Mater - cyfarfodydd
DISAGGREGATING SERVICE CHANGES FOR COUNCIL TENANTS
Cyfarfod: 16/12/2014 - Cabinet (Eitem 8)
8 DADELFENNU NEWIDIADAU GWASANAETH AR GYFER TENANTIAID Y CYNGOR PDF 106 KB
I ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Hugh Irving, Aelod Arweiniol dros Gwsmeriaid a
Chymunedau (copi'n amgaeedig), sy’n ceisio cytundeb y Cabinet o egwyddorion
allweddol er mwyn penderfynu sut y byddai taliadau gwasanaeth yn cael eu
cyfrifo a'u gweithredu o renti o fis Ebrill 2015.
Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
cytuno ar yr egwyddorion allweddol a fydd yn penderfynu sut y bydd taliadau
gwasanaeth yn cael eu cyfrifo a'u gweithredu o renti o fis Ebrill 2015 ymlaen
fel y nodwyd yn yr adroddiad, yn benodol i -
·
fabwysiadu polisi Codi Tâl
Amrywiol ar gyfer dosraniad ac adennill i bob Tenant sy’n derbyn gwasanaethau,
a
·
bod rhenti unigol yn cael eu
lleihau yn y flwyddyn gyntaf gan gyfanswm y gwasanaethau y gellir codi tâl
amdanynt y mae tenantiaid yn eu derbyn.
·
bod y Cabinet yn nodi y bydd
papur arall yn cael ei ystyried ar y taliadau terfynol fel rhan o broses bennu rhent
tai cyngor blynyddol y cyngor ym mis Chwefror 2015.
Cofnodion:
Cyflwynodd y
Cynghorydd Hugh Irving yr adroddiad yn ceisio cytundeb y Cabinet ar yr
egwyddorion allweddol er mwyn penderfynu sut y byddai taliadau gwasanaeth yn
cael eu cyfrifo a'u gweithredu o renti o fis Ebrill 2015. Roedd yr adroddiad
wedi cael ei baratoi mewn ymateb i bolisi gosod rhent newydd Llywodraeth Cymru
a oedd yn gofyn i daliadau gwasanaeth gael eu gwahanu o daliadau rhent
tenantiaid i nodi'n glir pa wasanaethau y maent yn talu amdanynt a thaliadau a
wnaed.
Ystyriodd y
Cabinet yr opsiynau yn yr adroddiad er mwyn bodloni'r gofyniad a derbyniwyd y
rhesymeg y tu ôl i'r argymhelliad i fabwysiadu polisi tâl amrywiol i adennill
taliadau gwasanaeth ac i leihau rhent am y flwyddyn gyntaf yn ôl swm a
dderbyniwyd o wasanaethau y codir tâl amdanynt. Fe
dynodd y Cynghorydd Bobby Feeley sylw at gymhlethdod y broses a gofynwyd am
sicrwydd y byddai'r newidiadau yn cael eu cyfleu'n effeithiol i denantiaid. Roedd
hi'n arbennig o bryderus am yr effaith anghymesur ar gyfadeiladau gwarchod a
oedd yn effeithio pobl hŷn yn bennaf a sut y byddai hynny'n cael ei reoli. Eglurodd
y Swyddog Tâl Gwasanaeth (SCO) y byddai taliadau yn uwch mewn cynlluniau
gwarchod oherwydd y costau cynnal ardaloedd cymunedol a fyddai'n cael ei
liniaru yn rhannol ar gyfer y rhai sy'n derbyn budd-dal tai a chan y cynnig i
leihau rhenti yn y flwyddyn gyntaf ac yna polisi dyrchafol. Mewn
ymateb i bryderon cyfathrebu, fe gytunodd i ystyried cysylltiad pellach gyda
chyfadeiladau gwarchod i egluro materion. Gofynnwyd
am sicrwydd na fyddai'r dull amrywiol yn arwain at gynnydd mewn costau
sylweddol yn y blynyddoedd i ddod o ganlyniad i beidio â chodi digon o dâl
arnynt. Roedd y STG yn hyderus bod y rhagamcanion wedi
cael eu cyfrifo yn gywir, gan roi manylion ar gyfanswm y gwaith a wnaed yn y
cyswllt hwnnw. Cadarnhaodd hefyd nad oedd unrhyw fecanwaith i
eithrio allan ar gyfer tenantiaid.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
cytuno ar yr egwyddorion allweddol a fydd yn penderfynu sut y bydd taliadau
gwasanaeth yn cael eu cyfrifo a'u gweithredu o renti o fis Ebrill 2015 ymlaen
fel y nodwyd yn yr adroddiad, yn benodol i -
·
fabwysiadu polisi Codi Tâl
Amrywiol ar gyfer dosraniad ac adennill i bob Tenant sy’n derbyn gwasanaethau,
a
·
bod rhenti unigol yn cael eu
lleihau yn y flwyddyn gyntaf gan gyfanswm y gwasanaethau y gellir codi tâl
amdanynt y mae tenantiaid yn eu derbyn.
bod y Cabinet yn
nodi y bydd papur arall yn cael ei ystyried ar y taliadau terfynol fel rhan o
broses bennu rhent tai cyngor blynyddol y cyngor ym mis Chwefror 2015.