Mater - cyfarfodydd

Mater - cyfarfodydd

ITEM FROM SCRUTINY COMMITTEE - REVIEW OF CABINET DECISION RELATING TO DISPOSAL OF LAND ADJACENT TO YSGOL PENDREF, DENBIGH

Cyfarfod: 20/10/2020 - Cabinet (Eitem 6)

6 EITEM O’R PWYLLGOR CRAFFU – ADOLYGU PENDERFYNIAD CABINET SY’N BERTHNASOL I GAEL GWARED AR DIR GER YSGOL PENDREF, DINBYCH pdf eicon PDF 303 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Huw Williams, Cadeirydd Pwyllgor Craffu Cymunedau (copi ynghlwm) yn nodi casgliadau y daeth y Pwyllgor Craffu iddynt yn dilyn ystyried penderfyniad y Cabinet a alwyd i mewn ar 22 Medi 2020, o ran cael gwared ar dir yn ymyl Ysgol Pendref ac argymell i’r Cabinet i ailedrych ar ei benderfyniad i ystyried casgliadau’r Pwyllgor Craffu ac argymhellion pellach.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Pleidlais: 4 o blaid, 4 yn erbyn, 0 ymataliad; Defnyddiodd yr Arweinydd ei bleidlais fwrw i bleidleisio o blaid y penderfyniad.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet  

 

(a)       Yn cydnabod casgliadau ac argymhellion y Pwyllgor Craffu Cymunedau yn dilyn ei adolygiad o benderfyniadau’r Cabinet ar 22 Medi 2020;

 

(b)       Ar ôl adolygu eu penderfyniad ac ystyried argymhellion y Pwyllgor Craffu Cymunedau, gadarnhau penderfyniad y Cabinet ar 22 Medi i:

 

(i)    cymeradwyo gwaredu tir wrth ymyl Ysgol Pendref, Dinbych a amlinellir mewn coch ar y cynllun (Atodiad A yr adroddiad) nad oes ei angen ar y Cyngor, ar y farchnad agored ar gyfer datblygiad preswyl, a dirprwyo awdurdod i'r Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol i gymeradwyo’r gwerthiant terfynol, a

 

(ii)  cadarnhau ei fod wedi darllen, deall a chymryd yr Asesiad o Effaith ar Les i ystyriaeth (Atodiad B o’r adroddiad) fel rhan o'i benderfyniad.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Huw Williams, Cadeirydd y Pwyllgor Craffu Cymunedau, adroddiad oedd yn rhoi manylion y casgliadau a gyrhaeddwyd gan y Pwyllgor Craffu yn dilyn ystyried y cais galw i mewn o ran penderfyniad y Cabinet a wnaed ar 22 Medi 2020 i gael gwared ar dir ger Ysgol Pendref, Dinbych, nad oedd y cyngor ei angen mwyach, ar y farchnad agored ar gyfer datblygiad preswyl.

 

Hysbyswyd y Cabinet am y trafodaethau manwl a gynhaliwyd yng nghyfarfod y Pwyllgor Craffu Cymunedau mewn perthynas â phenderfyniad y Cabinet.  Nodwyd casgliadau’r Pwyllgor Craffu yn yr adroddiad, ynghyd â’i argymhellion.  Yn gryno, roedd y Pwyllgor wedi argymell bod y Cabinet yn -

 

·         cydnabod casgliadau ac argymhellion y Pwyllgor Craffu;

·         ailedrych ar ei benderfyniad gan roi ystyriaeth i’r weledigaeth ar gyfer tai cymdeithasol a thai fforddiadwy yn y dyfodol fel a nodir yn y fframwaith datblygu cenedlaethol newydd drafft, ‘Cymru’r Dyfodol – y Cynllun Cenedlaethol 2040’;

·         gohirio’r penderfyniad o ran y safle penodol hwn am 12 mis, nes i’r fframwaith datblygu cenedlaethol newydd gael ei gytuno;

·         ystyried opsiynau i wneud y tir yn fwy deniadol i landlordiaid cymdeithasol a datblygwyr llai drwy ei rannu’n barseli/blotiau llai, a

·         peidio creu gorgyflenwad o dai anfforddiadwy mawr yn Ninbych, nad ydynt yn diwallu angen lleol.

 

Fel Aelod Arweiniol, atgoffodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill y Cabinet fod y tir dan sylw wedi cael ei ddyrannu ar gyfer tai yn y Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) yn 2013, yn dilyn yr holl brosesau a chamau ymgynghori priodol.  Roedd y tir wedi’i gadw yn y Cyfrif Refeniw Tai (CRT) ac felly byddai unrhyw dderbyniad cyfalaf o’r gwerthiant yn cael ei glustnodi ar gyfer y CRT ac ni ellid ei ddefnyddio ar gyfer unrhyw ddiben arall.  Ymatebodd i argymhellion y pwyllgor craffu fel a ganlyn -

 

·         mae fframwaith datblygu cenedlaethol newydd LlC yn dal i fod ar ei ffurf ddrafft heb unrhyw arwydd y bydd unrhyw gyllid newydd yn cael ei gynnig i gefnogi’r dyheadau am dai fforddiadwy. 

Er y gallai awdurdodau lleol gael gafael ar grant tai cymdeithasol o Ebrill 2021 ymlaen, swm penodol fyddai’r cyllid hwn wedi’i dorri allan o gyllidebau presennol, y byddai angen i gynghorau ymgeisio yn erbyn ei gilydd amdano a chyfrannu’n ariannol tuag ato.  Byddai’r gyfradd ymyrraeth o 58% ar gyfer landlordiaid cymdeithasol cofrestredig yn cael ei diogelu ac nid oedd disgwyl i’r swm i gynghorau fod yn fawr iawn;

·         nid yw gohirio penderfyniad yn y gobaith y gallai rhywbeth ddigwydd yn y dyfodol yn ffordd gynaliadwy o wneud penderfyniadau. 

Roedd y derbyniad cyfalaf o werthu’r safle eisoes wedi’i ragdybio yng nghynllun busnes y CRT a byddai unrhyw oedi yn effeithio ar gyflawniad y cynllun hwnnw, gan arwain at lai o dai newydd neu lai o waith cynnal a chadw i’r stoc bresennol neu gyfuniad o’r ddau, a byddai yna gyfnod hirach o aros am dai fforddiadwy ar y safle;

·         roedd yna resymau pwysig pam na fyddai’n ymarferol rhannu’r safle’n blotiau datblygu llai, sef yr effaith ar y derbyniad cyfalaf a chost fesul uned y tai fforddiadwy a gynigir, sy’n codi o gost uwch y datblygiad a gwerth is y tir. 

Roedd plotiau llai yn cynyddu costau ar bob cam o’r datblygiad a byddai angen i gonsortiwm o ddatblygwyr gytuno ar raglen gyfan o waith cyn prynu.  Gallai’r cyngor ddarparu’r seilwaith ar eu risg a’u cost eu hunain heb sicrwydd y gallent adennill yr arian gan brynwyr y dyfodol, a byddai hefyd yn lleihau neu’n negyddu unrhyw dderbyniad cyfalaf;

·         o ran creu gorgyflenwad o dai anfforddiadwy nad ydynt yn diwallu angen lleol, byddai’r gwerthiant arfaethedig yn digwydd ar y farchnad agored gydag amod o 20% o  ...  view the full Cofnodion text for item 6