Mater - cyfarfodydd
APPLICATION FOR A LICENCE TO DRIVE HACKNEY CARRIAGE AND PRIVATE HIRE VEHICLES - APPLICANT NO. 551134
Cyfarfod: 23/06/2021 - Pwyllgor Trwyddedu (Eitem 11)
11 CAIS AM DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - RHIF YMGEISYDD 551134
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau benderfynu ar gais i
yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif 551134.
11.00 am
Dogfennau ychwanegol:
- Restricted enclosure 3 , View reasons restricted (11/2)
- Restricted enclosure 4 , View reasons restricted (11/3)
- Webcast for CAIS AM DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - RHIF YMGEISYDD 551134
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD cymeradwyo’r cais ar gyfer trwydded cerbyd hacni a
cherbyd hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif 551134.
Cofnodion:
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan Bennaeth Cynllunio,
Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) wedi
–
(i)
i gais gael ei dderbyn gan Ymgeisydd Rhif
551134 am drwydded i yrru cerbyd hacni a cherbydau hurio
preifat;
(ii)
i swyddogion atgyfeirio'r cais at y Pwyllgor Trwyddedu i benderfynu arno
oherwydd amgylchiadau penodol yr achos;
(iii)
i’r Ymgeisydd gael 8 o bwyntiau cosb ar ei Drwydded Yrru DVLA am oryrru ym
mis Gorffennaf 2018 (3 phwynt) a
Gorffennaf 2019 (5 pwynt) a chael collfarn am Gynllwynio/Trin Nwyddau wedi’u
Dwyn yn 2010, a oedd i gyd wedi’u datgan gan yr Ymgeisydd a’u cadarnhau yn
dilyn y gwiriadau arferol;
(iv)
i ragor o wybodaeth gael ei derbyn ynglŷn â’r achos, gan gynnwys hanes
yr Ymgeisydd fel gyrrwr trwyddedig gydag awdurdod lleol arall ynghyd â’i
addasrwydd fel gyrrwr trwyddedig a geirdaon (wedi’u hatodi i’r adroddiad);
(v)
ystyried polisi’r Cyngor ynghlwm â pherthnasedd euogfarnau a pha mor addas
yw ymgeiswyr; ac
(vi)
i’r Ymgeisydd gael ei wahodd i'r cyfarfod i gefnogi ei gais ac i ateb
cwestiynau'r aelodau ar hynny.
Cadarnhaodd
yr Ymgeisydd ei fod wedi derbyn yr adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor.
Cyflwynodd
yr Uwch Swyddog Trwyddedu (JT) yr adroddiad a ffeithiau'r achos.
Darparodd
yr Ymgeisydd rywfaint o wybodaeth gefndir a'r rhesymau y tu ôl i'w gais ar ôl
symud i'r ardal. Fe wnaeth hefyd ddarparu manylion ei
gyflogaeth ar hyn o bryd, fel gyrrwr trwyddedig ag awdurdod lleol arall, a
soniodd am y gwaith roedd yn ei wneud yn Sir Ddinbych o ran contractau ysgol a
hurio preifat. Rhoddodd yr Ymgeisydd sicrwydd
ynglŷn â’i ymddygiad wrth yrru a chyfeiriodd at ei eirdaon a oedd yn brawf
o’i gymeriad. Fe wnaeth hefyd ateb cwestiynau a ofynnwyd gan yr aelodau
gan geisio cadarnhau ei fod yn addas i gael trwydded, a darparu mwy o eglurhad
ynglŷn â'i drefniadau gwaith ar hyn o bryd rhwng ardaloedd awdurdodau lleol
a manylu ar yr amgylchiadau oedd ynghlwm â'r troseddau goryrru. Cadarnhaodd nad oedd unrhyw bwyntiau cosb eraill i ddod
ar ei drwydded a dywedodd ei fod yn fwy gwyliadwrus ar ôl cael y gosb am oryrru
a’i fod yn ymddwyn yn ddiogel wrth yrru.
Dywedodd
yr Ymgeisydd nad oedd ganddo unrhyw beth arall i’w ychwanegu at ei gais.
Fe
giliodd y Pwyllgor i ystyried y cais ond wrth drafod roedd angen eglurhad
ynglŷn â phwynt arall ac fe alwyd pawb yn ôl.
Cadarnhaodd
y swyddogion fod gwaith hurio preifat wedi’i archebu ymlaen llaw yn cael ei
ganiatáu ar draws ardaloedd awdurdodau lleol cyhyd â bod y gyrrwr a’r cerbyd
wedi’u trwyddedu gan awdurdod lleol. Fe giliodd y Pwyllgor eto i
barhau i drafod ac yn dilyn hynny –
PENDERFYNWYD cymeradwyo’r cais ar gyfer trwydded cerbyd hacni a
cherbyd hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif 551134.
Dyma
resymau’r Pwyllgor Trwyddedu dros y penderfyniad –
Roedd yr
aelodau wedi ystyried amgylchiadau penodol yr achos yn ofalus, fel yr oeddent
i'w gweld yn yr adroddiad, ynghyd â chyflwyniad llafar yr Ymgeisydd a'i atebion
i gwestiynau. Roedd yr
aelodau hefyd wedi ystyried adrannau perthnasol polisi’r Cyngor ynghlwm â
pherthnasedd euogfarnau a pha mor addas yw ymgeiswyr.
Yn benodol, ystyriodd y Pwyllgor 4.42 yn Natganiad Polisi’r Cyngor ynghylch Addasrwydd Ymgeiswyr a Thrwyddedau yn y Masnachau Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat. Roedd yn datgan, lle’r oedd gan ymgeisydd 7 pwynt neu fwy ar eu trwydded DVLA am fân droseddau traffig neu debyg, na fyddai trwydded yn cael ei rhoi oni bai fod o leiaf 5 mlynedd wedi mynd heibio ers cwblhau’r ddedfryd a roddwyd. Casglodd y Pwyllgor y byddai cwblhau'r ddedfryd (a oedd yn 4 blynedd o'r trosedd cyntaf ... view the full Cofnodion text for item 11