Mater - cyfarfodydd
REVIEW OF HACKNEY CARRIAGE AND PRIVATE HIRE LICENSING POLICY AND CONDITIONS
Cyfarfod: 23/06/2021 - Pwyllgor Trwyddedu (Eitem 7)
7 ADOLYGIAD O BOLISI AC AMODAU TRWYDDEDU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT PDF 221 KB
Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn
Gwlad (copi ynghlwm) yn ceisio adolygiad o’r Polisi Trwyddedu cyfredol yn
ymwneud â Cherbydau Hacni (Tacsi) a Cherbydau Hurio Preifat, Gyrwyr a
Gweithredwyr a chymeradwyaeth ar gyfer ymgynghoriad ffurfiol ar ddatganiad
drafft o Bolisi Trwyddedu.
Dogfennau ychwanegol:
- REVIEW OF HC & PHV POLICY - APP A, Eitem 7 PDF 436 KB
- REVIEW OF HC & PHV POLICY - APP B, Eitem 7 PDF 181 KB
- Webcast for ADOLYGIAD O BOLISI AC AMODAU TRWYDDEDU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor
yn -
(a) cymeradwyo’r
adolygiad o’r Polisi Trwyddedu cyfredol sy’n ymwneud â Cherbydau Hacni (Tacsi)
a Cherbydau, Gyrwyr a Gweithredwyr Hurio Preifat yn unol â Safonau Statudol
newydd yr Adran Gludiant ac Argymhellion Cysoni Trwyddedu Tacsi a Cherbydau
Hurio Preifat, a
(b) awdurdodi
swyddogion i ymgynghori gyda’r fasnach a’r cyhoedd ehangach (gan gynnwys
sefydliadau lleol perthnasol) ar ddatganiad drafft o'r Polisi Trwyddedu.
Cofnodion:
Cyflwynodd yr Uwch Swyddog Trwyddedu adroddiad (a
ddosbarthwyd ymlaen llaw) yn gofyn i'r aelodau adolygu’r Polisi a’r Amodau
cyfredol ar Drwyddedu Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat i gynnwys y safonau
statudol a gyhoeddwyd gan yr Adran Drafnidiaeth a’r argymhellion a gyhoeddwyd
gan Lywodraeth Cymru, ac roedd hefyd yn ceisio cymeradwyaeth i gynnal
ymgynghoriad ffurfiol ar y Polisi Trwyddedu drafft.
Rhoddwyd rhywfaint o gefndir ynglŷn â chyhoeddi
safonau statudol yr Adran Drafnidiaeth ym mis Gorffennaf 2020 (Atodiad A i’r
adroddiad) gan ganolbwyntio ar amddiffyn plant ac oedolion diamddiffyn a
rheoleiddio’r sector yn well ynghyd â chyhoeddi argymhellion Llywodraeth Cymru
(LlC) ym mis Mawrth 2021 (Atodiad B i’r adroddiad) i ddarparu ‘atebion cyflym’
i wella cysondeb safonau trwyddedu a gwella diogelwch y cyhoedd. O ran awdurdod deddfwriaethol, eglurwyd bod
safonau’r Adran Drafnidiaeth yn effeithiol yng Nghymru er bod cyfrifoldeb am
bolisi tacsis a cherbydau hurio preifat wedi’i ddatganoli i LlC. Fodd bynnag, pe bai LlC yn cyflwyno
deddfwriaeth i reoleiddio’r materion hynny, ni fyddai safonau’r Adran
Drafnidiaeth yn weithredol mwyach. Gan
fod safonau’r Adran Drafnidiaeth wedi’u hystyried wrth ddrafftio argymhellion
LlC, cynigiwyd y dylai’r Polisi a’r Amodau Trwyddedu gynnwys yr holl bolisïau
ac amodau ategol eraill sy'n ymwneud â thrwyddedu tacsis a cherbydau hurio
preifat, ac y dylid cynnal ymgynghoriad pedair wythnos ar y drafft hwnnw ac i'r
polisi terfynol gael ei gyflwyno i'r Pwyllgor Trwyddedu i'w gymeradwyo.
Wrth ystyried yr adroddiad, gofynnwyd am farn y
swyddogion am y dogfennau cynhwysfawr.
Gofynnwyd cwestiynau ynglŷn â’r broses ymgynghori arfaethedig
gyda’r nod o ennyn cymaint o ymateb â phosib’ gan y diwydiant trwyddedig a
budd-ddeiliaid a sicrhau bod dealltwriaeth dda o effaith unrhyw newidiadau
posib' i'r polisi cyfredol. Cadarnhaodd
y swyddogion nad oedd ganddynt unrhyw bryderon ynglŷn â’r newidiadau
arfaethedig i’r polisi, gan eu bod wedi’u bwriadu i wella diogelwch y cyhoedd,
gwella cysondeb a gwella’r profiad i gwsmeriaid. Roedd nifer o argymhellion LlC wedi’u cynnwys
eisoes ym mholisi cyfredol y Cyngor.
Rhoddwyd sicrwydd y byddai’r prif newidiadau polisi’n cael eu hamlygu yn
ystod yr ymgynghoriad, ond roedd hefyd yn bwysig i'r rhai oedd yn cael eu
heffeithio allu gweld a deall y ddogfen gyfan a deall unrhyw oblygiadau yn ei
sgil. Rhoddwyd manylion am yr
ymgynghoriad a fyddai’n cynnwys y diwydiant trwyddedig, grwpiau perthnasol,
Cynghorau Dinas, Tref a Chymuned a’r cyhoedd yn ehangach. Byddai’n cael ei gynnal yn fras yn unol ag
ymgynghoriadau blaenorol (ymgynghoriad ysgrifenedig a sesiynau gweithdai'n cael
eu cynnwys ar wahanol adegau mewn gwahanol leoliadau daearyddol o fewn y Sir)
cyhyd â bod hynny'n ddiogel o safbwynt Covid, a byddai gwahoddiad i unrhyw un
oedd â diddordeb neu gysylltiad gymryd rhan.
Byddai’r ymatebion i'r ymgynghoriad yn cael eu hystyried i ddylanwadu ar
y polisi terfynol i’w gyflwyno i’r Pwyllgor i gael ei gymeradwyo. Cytunodd y swyddogion i ddarparu crynodeb i’r
aelodau o’r ymatebion i'r ymgynghoriad a’r adborth a gafwyd yn rhan o’r broses.
PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor
yn –
(a) cymeradwyo’r
adolygiad o’r Polisi Trwyddedu cyfredol sy’n ymwneud â Cherbydau Hacni (Tacsis)
a Cherbydau, Gyrwyr a Gweithredwyr Hurio Preifat yn unol â Safonau Statudol
newydd yr Adran Drafnidiaeth ac Argymhellion Cysoni Trwyddedu Tacsis a
Cherbydau Hurio Preifat Llywodraeth Cymru, ac
(b) awdurdodi
swyddogion i ymgynghori gyda’r diwydiant a’r cyhoedd yn ehangach (gan gynnwys
sefydliadau lleol perthnasol) ar ddatganiad drafft o'r Polisi Trwyddedu.