Mater - cyfarfodydd
REVIEW OF A LICENCE TO DRIVE HACKNEY CARRIAGE AND PRIVATE HIRE VEHICLES - DRIVER NO. 507343
Cyfarfod: 11/09/2024 - Pwyllgor Trwyddedu (Eitem 6)
6 ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 507343
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded
cerbyd hacni a cherbyd hurio preifat mewn perthynas â Gyrrwr rhif 507343.
9.45 am – 10.30 am
Dogfennau ychwanegol:
- Restricted enclosure 3 , View reasons restricted (6/2)
- Restricted enclosure 4 , View reasons restricted (6/3)
- Restricted enclosure 5 , View reasons restricted (6/4)
- Restricted enclosure 6 , View reasons restricted (6/5)
- Restricted enclosure 7 , View reasons restricted (6/6)
- Restricted enclosure 8 , View reasons restricted (6/7)
- Restricted enclosure 9 , View reasons restricted (6/8)
- Restricted enclosure 10 , View reasons restricted (6/9)
- Restricted enclosure 11 , View reasons restricted (6/10)
- Restricted enclosure 12 , View reasons restricted (6/11)
- Webcast for ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 507343
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD fod Gyrrwr
Rhif 507343 yn unigolyn cymwys ac addas i feddu ar Drwydded Gyrrwr Cerbyd Hacni
a Hurio Preifat a bod rhybudd ysgrifenedig yn cael ei roi mewn cysylltiad â’r
euogfarnau yr oedd ganddynt.
Cofnodion:
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y
Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (a
ddosbarthwyd ymlaen llaw) ynglŷn â’r canlynol –
(i)
pa mor addas oedd Gyrrwr Rhif 507343 i feddu ar
drwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat yn dilyn euogfarnau a
gafwyd ym mis Gorffennaf 2024 am fod yn berchen ar gerbyd sy’n cael ei
ddefnyddio fel cerbyd hurio preifat heb drwydded a defnyddio cerbyd ar ffordd
neu mewn lle cyhoeddus heb yswiriant trydydd parti;
(ii)
penderfyniad swyddogion i atgyfeirio'r mater
at y Pwyllgor Trwyddedu i benderfynu arno oherwydd amgylchiadau penodol yr
achos;
(iii)
gwybodaeth gefndir a dogfennau
cysylltiedig a ddarparwyd yn cynnwys manylion crynodeb o’r achos a’r
ddirwy/pwyntiau cosb a gafwyd ynghyd â datganiadau ysgrifenedig gan y Gyrrwr yn
cynnwys datganiad ategol a geirdaon ar sail cymeriad;
(iv)
polisi’r Cyngor mewn perthynas â
pherthnasedd euogfarnau ac addasrwydd yr ymgeiswyr a thrwyddedau; a
(v)
gwahoddwyd y Gyrrwr i fynychu’r
cyfarfod i gefnogi’r adolygiad o’r drwydded ac i ateb cwestiynau’r aelodau wedi
hynny.
Roedd y Gyrrwr yn bresennol i gefnogi’r
adolygiad o’i drwydded.
Cyflwynodd y Swyddog Gorfodi Trwyddedu (NS)
yr adroddiad a ffeithiau’r achos.
O ran datganiad terfynol, cadarnhaodd y
Gyrrwr nad oedd ganddo unrhyw beth i’w ychwanegu.
Gohiriwyd
y Pwyllgor er mwyn ystyried y cais a –
PENDERFYNWYD bod Gyrrwr Rhif 507343 yn unigolyn cymwys ac
addas i feddu ar Drwydded Gyrrwr Cerbyd Hacni a Hurio Preifat a bod rhybudd
ysgrifenedig yn cael ei roi mewn cysylltiad â’r euogfarnau a gafodd.
Dyma
resymau’r Pwyllgor Trwyddedu dros y penderfyniad –
Roedd yr aelodau wedi ystyried y
dystiolaeth yn ofalus wrth wneud eu penderfyniad. Er nad oedd posib i’r
Pwyllgor ailedrych ar ddarganfyddiadau’r euogfarn, roedd yn bosib iddynt
ystyried yr amgylchiadau cyffredinol y tu ôl iddi wrth ystyried a oedd y Gyrrwr
yn unigolyn cymwys ac addas i feddu ar drwydded yrru a/neu unrhyw gamau
ffurfiol i’w cymryd.
Yn unol â chanllawiau polisi perthnasol
ac oherwydd bod diogelwch y cyhoedd yn ystyriaeth hollbwysig i awdurdod
trwyddedu o ran trwyddedau gyrwyr, roedd yr aelodau’n cymryd yr euogfarn o
ddifri gan ei bod yn ymwneud ag yswiriant cerbyd. Roedd yr aelodau’n hynod o
bryderus am y mater hwn, gan nodi bod y Gyrrwr wedi gwneud penderfyniadau gwael
iawn. Roeddent yn ystyried nad oedd ei ymddygiad yn cyrraedd y safon uchel oedd
yn ofynnol gan yrwyr trwyddedig.
Wrth wneud eu penderfyniad, roedd yr
aelodau wedi rhoi llawer o bwysau ar hanes blaenorol y Gyrrwr, oedd yn
rhagorol. Roedd yn galonogol bod y Gyrrwr wedi cydweithredu’n llawn â’r
Awdurdodau Trwyddedu oedd yn rhan o’r achos. Cawsant eu calonogi hefyd gan
gyfaddefiad llawn a didwyll y Gyrrwr i’r Swyddogion Trwyddedu a rhoddwyd pwysau
mawr ar hynny wrth wneud eu penderfyniad bod y Gyrrwr yn parhau yn unigolyn
cymwys ac addas i feddu ar drwydded.
Cafodd yr aelodau eu calonogi hefyd gan
y ffaith bod y Gyrrwr wedi cymryd camau ers yr euogfarn i sicrhau ail gerbyd
trwyddedig y gellid ei ddefnyddio pe bai’r Gyrrwr yn yr un sefyllfa eto. Roedd
yr aelodau’n fodlon â’r camau adferol a gymerwyd.
Wedi ystyried yr amgylchiadau ... view the full Cofnodion text for item 6