgáu). Dogfennau ychwanegol: Cofnodion: Eglurodd y
Cadeirydd fod yr adroddiad er gwybodaeth. PENDERFYNWYD, bod aelodau wedi nodi cynnwys yr adroddiad
gwybodaeth. |
|
Canmolodd y Cynghorydd Bobby Feeley y Cadeirydd a'r aelodau annibynnol am y cwestiynau manwl a'r ddadl a godwyd yn ystod y cyfarfod. |
|
Daeth y cyfarfod i ben am 12.40 p.m. Dogfennau ychwanegol: |