Mater - cyfarfodydd
REVIEW OF A LICENCE TO DRIVE HACKNEY CARRIAGE AND PRIVATE HIRE VEHICLES - DRIVER NO. 15/1594/TXJDR
Cyfarfod: 22/09/2016 - Pwyllgor Trwyddedu (Eitem 7)
7 ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 15/1594/TXJDR
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Diogelu’r Cyhoedd (copi
ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau
hurio preifat o ran Gyrrwr Rhif 15/1594/TXJDR.
Dogfennau ychwanegol:
- Restricted enclosure 3 , View reasons restricted (7/2)
- Restricted enclosure 4 , View reasons restricted (7/3)
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD nad oedd yr honiadau a wnaed yn erbyn Gyrrwr Rhif 15/1594/TXJDR wedi’u profi ac na ddylid gweithredu o gwbl.
Cofnodion:
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn ag –
(i)
addasrwydd Gyrrwr Rhif 15/1594/TXJDR i ddal trwydded i
yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat yn dilyn cronni 20 o bwyntiau
cosb o dan gynllun pwyntiau cosb y Cyngor am gyflwyno cerbyd trwyddedig i’w
brofi mewn cyflwr anniogel a pheryglus;
(ii)
bod manylion ynghylch y diffygion a nodwyd yn dilyn
cyflwyno’r cerbyd ar gyfer Prawf Cydymffurfio/MOT Mai 2016 a chyhoeddi 20 pwynt
cosb wedi eu cynnwys yn yr adroddiad, ynghyd â datganiadau tyst cysylltiedig a
dogfennaeth;
(iii)
y Gyrrwr wedi apelio’r penderfyniad i ddyfarnu'r 20 pwynt
cosb ar y sail, ei fod wedi cyflwyno’r cerbyd ar gyfer y prawf o flaen llaw
mewn garej wahanol, a bod y gwaith trwsio angenrheidiol wedi cael ei wneud yn
unol â methiant y prawf a hysbysiadau cynghori (nid oedd y ddwy eitem a nodwyd
fel 'peryglus' yn y prawf dilynol ym Mai wedi cael eu nodi yn ystod y prawf
cyntaf) – y Gyrrwr wedi methu â darparu tystiolaeth ddogfennol o'i hawliadau ac
ar ôl ymchwiliadau, fe wrthododd y swyddogion yr apêl, a
(iv)
bod y Gyrrwr wedi cael ei wahodd i fod yn bresennol yn y
cyfarfod i gefnogi adolygiad o’i drwydded, er mwyn gallu ateb cwestiynau’r
aelodau ynglŷn â hynny.
Roedd y Gyrrwr yn
bresennol yn y cyfarfod i gefnogi ei chais a chadarnhaodd ei fod wedi derbyn yr
adroddiad a threfnau’r pwyllgor.
Amlinellodd y Swyddog
Gorfodi Trwyddedu'r achos fel y manylir yn yr adroddiad.
Derbyniodd y Gyrrwr y
ffeithiau fel y nodwyd yn yr adroddiad, ar wahân i'r methiant i gredu ei fod
wedi cyflwyno’r cerbyd i'r Orsaf Brofi ymlaen llaw. Dadleuodd ei fod wedi cymryd pob cam rhesymol
i sicrhau addasrwydd y cerbyd ac fe fanylodd ar y digwyddiadau a arweiniodd at
Fethu’r Prawf Cydymffurfio/MOT a oedd yn cynnwys (1) adnewyddu'r cerbyd mewn
siop rhannau ceir; (2) cyflwyno’r cerbyd mewn Gorsaf Brofi lle cafodd
cyn-archwiliad ei wneud a nododd bump o ddiffygion; (3) cyflwyno'r cerbyd i
garej wahanol a drwsiodd y diffygion a nodwyd, a (4) cyflwyniad terfynol o’r
cerbyd ar gyfer Prawf Cydymffurfio/MOT angenrheidiol a arweiniodd at fethu’r
prawf. Darparodd y Gyrrwr dystiolaeth o
daliadau a wnaed i bob un o'r tair garej ar wahân a nodwyd yn ei gyflwyniad, er
nad oedd tystiolaeth o'r gwaith a wnaed a’r diffygion a nodwyd wedi cael eu rhoi. Rhoddwyd tystiolaeth ddogfennol ar ffurf
datganiad tyst yn cadarnhau casglu’r cerbyd o'r Orsaf Brofi a’i gyflwyno i
garej ar wahân ar gyfer gwaith trwsio.
Yn olaf, cyflwynwyd llythyr gan Frocer Yswiriant y Gyrrwr i gefnogi ei
achos. Wrth gloi ei gyflwyniad, dywedodd
y Gyrrwr ei fod wedi cymryd pob cam rhesymol i sicrhau cydymffurfiaeth ac wedi
ymddiried mewn gweithwyr proffesiynol tair garej ar wahân a oedd wedi methu
adnabod y diffygion fel y rhestrir ar yr hysbysiad methiant. Rhoddodd sicrwydd bod camau wedi’u cymryd ar
unwaith i drwsio’r diffygion unwaith y cawsant eu nodi ac nad oedd y cerbyd
wedi bod yn berygl i'r cyhoedd, gan nad oedd wedi bod yn gwasanaethu yn ystod y
cyfnod yn arwain at fethu’r prawf. Yn
olaf, fe roddodd y Gyrrwr rhywfaint o wybodaeth gyffredinol am reoli ei fusnes
a chynnal a chadw ei gerbydau trwyddedig heb ddigwyddiad blaenorol.
Cymerodd yr Aelodau’r cyfle i godi cwestiynau gyda'r Gyrrwr er mwyn egluro trefn y digwyddiadau ymhellach a'r camau yr oedd wedi’u cymryd mewn ymateb i amgylchiadau penodol i sicrhau bod y cerbyd mewn cyflwr diogel ac addas i'r ffordd fawr, ynghyd â chwestiynau ynghylch rheolaeth gyffredinol ei fusnes a threfn cynnal a chadw cerbydau. Ymatebodd y ... view the full Cofnodion text for item 7