Mater - cyfarfodydd
TENDER OF NEW FLEET VEHICLES FOR THE NEW WASTE MODEL
Cyfarfod: 23/11/2021 - Cabinet (Eitem 9)
9 TENDR CERBYDAU FFLYD NEWYDD AR GYFER Y MODEL GWASTRAFF NEWYDD PDF 222 KB
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Brian Jones, Aelod Arweiniol Gwastraff, Cludiant a'r
Amgylchedd (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer yr ymarfer
tendro arfaethedig i gaffael fflyd cerbydau newydd ar gyfer y model gwastraff
newydd.
Dogfennau ychwanegol:
- TENDER FOR NEW FLEET VEHICLES - Appendix 1 WBIA, Eitem 9 PDF 149 KB
- TENDER FOR NEW FLEET VEHICLES - Appendix 2 Fleet CommissioN, Eitem 9 PDF 275 KB
- TENDER OF NEW FLEET VEHICLES - APP 3 TIMELINE, Eitem 9 PDF 9 KB
- Webcast for TENDR CERBYDAU FFLYD NEWYDD AR GYFER Y MODEL GWASTRAFF NEWYDD
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet –
(a) yn cymeradwyo’r ymarferiad
tendro arfaethedig fel ag y nodwyd yn yr adroddiad;
(b) yn cadarnhau ei fod wedi
darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o’r Effaith ar Les (Atodiad 1 yr
adroddiad), Ffurflen Comisiynu’r Fflyd (Atodiad 2 yr adroddiad), a’r Llinell
Amser (Atodiad 3 yr adroddiad) fel rhan o’i ystyriaethau;
(c) yn cadarnhau y caiff y
penderfyniad ei weithredu yn syth oherwydd bod angen cychwyn y Gwahoddiad i
Dendro yn nechrau Rhagfyr 2021 i sicrhau y derbynnir y nwyddau mewn da bryd ar
gyfer lansio’r model gwasanaeth newydd. Mae hyn oherwydd bod amser arwain y
cerbydau hyn yn hir, a
(d) yn nodi y bydd adroddiad pellach
yn cael ei gyflwyno i’r Cabinet yn Ionawr 2022 i gymeradwyo’r Dyfarnu Contract
yn dilyn wedi’r ymarferiad tendro, bydd hefyd yn cadarnhau trefniadau rheoli
contractau, costau wedi eu tendro, a manylion contractau.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd Brian Jones yr adroddiad i geisio cymeradwyaeth y Cabinet i
ymgymryd â phroses dendro i nodi prif gontractwr i ddarparu cerbydau fflyd
newydd i gefnogi Model Gwastraff ar gyfer casglu gwastraff aelwydydd, masnach a
chymunedol.
Byddai’r
ymarfer tendro arfaethedig yn helpu i ddarparu’r newid gwasanaeth arfaethedig
ar gyfer Model Gwastraff newydd ac roedd manylion y broses dendro wedi’u
cynnwys yn yr adroddiad ynghyd ag amserlenni a gwerth amcangyfrifedig y contract ar gyfer fflyd
diesel gyda’r posibilrwydd o ystyried prynu cerbydau trydan hyd at 20%, yn
amodol ar gyllid gan ffynonellau eraill i dalu’r gwahaniaeth y gost rhwng
cerbydau diesel a thrydan - roedd trafodaethau'n mynd rhagddynt gyda
Llywodraeth Cymru mewn perthynas â hyn. Oherwydd yr amserlenni tynn,
er mwyn sicrhau bod y fflyd yn barod ar gyfer y gwasanaeth newydd, roedd yn
rhaid hysbysebu'r tendr cyn gynted â phosibl a gofynnwyd i'r Cabinet wneud
penderfyniad mewn perthynas â chymeradwyo’r ymarfer tendro cyn gynted â
phosibl.
Tynnwyd
sylw’r Cabinet at y costau dangosol diweddaraf ar gyfer y cerbydau fflyd a oedd
ar gael ers cyhoeddi’r adroddiad. Y gyllideb ar gyfer y fflyd oedd £2.554
miliwn ac roedd yr amcangyfrif newydd yn awgrymu pwysau o £770,000 gyda'r
costau dangosol diweddaraf yn awgrymu y gallai'r fflyd gostio hyd at £3.325
miliwn – ni fyddai’r costau gwirioneddol yn hysbys nes y byddai’r tendrau wedi
cael eu cyflwyno ym mis Ionawr. Roedd y pwysau hwn o ganlyniad i gynnydd o 25%
mewn prisiau cerbydau am resymau y tu hwnt i reolaeth y Cyngor. Byddai'r pwysau
ar gostau’r fflyd yn cael ei fodloni gan y swm wrth gefn a risg o £2 filiwn o
fewn y gyllideb prosiect gwastraff cyffredinol, fodd bynnag, byddai rhagor o
alw ar y swm hwnnw wrth symud ymlaen gyda phwysau i’w ddisgwyl yn y broses
dendro ar gyfer cam 2 gwaith adeiladu'r depo yn sgil costau cynyddol y
deunyddiau. Roedd disgwyl y byddai’r costau tendr ar gyfer yr elfen honno ar
gael erbyn gwanwyn 2022, a byddai’r Cabinet yn derbyn y wybodaeth ddiweddaraf
am y sefyllfa bryd hynny. Roedd trafodaethau hefyd yn mynd rhagddynt gyda
Llywodraeth Cymru i archwilio opsiynau cyllido ychwanegol i fynd i’r afael â’r
pwysau hynny. Yr hyn a geisiwyd yn y cyfarfod
hwn felly oedd cymeradwyaeth y Cabinet i ddechrau’r broses
gaffael er mwyn sicrhau bod y fflyd yn barod mewn
pryd ar gyfer y newid gwasanaeth.
Roedd
prif feysydd y drafodaeth yn canolbwyntio ar y canlynol -
·
pe bai’r amcangyfrifon o ran
costau ar gyfer y fflyd yn cael eu gwireddu, ni fyddai unrhyw broblem â dyrannu’r
contract hwn o ystyried y byddai modd defnyddio’r gronfa wrth gefn a risg o £2
filiwn i fodloni’r pwysau – fodd bynnag, pe bai angen y swm amcanol llawn, dim
ond £1.2 miliwn fyddai ar ôl yn y gronfa wrth gefn a risg ar gyfer y prosiect.
·
o ystyried y posibilrwydd o
gynyddiadau pellach o ran costau elfennau eraill o'r prosiect, mae'n bosibl na
fyddai’r gronfa wrth gefn a risg o £2 filiwn yn ddigonol - roedd gwaith yn mynd
rhagddo i ystyried atebion cyllido allanol a mewnol er mwyn osgoi'r canlyniad
hwnnw.
·
byddai’n anodd rhagweld y
goblygiadau ariannol ar elfennau eraill o’r prosiect o ystyried yr ansicrwydd
mewn perthynas â’r posibilrwydd o gynnydd mewn costau i’r dyfodol.
· cadarnhaodd yr Aelod Arweiniol a swyddogion eu bod yn gyfforddus â sefyllfa gyffredinol y prosiect a sicrhawyd yr aelodau bod trefniadau llywodraethu a monitro cadarn ar waith i oruchwylio elfennau ariannol y prosiect ac y byddai'r Cabinet yn derbyn y wybodaeth ddiweddaraf am unrhyw ddatblygiadau ynghyd â manylion pellach y tendr ar gyfer y fflyd newydd ym mis ... view the full Cofnodion text for item 9