Mater - cyfarfodydd

Mater - cyfarfodydd

EXTERNAL EXAMINATIONS AND TEACHER ASSESSMENTS 2010/20112

Cyfarfod: 10/01/2013 - Pwyllgor Craffu Perfformiad (Eitem 6)

6 CANLYNIADAU ARHOLIADAU CA4 pdf eicon PDF 142 KB

I ystyried adroddiad gan y Swyddog Effeithiolrwydd Perfformiad Ysgolion: Uwchradd (copi’n atodol) a oedd yn gwirio perfformiad canlyniadau arholiadau allanol ysgolion Sir Ddinbych yng Nghyfnod Allweddol 4 ac Ôl-16, ac yn darparu dadansoddiad o ganlyniadau yn erbyn gwybodaeth  a feincnodwyd a pherfformiad yn erbyn awdurdodau lleol eraill.

                                                                                                         10.10 a.m.

 

Cofnodion:

Roedd copi o adroddiad gan y Swyddog Perfformiad Effeithiolrwydd Ysgolion: Uwchradd a oedd yn dilysu perfformiad arholiadau allanol ysgolion Sir Ddinbych yng Nghyfnod Allweddol 4 ac ôl-16, ac yn darparu dadansoddiad o ganlyniadau o gymharu â gwybodaeth a pherfformiad a feincnodwyd yn erbyn awdudordau lleol eraill, wedi ei ddosbarthu gyda’r papurau ar gyfer y cyfarfod.

 

Cyflwynodd y Swyddog Perfformiad Effeithiolrwydd Ysgolion: Uwchradd (SEPO:S) yr adroddiad a oedd yn rhoi gwybodaeth ar berfformiad asesiadau athrawon ac arholiadau allanol ysgolion Sir Ddinbych. Roedd yr holl ddanogsyddion allweddol yn CA4 ar gyfer cymwysterau allanol wedi gwella yn ystod y flwyddyn i fod yn y deg a oedd yn perfformio orau yng Nghymru. Bu gwelliant arwyddocaol ym mhob dangosydd ers 2010, yn enwedig Trothwy Lefel 2 a Lefel 2 gan gynnwys Saesneg, Cymraeg a Mathemateg. Cynhwyswyd crynodeb o Safleoedd Asesiadau ac Arholiadau yn yr adroddiad.

 

Esboniwyd mai’r dangosydd perfformiad allweddol ar ddiwedd cyfnod allweddol 4 oedd Trothwy Lefel 2 gan gynnwys Saesneg, Cymraeg a Mathemateg. Roedd manylion canran disgyblion yn cyflawni Lefel 2, a pherfformiad ysgolion unigol, wedi eu cynnwys yn yr adroddiad. Roedd Trothwy Lefel 2 yn nodi nifer y disgyblion a oedd yn cael 5 TGAU A*-C neu gymwysterau galwedigaethol cyfatebol, ac roedd hyn yn disodli’r dangosydd 5A*-C a ddefnyddiwyd mewn blynyddoedd blaenorol. Canran disgyblion yn cael Trothwy lefel 2 oedd 83%, a oedd 10% yn uwch na’r flwyddyn flaenorol. Dyma’r bedwaredd flwyddyn yr oedd dangosydd Lefel 2 wedi cynyddu yn ysgolion uwchradd Sir Ddinbych ac roedd yn dodi Sir Ddinbych yn gyntaf yng Nghymru yn 2012, ac roedd hyn wedi bod yn welliant mawr wrth symud o 18fed yn 2010. Pwysleisiodd y Pennaeth Addysg bwysigrwydd canolbwyntio ar welliannau a gafwyd mewn perthynas â Throthwy Lefel 2, a chyfeiriwyd yn benodol ar broffil cyrhaeddiad disgyblion, y llwyddiant a gafwyd mewn ysgolion arbennig a'r gwelliannau a welwyd yn ysgolion y Rhyl. Pwysleisiodd ei bod yn bwysig peidio â mynd yn hunanfodlon, er mwyn sicrhau cynnal lefelau gwella.

 

Cadarnhaodd y SEPO:S bod yr holl ysgolion wedi gwella eleni gyda’r Bendigaid Edward Jones ac Ysgol Uwchradd y Rhyl yn gweld y cynnydd uchaf, sef 22% a 25% yn eu tro ar gyfer Trothwy Lefel 2. At hyn roedd Ysgol Uwchradd Prestatyn (91.%), Ysgol Dinas Bran (98.%), Ysgol Glan Clwyd (91%) ac Ysgol Santes Ffraid (96%) oll wedi cyflawni dros 90% ar gyfer Trothwy Lefel 2. Gadawodd deg disgybl (0.8%) yr ysgol heb gymhwyster cydnabyddedig yn 2012 ac roedd hyn wedi gosod Sir Ddinbych y 18fed yng Nghymru. Nodwyd manylion llwyddiannau canlyniad arholiadau disgyblion o Ysgol Plas Brondryffyn ac Ysgol Tir Morfa yn yr adroddiad.

 

Roedd Llywodraeth Cymru yn defnyddio Bandiau fel ffordd o ddefnyddio data cenedlaethol ar berfformiad ysgolion mewn cyd-destun i grwpio ysgolion yn ôl lle ‘roeddynt ar eu taith tuag at wella o gymharu ag ysgolion eraill yng Nghymru. Roedd ysgolion Band 1 yn dangos perfformiad a chynnydd cyffredinol da, a rhai ym Mand 5 yn dangos perfformiad a chynnydd gwael o gymharu ag ysgolion eraill. Roedd proffil bandiau ysgolion Sir Ddinbych yn 2012 wedi gwella ac roedd pob ysgol ym Mand 2 ac eithrio Ysgol Dinas Bran, a oedd yn aros ym Mand 1 ac Ysgol Uwchradd Dinbych, a oedd wedi gwella o Fand 4 i Fand 3.

Y dangosydd perfformiad ar gyfer ôl-16 oedd Trothwy lefel 3, a oedd yn cyfateb â 2 Lefel A neu gymwysterau galwedigaethol cyfatebol, ac roedd canlyniadau ôl-16 wedi aros fwy neu lai yn sefydlog.

Roedd canran ymgeiswyr yn cael Trothwy Lefel 3 wedi gwella 3% i 99% yn 2012 ac roedd hyn yn uwch na chyfartaledd Cymru, sef 97%. Roedd sgôr pwyntiau cyfartalog ehangach  ...  view the full Cofnodion text for item 6