Mater - cyfarfodydd
DENBIGHSHIRE'S LOCAL AREA ENERGY PLAN
Cyfarfod: 24/09/2024 - Cabinet (Eitem 5)
5 CYNLLUN YNNI ARDAL LEOL SIR DDINBYCH PDF 238 KB
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Barry Mellor, Aelod Arweiniol yr Amgylchedd a
Chludiant (copi ynghlwm) yn ceisio cefnogaeth y Cabinet ar gyfer Prif Adroddiad
ac Adroddiad Technegol Cynllun Ynni Ardal Leol Sir Ddinbych.
Dogfennau ychwanegol:
- LAEP - Appendix 1 Local Area Energy Plan_Denbighshire 20240819, Eitem 5 PDF 3 MB
- LAEP - Appendix 2 LAEP Technical_Report_Denbighshire 20240819, Eitem 5 PDF 7 MB
- LAEP - Appendix 3 Well-being assessment LAEP, Eitem 5 PDF 94 KB
- LAEP - Appendix 4 SPG 22 July 2024 Mins_LAEP excerpt, Eitem 5 PDF 202 KB
- LAEP - Appendix 5 - Pertinent risks - LAEP, Eitem 5 PDF 121 KB
- Webcast for CYNLLUN YNNI ARDAL LEOL SIR DDINBYCH
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y
Cabinet yn –
(a) cymeradwyo
Prif Adroddiad ac Adroddiad Technegol Cynllun Ynni Ardal Leol Sir Ddinbych
(Atodiadau 1 a 2), gan ddeall bod y camau gweithredu sydd wedi’u rhoi i Gyngor
Sir Ddinbych yn amodol ar sicrhau a chynnal y cyllid angenrheidiol, a
(b) cadarnhau
ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 3
yr adroddiad) fel rhan o’i ystyriaethau.
Cofnodion:
Roedd y CYAL yn system
ynni cyfan, oedd yn cael ei yrru gan ddata oedd yn nodi’r llwybr er mwyn i’r
ardal leol symud tuag at gyrraedd targedau sero net yn rhan o ddull
cydlynol. Roedd Uchelgais Gogledd Cymru
yn rheoli contract gydag ymgynghorwyr sy’n llunio’r CYAL i Sir Ddinbych a
siroedd eraill yng ngogledd Cymru, a bydd pob Awdurdod Lleol yng Nghymru yn
berchen ar y cynlluniau. Bydd pob CYAL
yn cael eu cydgrynhoi i hysbysu datblygiad y Cynllun Ynni Cenedlaethol. Roedd y CYAL wedi cael ei adolygu gan Fwrdd
Sir Ddinbych Werddach, y Gweithgor Gwleidyddol Trawsbleidiol (Newid Hinsawdd ac
Argyfwng Ecolegol), y Grŵp Cynllunio Strategol a’r Pwyllgor Craffu
Cymunedau ac roedd yr adroddiad yn cynnwys yr adborth hwnnw. Roedd y camau nesaf yn cynnwys Briff i
Aelodau am y CYAL, creu dull darparu/monitro er mwyn symud ymlaen â chamau
gweithredu CYAL, ac adolygu’r Cynllun mewn tua phum mlynedd.
Cafodd y Cabinet wybod
bod y CYAL yn cynnwys costau dangosol lefel uchel gyda chamau gweithredu wedi’u
neilltuo i nifer o sefydliadau. Roedd y
camau gweithredu a neilltuwyd i’r Cyngor yn cyd-fynd â’r Strategaeth Hinsawdd a
Natur ac roeddynt yn amodol ar sicrhau a chynnal y cyllid angenrheidiol. Byddai cyflawni’r camau gweithredu yn
rhywbeth ar gyfer amrywiaeth o fudd-ddeiliaid ac yn amodol ar gefnogaeth
wleidyddol ac ariannol ddigonol.
Roedd Pennaeth y
Gwasanaeth Cymorth Corfforaethol:
Perfformiad, Digidol ac Asedau a’r Rheolwr Newid Hinsawdd hefyd yn
bresennol ar gyfer yr eitem hon.
Fe ystyriodd y Cabinet
yr adroddiad cynhwysfawr gan gydnabod pwysigrwydd y CYAL a dull cydlynol i
ddarparu ar uchelgeisiau ar gyfer targedau sero net.
Roedd y prif feysydd
trafod yn canolbwyntio ar y canlynol –
· er bod yna un Asesiad o’r Effaith ar Les ar gyfer y
cynllun cyfan, roedd yn asesiad lefel uchel oedd yn canolbwyntio ar feysydd
eang, tra y byddai prosiectau unigol yn debygol o fod angen Asesiad pellach, o
faint priodol, neu astudiaeth ddichonoldeb benodol er mwyn canfod beth oedd
angen ei wneud a’r effeithiau.
· gofynnwyd cwestiynau ynghylch defnyddio systemau ynni
penodol mewn adeiladau preifat, megis paneli solar ar ben toeau ac ati, a
cheisiwyd sicrwydd eu bod yn cael eu cofnodi’n gywir i gael eu cynnwys mewn
adroddiadau yn y dyfodol. Cadarnhaodd
Swyddogion fod yr Ymddiriedolaeth Garbon wedi defnyddio data ffynhonnell agored
yn rhan o’r broses er mwyn sicrhau bod inswileiddiad mewn adeiladau preifat yn
cael ei gynnwys yn rhan o waelodlin yr adroddiad. Serch hynny, fe dynnodd yr adroddiad sylw at
yr angen am lefel o fonitro a goruchwylio’r systemau ynni hynny, ac fel
rhanbarth gogledd Cymru, byddai rhagor o waith yn cael ei wneud i archwilio
tracio gyda Llywodraeth Cymru drwy Uchelgais Gogledd Cymru er mwyn dylanwadu ar
y gwaith hwnnw ac ymgysylltu gyda datblygwyr cartrefi preifat a pherchnogion
tai preifat. Fe dynnwyd sylw at yr
angen i fod â mecanweithiau yn eu lle i roi cyfle i bawb gyfrannu.
· cafodd cyflymder y newid ei gydnabod, ac o ystyried y nifer o ffactorau gwahanol ac elfennau amrywiol oedd yn cyfrannu at y CYAL, byddai’r data fyddai’n dylanwadu arno yn newid yn gyflym. Y bwriad oedd adolygu a diweddaru'r CYAL mewn tua phum mlynedd wrth i 2030, sef y dyddiad targed i fod yn ddi-garbon net agosáu, ond fe fyddai monitro blynyddol yn digwydd hefyd a chysylltiadau gyda strategaethau ynni rhanbarthol a pholisïau cenedlaethol a fyddai’n cael eu cynnal yn llawer cynharach ac ... view the full Cofnodion text for item 5