Mater - cyfarfodydd
ANNUAL TREASURY MANAGEMENT REPORT 2015/16
Cyfarfod: 26/07/2016 - Cabinet (Eitem 8)
8 ADRODDIAD BLYNYDDOL RHEOLI TRYSORLYS 2015/16 PDF 79 KB
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac
Asedau (copi'n amgaeedig) yn diweddaru'r aelodau ar berfformiad y swyddogaeth
rheoli trysorlys ac yn dangos cydymffurfiad â chyfyngiadau'r trysorlys a’r
Dangosyddion Darbodus yn ystod 2015/16.
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD nodi’r
Adroddiad Rheoli Trysorlys Blynyddol ar gyfer 2015/16.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill
adroddiad yn diweddaru'r Cabinet ar berfformiad y swyddogaeth rheoli trysorlys
gan ddangos cydymffurfiad â chyfyngiadau'r trysorlys a’r Dangosyddion Darbodus
yn ystod 2015/16.
Wrth grynhoi'r adroddiad, cyfeiriodd y Cynghorydd
Thompson-Hill at y cefndir economaidd a'i effaith ar weithgareddau rheoli'r
trysorlys. Tynnodd sylw at y prif bwyntiau o ran benthyca a gweithgarwch
buddsoddi, gan gynnwys tu i adael cytundeb Cynllun Ariannu Preifat Neuadd y Sir
a thalu i adael y Cymhorthdal Refeniw Tai, a fydd yn arwain at
arbedion sylweddol i'r awdurdod. Cadarnhaodd hefyd bod y Cyngor yn cydymffurfio
â’r holl ddangosyddion darbodus, a rhoddodd
wybodaeth am y dangosyddion hynny (gweler Atodiad B yr adroddiad). Atgoffodd y
Prif Swyddog Cyllid bod gweithgarwch benthyca'r Cyngor yn cael ei gymell gan ei
wariant cyfalaf sy'n gysylltiedig â'r cynllun cyfalaf. Yn dilyn y bleidlais i
adael yr Undeb Ewropeaidd bu’r marchnadoedd ariannol yn anwadal am gyfnod.
Nododd y Cabinet bod y Pwyllgor Llywodraethu Corfforaethol yn derbyn
diweddariad rheolaidd ar weithgareddau rheoli'r trysorlys.
Codwyd y pwyntiau canlynol yn ystod y drafodaeth a
ddilynodd -
·
Trafodwyd
y cyhoeddiad diweddar y gall banciau gyflwyno cyfraddau llog negyddol, a
fyddai'n golygu y byddent yn dechrau codi tâl ar dderbyn adneuon gan gwsmeriaid
busnes.
Cadarnhawyd y byddai hynny’n effeithio ar yr arian
yng nghyfrif cyfredol y Cyngor ac, os cyflwynir mesur o’r fath, byddai angen
rheoli'r risg yn ofalus i gyfyngu ar amlygiad y Cyngor mewn perthynas â chadw arian mewn cyfrifon cyfredol. Gall
hynny wedyn arwain at addasu'r strategaeth bresennol er mwyn adneuo mwy o arian
parod gyda’r trysorlys yn hytrach na banciau.
·
Mae’r
strategaeth rheoli trysorlys yn seiliedig ar gydbwyso risg gydag elw ar
fuddsoddiad. Yn ystod yr wyth mlynedd ddiwethaf mae’r enillion wedi bod yn isel
iawn o gymharu â’r blynyddoedd cyn hynny ac o ganlyniad mae'r Cyngor
wedi bod yn wyliadwrus.
·
Cyfeiriwyd
at y strategaeth fenthyca bresennol fel modd o bennu symiau benthyca a
chyfnodau ad-dalu - eglurwyd bod y strategaeth yn cael ei rheoli drwy’r
portffolio dyled presennol a’r dyddiadau aeddfedrwydd ynghyd â gofynion cyllido
cyfalaf; mae’r proffil dyled yn cael ei ystyried dros gyfnod o hanner can
mlynedd.
·
Gofynnwyd
am sicrwydd ynghylch statws credyd y banciau ac arddododd y Prif Swyddog Cyllid
ar ddiweddariadau amser real a ddarperir i'r Cyngor gan ei ymgynghorwyr
trysorlys, Arlingclose Ltd, i sicrhau y gweithredir ar unwaith i ddiogelu arian
parod dan yr amgylchiadau hynny ac y caiff y sefyllfa ei monitro'n gyson. Yn ôl
y cyngor diweddaraf nid oes angen cymryd unrhyw gam mewn perthynas â hynny.
Roedd y Cabinet hefyd yn pryderu ynghylch yr
ansicrwydd ariannol a wynebai’r llywodraeth leol a'r economi leol a
chenedlaethol ehangach, ac ynghylch effaith y bleidlais i adael yr Undeb
Ewropeaidd. Gofynnwyd am sicrwydd y byddai'r aelodau yn derbyn yr wybodaeth
ddiweddaraf am unrhyw ddatblygiad yn hyn o beth ac y byddai'r Cyngor mewn
sefyllfa i ddylanwadu ac ymateb yn gyflym er mwyn gwneud y gorau o unrhyw fudd
i'r sir.
PENDERFYNWYD nodi’r
Adroddiad Rheoli Trysorlys Blynyddol ar gyfer 2015/16.